Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Danh sách các tỉnh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 thành 2 đợt. Đợt 1 của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đã diễn ra trong 2 ngày: 7 và 8/7/2021. Đợt 2 sẽ căn cứ tình hình thực tế của từng địa phương, Bộ sẽ đưa ra lịch thi cụ thể. Do kỳ thi được chia thành hai đợt, nên Danh sách các tỉnh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 2021 cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ độc giả. Trong bài viết này, VnDoc sẽ gửi tới các bạn danh sách các tỉnh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 để các bạn tiện theo dõi.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến 17 giờ ngày 1/7, cả nước có 1.150 thí sinh thuộc diện có F và 17.178 thí sinh đăng ký dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đang ở trong khu vực phong tỏa. Trong số đó, số thí sinh diện F0 là 33 em, 270 em F1 và 847 thí sinh F2. Trước tình hình đó Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 chia thành 2 đợt. Phụ thuộc vào tình hình thực tế của từng địa phương, các địa phương đã công bố cho học sinh trên địa bàn sẽ lùi tổ chức kỳ thì vào đợt 2. Cụ thể Danh sách các tỉnh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021 gồm có các tỉnh, thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Yên, Bắc Giang Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang.

Cụ thể Danh sách các tỉnh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021 gồm có:

Thành phố Hồ Chí Minh

Trong Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 tại Thành phố hồ Chí Minh có 89.275 thí sinh đăng ký dự thi. Thành phố tổ chức 155 điểm thi với 4.134 phòng thi; huy động gần 20.000 lãnh đạo, cán bộ, nhân viên tham gia công tác tổ chức kỳ thi.

Ngày 1/7, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã họp và phê duyệt phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại TP.HCM. Cụ thể, TP sẽ tổ chức phương án thi 2 đợt theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Đối với những thí sinh ở những nơi bị phong tỏa, thực hiện cách ly, thuộc nhóm mắc COVID-19, các trường hợp F1, F2 sẽ thi đợt 2. Theo thống kê, đến ngày 1/7, thành phố có khoảng 200 thí sinh mắc COVID-19, trường hợp F1, F2 và 991 thí sinh trong khu phong tỏa.

Phú Yên

Phú Yên là địa phương có số lượng thí sinh đang ở trong khu vực phong tỏa nhiều nhất với 5.215 em, chiếm hơn 30% tổng số thí sinh đang ở trong khu vực phong tỏa trên cả nước và chiếm gần 50% trong tổng số 10.850 thí sinh đăng ký dự thi của tỉnh này. Phú Yên cũng có 176 cán bộ giáo viên tham gia kỳ thi thuộc diện F1, F2.

Sáng 7/7, ông Trần Khắc Lễ – Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên đã ký quyết định khẩn cấp về việc hủy 2 điểm thi (với 772 thí sinh) tốt nghiệp THPT năm 2021 của tỉnh, 24 điểm thi còn lại của tỉnh vẫn diễn ra như kế hoạch.

Hai điểm thi phải hủy đặt tại các Trường THCS Trần Hưng Đạo (phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa) và Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa).

Các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 và ở vùng cách ly toàn xã hội thì sẽ thi đợt 2

Bắc Giang

Năm 2021, toàn tỉnh có 21.013 thí sinh đăng ký dự thi, gồm 17.823 thí sinh THPT, 3.190 thí sinh GDTX, 631 thí sinh tự do. Trước tình hình diễn biến của dịch còn phức tạp, số lượng thí sinh đủ điều kiện dự thi và không đủ điều kiện dự thi vào các ngày đợt 1 luôn biến động.

Chiều 6/7, thí sinh L.T.K.T, sinh năm 2003, địa chỉ thường trú tại thôn Hậu, xã Liên Chung, huyện Tân Yên, là học sinh lớp 12A7 Trường THPT Lạng Giang số 3 có đến Trường THPT Lạng Giang số 3 để làm thủ tục dự thi. Em này đến trạm y tế xã xét nghiệm test nhanh Covid-19 và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Thí sinh này là con gái F1 – công nhân Công ty may GWT ở Phúc Thượng, Song Mai, TP.Bắc Giang, nơi có 2 ca F0 phát hiện ngày 5/7

UBND huyện Lạng Giang đã đề nghị Sở GD-ĐT điều chỉnh phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đối với điểm thi Trường THPT Lạng Giang số 3 sang thi đợt 2 năm 2021

Bà Rịa – Vũng Tàu

Tính đến ngày 1/7, qua rà soát, ngành giáo dục địa phương ghi nhận có 1 học sinh thuộc diện F2 của Trường THPT Trần Văn Quan và 3 học sinh trong vùng phong tỏa (trong đó có 1 học sinh Trường THPT Long Hải-Phước Tỉnh và 2 học sinh Trường THPT Minh Đạm, cùng huyện Long Điền).

Những trường hợp này sẽ được bố trí thi tốt nghiệp THPT trong đợt 2.

Long An

Sở GD-ĐT tỉnh Long An thành lập hội đồng thi tốt nghiệp THPT với 38 điểm thi đặt tại các trường THPT hoặc THCS ở 15 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Long An.

Đối với địa phương không có dịch có 3 phương án thi trong đó có phương án đối với thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 (nếu có) thì thí sinh F0 không tham dự kỳ thi mà được xét đặc cách tốt nghiệp THPT hoặc tham gia thi đợt 2 (nếu có nguyện vọng), thí sinh thuộc diện F1, F2 không tham gia kỳ thi ngày 7, 8/7 và sẽ tham gia thi vào đợt 2 theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Đối với địa phương nằm trong khu vực bị phong tỏa, cách ly xã hội thì sẽ không tổ chức kỳ thi vào đợt này mà sẽ tổ chức thi vào đợt 2 theo quy định của Bộ.

Tiền Giang

Tiền Giang là tỉnh có 123 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Hiện mọi phương án nhằm đảm bảo thi an toàn đã được các lực lượng liên quan của tỉnh triển khai. Các phương án dự phòng cũng luôn trong tư thế sẵn sang.

Bình Định

Tính đến chiều ngày 3/7, Bình Định có tổng số 9 ca dương tính, tất cả đều nằm trên địa bàn TX. Hoài Nhơn. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của tỉnh, Sở GD-ĐT quyết định không tổ chức kỳ thi đợt 1 tại địa phương này.

Hải Phòng

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Sở GD-ĐT Hải Phòng quyết định với thí sinh diện F1, F2 và thí sinh tại 3 xã Lý Học, Cộng Hiền, Hòa Bình (huyện Vĩnh Bảo) sẽ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 theo lịch của Bộ GDĐT.

Đồng Tháp

UBND tỉnh Đồng Tháp đã thống nhất cho TP Sa Đéc, huyện Châu Thành, huyện Lai Vung và 2 xã Bình Thạnh, Mỹ Hiệp (huyện Cao Lãnh) tổ chức thi đợt 2 do diễn biến dịch bệnh phức tạp.

......................

Trên đây, VnDoc đã gửi tới các bạn Danh sách các tỉnh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021. Danh sách vẫn được được chúng tôi tiếp tục cập nhật liên tục và sẽ update để độc giả nắm được. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia tại đây: Thi THPT Quốc gia.

Để tiện theo dõi, chia sẻ kinh nghiệm học tập và giảng dạy lớp 12, cũng như kinh nghiệm ôn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, mời thầy cô, các bạn học sinh tham gia vào nhóm Tài liệu học tập lớp 12.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Quy chế tuyển sinh

    Xem thêm