Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đãi ngộ phi tài chính

Chúng tôi xin giới thiệu bài Đãi ngộ phi tài chính được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Đãi ngộ phi tài chính

Như đã trình bày ở trên, không phải chỉ có các kích thích tài chính mới động viên nhân viên được. Đối với các nước phát triển, nhiều khi các kích thích phi tài chính còn quan trọng hơn các kích thích về mặt tài chính. Riêng tại Việt nam, đại đa số dân lao động có thu nhập thấp, cho nên các kích thích phi tài chính chưa thực sự trở thành nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống lao động có chất lượng hay chất lượng của cuộc sống lao động. Dẫu sao thì vấn đề này cũng không kém phần quan trọng nhằm thỏa mãn các nhu cầu ở thứ bậc cao như nhu cầu xã hội, nhu cầu được kính trọng, và nhu cầu tự khẳng định theo quan điểm của Abraham H. Maslow.

Bản thân công việc

Bản thân công việc là một thành tố quan trọng động viên nhân viên. Nhân viên sẽ cảm thấy hăng hái làm việc nếu có những yếu tố sau đây:

a- Nhiệm vụ hứng thú

Nhân viên chi cảm thấy thỏa mãn khi làm một công việc hứng thú, nhiệm vụ hứng thú. Đó là lý do tại sao các công ty ngày nay thường áp dụng chương trình phong phú hóa công việc. phong phú hóa công việc là một chương trình cấu trúc lại nội dung công việc, và cấu trúc lại mức độ trách nhiệm của công việc nhằm làm cho công việc đòi hỏi mức phấn đấu nhiều hơn, có ý nghĩa hơn hứng thú hơn.

b- Trách nhiệm

Công việc đòi hỏi mức phấn đấu

Có cơ hội được cấp trên nhận biết thành tích.

Cảm giác hoàn thành công việc

Có cơ hội được thăng tiến

Khung cảnh công việc

Khung cảnh công việc cũng là một yếu tố quan trọng đãi ngộ phi tài chính. Nhân viên sẽ hăng hái làm việc nếu có các điều kiện sau đây:

  • Chính sách hợp lý
  • Đồng nghiệp hợp tính
  • Biểu tượng địa vị phù hợp
  • Điều kiện làm việc thoải mái

Giờ làm việc uyển chuyển, nhân viên được chọn giờ giấc làm việc phù hợp với hoàn cảnh của từng người.

Tuần lễ làm việc dồn lại: Nhân viên được phép làm việc khẩn trương, làm thêm giờ để hoàn thành công tác trong một ít ngày thay vì phải làm việc cả tuần lễ. Ngày giờ dôi ra, nhân viên dùng để giải quyết các công việc riêng.

Chia sẻ công việc: Hai nhân viên có thể chia sẻ công việc bán thời gian...

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Đãi ngộ phi tài chính về việc kích thích tài chính mới động viên nhân viên được. Đối với các nước phát triển, nhiều khi các kích thích phi tài chính còn quan trọng hơn các kích thích về mặt tài chính....

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Đãi ngộ phi tài chính. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 246
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm