Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đào tạo phát triển nhân lực

Đào tạo phát triển nhân lực được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Đào tạo phát triển nhân lực

Chương trình đào tạo phát triển bao gồm: đào tạo tiêu chuẩn và đào tạo chuyên biệt. Đào tạo tiêu chuẩn bao gồm trang bị kinh nghiệm cơ bản về giao tiếp, phong cách lãnh đạo, hoàn thiện kỹ năng kỹ thuật và phân tích. Đào tạo chuyên biệt thường thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu cụ thể của người tham gia đào tạo và thường là những vấn đề liên quan đến văn hóa như phong tục tập quán, niềm tin, giá trị lao động và thái độ lao động.

Trong kinh doanh quốc tế, mỗi nhà quản lý chi nhánh nước ngoài đều cần phải biết văn hoá các quốc gia khác nhau trên thế giới và sẵn sàng đi bất kỳ đâu ngay khi nhận được thông báo bổ nhiệm. Thực tế, nhiều công ty không có đội ngũ nhà quản lý có thể hiểu hết về các nền văn hoá khác. tuỳ theo mức tham gia vào kinh doanh quốc tế mà công ty đòi hỏi một mức độ am hiểu các nền văn hóa khác của nhân viên một cách tương ứng. các công ty tham gia kinh doanh quốc tế ở mức độ cao càng có nhân viên thông thạo ngoại ngữ, giàu kinh nghiệm sống và làm việc ở các nước khác. Các công ty nhỏ hoặc các công ty mới tham gia vào kinh doanh quốc tế có thể bắt đầu bằng đào tạo để hiểu biết những vấn đề cơ bản của nền văn hóa nhất định, nơi công ty dự định thành lập chi nhánh mới. Khi công ty tham gia kinh doanh quốc tế ở hình thức cao hơn, khả năng tiếp xúc với văn hóa giữa các quốc gia thường xuyên hơn tăng lên thì yêu cầu hiểu biết văn hóa quốc tế của các nhân viên cùng được nâng lên tương ứng.

Công ty thường sử dụng nhiều chương trình để cung cấp hiểu biết văn hóa quốc tế cho nhà quản lý chi nhánh nước ngoài trước khi nhận nhiệm vụ. Tuỳ mức độ tham gia kinh doanh quốc tế của doanh nghiệp mà áp dụng chương trình thích hợp. Mục tiêu của hầu hết các chương trình là tạo ra những nhà quản lý có đủ thông tin, cởi mở, linh hoạt với một mức độ am hiểu nền văn hóa của các quốc gia khác ph hợp với yêu cầu của nhiệm vụ.

Thông thường có năm loại chương trình phổ biến sau:

- Tóm tắt sơ lược về môi trường và các định hướng văn hóa gồm: Tóm tắt các thông tin về ăn ở tại địa phương, y tế, giao thông, giáo dục và khí hậu. Những hiểu biết này, được tham khảo từ sách vở, phim ảnh và các bài giảng. Các định hướng văn hóa cung cấp những hiểu biết về những vấn đề bên trong của một xã hội như thể chế xã hội, chính trị, luật pháp và kinh tế. Mục tiêu của chúng là bổ sung những hiểu biết về văn hóa sâu hơn và chủ yếu hơn.

Khuynh hướng văn hóa: Chỉ ra các giá trị văn hóa, hướng dẫn thái độ, hành vi và các tục lệ văn hóa, học một số câu tiếng địa phương. Chương trình đào tạo nhạy cảm giúp cho người ta biết suy xét về thấu hiểu những tình cảm của người khác, hiểu rõ hơn về người dân địa phương.

Đào tạo ngoại ngữ: Đây là bước đào tạo tiếp theo nhằm chuẩn bị kỹ càng hơn về văn hoá. Chương trình bao gồm khoá đào tạo ngoại ngữ cấp tốc giúp cho họ nắm vững một số câu giao tiếp trong các tình huống cơ bản như đạt món ăn hay hỏi đường. Học ngoại ngữ còn giúp người học có thể đọc được ý nghĩ của những người địa phương. Những người học sẽ hiểu được vì sao người địa phương lại xử sự như cách họ vẫn làm. Đây là phần quan trọng nhất trong đào tạo văn hóa cho các vị trí được bổ nhiệm dài hạn.

Chương trình cung cấp kinh nghiệm: Chương trình này giúp họ chịu đựng những căng thẳng khi sống và làm việc với những người từ một nền văn hóa khác.

Thăm quan một quốc gia nhất định: Đây là chương trình trực tiếp đến tìm hiểu nền văn hóa một nước khác, đi thăm quan đường phố, thành phố và làng mạc của một quốc gia, hòa mình vào trong một thời gian ngắn. Người học dần dần thấy hứng thú với những nét đặc sắc văn hóa độc đáo nhất của đất nước và có thể cảm nhận một số điểm mạnh vốn có trong cuộc sống ở đây.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Đào tạo phát triển nhân lực về đáp ứng nhu cầu cụ thể của người tham gia đào tạo và thường là những vấn đề liên quan đến văn hóa như phong tục tập quán, niềm tin, giá trị lao động và thái độ lao động...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Đào tạo phát triển nhân lực. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 12
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm