Dân chủ và kỉ luật có mối quan hệ như thế nào?

Dân chủ là gì? Kỷ luật là gì? Giữa dân chủ và kỉ luật có mối quan hệ như thế nào?... Để làm rõ những câu hỏi này, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của VnDoc nhé. Đây cũng là câu hỏi liên quan tới nội dung được học trong chương trình GDCD 12. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

1. Dân chủ là gì?

Dân chủ là mọi người được làm chủ công việc của tập thể và xã hội.

- Mọi người phải được biết, được cùng tham gia bàn bạc;

- Mọi người góp phần thực hiện và giám sát những công việc chung của tập thể hoặc của xã hội có liên quan đến mọi người, đến cộng đồng và đất nước.

2. Kỉ luật là gì?

Kỉ luật là tuân theo những quy định chung của cộng đồng hoặc của một tố chức xã hội, nhằm tạo ra sự thông nhất hành động để đạt chất lượng, hiệu quả trong công việc vì mục tiêu chung.

3. Giữa dân chủ và kỉ luật có mối quan hệ như thế nào?

Dân chủ và kỉ luật có mối quan hệ chặt chẽ với nhau: Dân chủ là để mọi người thể hiện và phát huy được sự đóng góp của mình vào những công việc chung. Kỉ luật là điều kiện đảm bảo cho dân chủ được thực hiện có hiệu quả.

......................

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn tài liệu Dân chủ và kỉ luật có mối quan hệ như thế nào? Hy vọng thông qua tài liệu này, các bạn sẽ nắm được những nội dung cơ bản về dân chủ và kỷ luật, mối quan hệ giữa dân chủ và kỷ luật, từ đó học tốt môn GDCD 12 và đạt điểm cao trong các bài kiểm tra môn Giáo dục công dân lớp 12 sắp tới.

Ngoài tài liệu Dân chủ và kỉ luật có mối quan hệ như thế nào, mời các bạn tham khảo thêm các môn Ngữ văn 12, tiếng Anh 12, đề thi học kì 1 lớp 12, đề thi học kì 2 lớp 12... cũng được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Mời bạn đọc cùng tham gia nhóm Tài liệu học tập lớp 12 của VnDoc.com để có thêm tài liệu học tập nhé

Câu hỏi trong bài
Đánh giá bài viết
12 23.797
Sắp xếp theo

    Giải GDCD 12

    Xem thêm