Dàn ý tưởng tượng mình là một con đường bị ngập nước lâu ngày và mong muốn của mình

Những bài văn mẫu hay lớp 6

Văn mẫu lớp 6: Dàn ý tưởng tượng mình là một con đường bị ngập nước lâu ngày và mong muốn của mình gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Dàn ý tưởng tượng mình là một con đường bị ngập nước lâu ngày và mong muốn của mình

Mở bài: Giới thiệu mình là một con đường ngập nước

- Tôi chính là con đường mang tên

- Tôi vô cùng thích cái tên này. Thế nhưng mà mỗi khi mùa mưa tới, tên tôi lại trở thành nỗi ám ảnh cho bao người đi đường.

Thân bài: + Trước khi ngập nước

- Tôi cũng như bao con đường trong thành phố này, tôi sinh ra để giúp mọi người thuận tiện cho việc lưu thông hằng ngày.

- Mỗi ngày được nhìn thấy mọi người đi lại thuận lợi, tôi lại vui vẻ và thích thú biết bao.

- Vui nhất là mỗi buổi sáng được ngắm nhìn những đứa trẻ cùng mẹ đi mẫu giáo, thấy từng tốp học sinh vui vẻ trò chuyện trên con đường tới trường,

+ Khi ngập nước

-Thế nhưng cuộc sống không phải chỉ có niềm vui sự hạnh phúc. Mà nó cũng có những nỗi buồn. Có nhiều lúc tôi rất buồn, cảm thấy thất vọng về bản thân mình lắm. Nhất là vào mùa mưa tôi lại cảm thấy mình bất tài ra sao.

- Vốn dĩ tôi cũng đã nhiều tuổi, lại ít được sửa sang nâng cấp, ổ gà ngày một nhiều hơn.

- Vì vậy, cứ đến mùa mưa là nước lại lêng láng, ngập đến quá đầu gối.

- Điều ấy, khiến cho việc đi lại của nó ngày càng vô cùng khó khăn và bất lợi. Do đó, vào những ngày này rất ít người qua lại, nếu có ai đi thì mặt mày lại nhăn nhó khó chịu với tôi. Có những người vì nước ngập nên xe bị chết máy phải dẫn bộ. Có người đứng trên vỉa hè chờ mưa ngớt, nước rút bớt.

- Nước dâng lên khiến rác nổi lềnh bềnh khó chịu

- Đôi lúc, có người thốt lên những câu nói khiến tôi buồn bã vô cùng: "Đúng là xui xẻo mà! Sao lại đi vào con đường này cơ chứ? Nghe nói ngập nước dữ lắm mà không ngờ lai đến mức này. Từ giờ nên xa con đường này nhé!"

- Giá như tôi được nhà nước quan tâm hơn, được sửa sang nâng cấp thì sẽ ko phải chứng khiến cảnh tượng này. Nếu thế thì tôi sẽ không phải nghe những lời khó chịu như thế này nữa.

- Đó là mong ước bấy lâu của tôi.

Kết bài:

-Tôi mong mình sẽ sớm được sửa chữa. Để chở thành con đường có ích cho mọi người. Và rồi tôi sẽ lại được vui vẻ như trước đây.

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 6: Dàn ý tưởng tượng mình là một con đường bị ngập nước lâu ngày và mong muốn của mình. Ngoài ra các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 6 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 6.

Bài tiếp theo: Dựa vào bài thơ Chợ Tết, em hãy miêu tả cảnh chợ Tết

Đánh giá bài viết
4 420
Sắp xếp theo

Soạn văn 6 siêu ngắn Cánh diều

Xem thêm