Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đặc điểm của bán hàng và khuyến mại

Đặc điểm của bán hàng và khuyến mại được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Đặc điểm của bán hàng và khuyến mại

Khuyến mại

Đây là hoạt động hỗ trợ và đẩy mạnh quảng cáo và bán hàng cá nhân. Hầu hết các hoạt động khuyến mại thực hiện trong thời gian ngắn và gia tăng giá trị vật chất cho sản phẩm hoặc nhãn hiệu. Giá trị hữu hình do khuyến mại tạo ra thể hiện qua nhiều hình thức khác nhau. Mục đích của khuyến mại là khuyến khích những người chưa sử dụng dùng thử sản phẩm hoặc kích thích nhu cầu của khách hàng hiện tại. Hoạt động khuyến mại cũng được dùng để gia tăng mức bán trong hệ thống phân phối.

Do có nhiều công cụ khuyến mại, nên những nhà xuất khẩu phải có sự lựa chọn thích hợp nhất với sản phẩm của công ty, với thị trường phát triển và với khả năng của công ty. Ví dụ tại Bắc Âu khuyến mại bị hạn chế hơn nơi khác. Những hình thức khuyến mại như hoàn tiền, sổ xố không được thực hiện tại một số nước.

Bán hàng cá nhân

Những mục tiêu của bất kỳ hoạt động marketing xuất khẩu nào cũng chỉ đạt được thông qua con người. Đó là khía cạnh cá nhân của marketing và có thể dẫn đến hành động tương tự của cạnh tranh.

Bán hàng cá nhân là sự tiếp xúc trực tiếp giữa đại diện bán hàng của công ty và khách hàng tiềm năng để trình bày, thuyết phục với mục tiêu là bán hàng. Công việc của người bán là phải hiểu ngay nhu cầu của khách hàng, dẫn những yêu cầu này đến sản phẩm của công ty và thuyết phục khách hàng mua.

Những sự tuyển chọn, huấn luyện, hỗ trợ tốt và th lao cao cho nhân viên bán hàng trong nhiều tình huống sẽ tạo ra sự khác biệt về doanh số bán ở nước ngoài. Khuyến mại, quảng cáo là để tạo sự quan tâm về công ty hoặc sản phẩm, nhưng vẫn chưa được xem là bán được hàng cho đến khi có quyết định mua, và sự liên hệ cá nhân thường giữ vai trò chủ yếu lúc này.

Khi bán hàng toàn cầu, điều cơ bản nhân viên bán phải hiểu rõ khuôn mẫu văn hóa và hành vi chuẩn mực. Do vậy, một vấn đề chung trong huấn luyện bán hàng quốc tế là phải tưởng tượng những cách thuyết phục bằng lời hoặc bằng cử chỉ.

Các nhiệm vụ cơ bản của nhân viên bán hàng nước ngoài là:

- Bán hàng: cung cấp thông tin về sản phẩm và đề nghị đặt mua hàng.

- Liên hệ với khách hàng: nhân viên bán phải liên hệ nhiều lần với khách hàng để duy trì và cải thiện hình ảnh, vị trí của công ty trong khách hàng và cộng đồng.

- Tập họp và cung cấp thông tin. Người bán thường cung cấp thông tin hữu ích cho việc hoạch định các chương trình quảng cáo và xúc tiến.

Tiến trình bán hàng trải qua nhiều giai đoạn: thăm dò, chuẩn bị tiếp cận, giải quyết vấn đề, tiếp cận, trình bày, giải quyết mâu thuẫn, kết thúc bán hàng, theo dõi. Điều quan trọng là phải nhận rõ tầm quan trọng của mỗi giai đoạn có thể khác nhau ở các nước và khu vực.

Sự kiên nhẫn cũng cần thiết cho sự thành công khi marketing toàn cầu cho hàng công nghiệp. Ở một vài nước, cần kiên nhẫn đầu tư hàng tháng, hàng năm trước khi đạt được kết quả bán hàng thực sự.

Chào hàng cá nhân là công cụ truyền thông phổ biến tại những nước giới hạn quảng cáo hoặc tại những nước mà lương người bán thấp.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Đặc điểm của bán hàng và khuyến mại về khuyến khích những người chưa sử dụng dùng thử sản phẩm hoặc kích thích nhu cầu của khách hàng hiện tại...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Đặc điểm của bán hàng và khuyến mại. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm