Dàn ý thuyết minh về ngôi trường em

Những bài văn mẫu hay lớp 9

Văn mẫu lớp 9: Dàn ý thuyết minh về ngôi trường em gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Dàn ý thuyết minh về ngôi trường em

I, MỞ BÀI

- Dẫn dắt giới thiệu về vấn đề mà đề bài yêu cầu: Thuyết minh về ngôi trường của em lớp 9.

II, THÂN BÀI

* Nguồn gốc tên trường và vị trí của trường

- Nguồn gốc tên trường: Ngôi trường thân yêu của em là trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo. Theo như chúng em được biết thì tên của ngôi trường lấy theo tên vị anh hùng dân tộc đã ba lần đánh thắng quân Mông - Nguyên xâm lược – Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương.

- Vị trí của trường: Trường em nằm gần trung tâm thành phố. Trước cổng trường là hai bên hè phố trồng rất nhiều những loài cây và hoa. Những cây bàng tỏa bóng che mát cho con đường cùng những bông hoa nhỏ xinh luôn rực rỡ sắc màu thu hút ánh mắt người qua đường

* Khung cảnh ngôi trường

- Cổng trường: Ngay khi vừa đặt chân đến trước trường, thứ đầu tiên em nhìn thấy đó chính là cổng trường màu xanh lục. Hai bên cổng có hàng hoa leo màu tím rất đẹp cùng với chiếc biển to màu trắng với dòng chữ “Trường THCS Trần Hưng Đạo”

- Sân trường: Toàn bộ sân trường đều được lát gạch đỏ trông sạch sẽ và tràn đầy sức sống. Trên sân trường trồng rất nhiều những cây bóng mát như cây bàng, cây phượng và cả những cây bằng lăng đang ra hoa tím ngắt. Bên dưới mỗi gốc cây đều có đặt những chiếc ghế đá cho các bạn học sinh ngồi nghỉ ngơi, hóng mát hoặc để nói chuyện, ôn bài. Giữa sân trường là một cột cờ cao vút, trên đỉnh có lá cờ Tổ Quốc màu đỏ đang tung bay trong nắng.

- Các dãy lớp học: Trong trường có tổng cộng ba dãy nhà với tất cả hai mươi lớp học. Tất cả các bức tường trong và ngoài lớp đều được sơn màu vàng nhạt rất ấm áp và sạch sẽ. Mỗi phòng học được trang bị tất cả các thiết bị hiện đại để phục vụ cho việc giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh. Ngoài ra trong trường còn có một tòa nhà với các phòng chức năng như phòng âm nhạc, phòng hóa học, phòng tin học… phục vụ cho nhu cầu học tập của các bạn học sinh.

- Khu nhà giáo viên: Bên cạnh các dãy phòng học và phòng chức năng là khu nhà hiệu bộ của các thầy cô giáo. Trong khu nhà này bao gồm phòng hội đồng, phòng đoàn, đội, phòng sinh hoạt và rất nhiều những phòng khác dành riêng cho các bộ công nhân viên trong trường.

- Một số khung cảnh khác:

+ Thư viện: Tại trường có một thư viện lớn có nhiều cuốn sách đủ mọi thể loại: khoa học, báo, truyện cười, sách văn học, sách tham khảo... Nơi đây những bức tường được sơn màu trắng tinh tạo cảm giác thoáng mát và sạch sẽ cho người vào. Mỗi giờ ra chơi đến, trong thư viện luôn chật ních những bạn học sinh ham mê đọc sách.

+ Vườn hoa: Đằng sau sân trường là một vườn hoa rộng với rất nhiều những loài hoa đang thi nhau khoe sắc tỏa hương. Những bông hoa hồng nhung màu hồng kiêu sa cùng với những bông hoa chuông nhiều màu sắc…

+ Đài phun nước: Ở giữa sân trường ngay phía trước cột cờ có một đài phun nước màu trắng sứ rất lớn. Đài phun nước với những cột nước cao thấp tỏa ra tứ phía luôn là điểm thu hút ánh mắt các quan khách mỗi khi đến trường.

+ Canteen: Ở bên cạnh khu nhà hiệu bộ có một canteen vừa phải. Đây là nơi chúng em ăn uống và giải lao sau những giờ học căng thẳng và mất sức.

* Thành tích và một số hoạt động nổi bật

- Thành tích: Ngôi trường của em từ lâu đã nổi tiếng với những thành tích học tập đáng nể. Vào kì thi tuyển sinh trường trung học phổ thông, trường em có rất nhiều những anh chị học sinh thi đỗ được vào những trường cấp ba chuyên của thành phố. Ngoài ra trong các kì thi học sinh giỏi, các bạn học sinh cũng xuất sắc mang về cho trường những giải thưởng cao quý.

- Một số hoạt động nổi bật: Ngoài những thành tích học tập đã kể trên, trường em còn rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, điển hình là các hoạt động về bảo vệ môi trường, từ thiện, các hoạt động thể thao và văn nghệ. Mỗi lần trường em tham gia các cuộc thi về văn nghệ, thể thao là thêm một lần trường lại có thêm những giải thưởng và những danh hiệu cao quý.

III, KẾT BÀI

- Nêu cảm nghĩ và tình cảm của bản thân về ngôi trường.

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 9: Dàn ý thuyết minh về ngôi trường em. Ngoài ra các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 9 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 9.

Bài tiếp theo: Dàn ý thuyết minh về tết Trung Thu

Đánh giá bài viết
22 13.592
Sắp xếp theo

    Lớp 9

    Xem thêm