Đánh giá tác động môi trường và chu kỳ dự án

Đánh giá tác động môi trường và chu kỳ dự án được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức lý thuyết đầy đủ của môn Lập và phân tích dự án đầu tư để hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Ảnh hưởng tích cực

- Tạo thêm nguồn nước sạch cho người và sinh vật.

- Tạo thêm cây xanh làm trong sạch không khí và dịu mát.

- Cải thiện điều kiện vệ sinh, y tế.

- Làm đẹp thêm cảnh quan, tôn tạo vẻ đẹp của thiên nhiên.

Ảnh hưởng tiêu cực

- Làm thay đổi điều kiện sinh thái, mất cân bằng sinh thái, làm khô cạn các nguồn nước tiêu diệt các sinh vật...

- Gây ô nhiễm môi trường. Đây là trường hợp hay gặp nhất, đặc biệt đối với các các dự án công nghiệp: làm bẩn, nhiễm độc không khí, các nguồn nước, nhất là nước mặt, đất đai, gây ồn ào cho các khu vực dân cư.

Mức độ ô nhiễm môi trường được đánh giá bằng các thiết bị đo riêng cho từng loại. Các chỉ tiêu quy định cho phép về độ ô nhiễm đã được Nhà nước ban hành. Những dự án nào vi phạm các quy định này sẽ bị loại bỏ. Trong khi lập dự án cần phải xem xét đến mức độ ảnh hưởng xấu đến môi trường; nguyên nhân, đề xuất các giải pháp khắc phục và chi phí cần thiết cho việc bảo vệ môi trường.

Nội dung của đánh giá tác động môi trường trong dự án đầu tư

+ Nhận dạng mọi tác động có thể có của dự án đến môi trường trong mọi giai đoạn của dự án và dưới bất kỳ hình thức tác động nào. Dù đó là hình thức trực tiếp hay thứ sinh...

+ Xác định rõ nguyên nhân dẫn đến những tác động tiêu cực có thể dẫn đến loại bỏ dự án (vượt quá mức xã hội có thể chấp nhận được)

+ Đề xuất các giải pháp khắc phục chú ý đến giải pháp công nghệ. Tính toán các chi phí cho việc thực hiện các giải pháp đó. Những chi phí này được gọi là chi phí bảo vệ môi trường. Chúng được tính đến khi phân tích hiệu quả tài chính hoặc hiệu quả kinh tế quốc dân. Nếu chi phí này quá lớn cần nghiên cứu lại địa điểm xây dựng dự án. Trong trường hợp dự án chỉ có hiệu quả khi không tính đến những chi phí bảo vệ môi trường thì loại bỏ dự án hoặc đề nghị Nhà nước hỗ trợ cho việc bảo vệ môi trường.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Đánh giá tác động môi trường và chu kỳ dự án về ảnh hưởng tích cực và tiêu cực đến môi trường, nội dung của đánh giá tác động môi trường trong dự án đầu tư...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết bài Đánh giá tác động môi trường và chu kỳ dự án. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm tài liệu của các môn học trong Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 18
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm