Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đề thi học kì 1 lớp 6 môn Ngữ Văn Phòng GD&ĐT Quận 5 năm 2020 - 2021

Đề thi học kì 1 lớp 6 môn Ngữ Văn

Đề thi học kì 1 lớp 6 môn Ngữ Văn Phòng GD&ĐT Quận 5 năm 2020 - 2021 có đáp án chi tiết cho từng câu hỏi giúp các em học sinh khái quát được các kiến thức đã học môn Ngữ văn trong chương trình Văn 6 học kì 1, chuẩn bị cho các bài thi đạt hiệu quả cao. Mời các em học sinh tham khảo ôn luyện.

Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 6

PHẦN I: (4 điểm)

Tôi đi dạo trên bãi biển khi hoàng hôn buông xuống. Biển đông người nhưng tôi lại chú ý đến một cậu bé cứ liên tục cúi xuống nhặt thứ gì đó lên và ném xuống. Tiến lại gần hơn, tôi thấy cậu đang nhặt những con sao biển bị thủy triều đánh dạt lên bờ và ném chúng trở lại đại dương.

- Cháu đang làm gì vậy?

- Những con sao biển này sắp chết vì thiếu nước, cháu phải giúp chúng!

- Cháu có thấy mình đang mất thời gian không? Có hàng ngàn con sao biển như vậy. Cháu không thể nào giúp được tất cả chúng. Rồi chúng cũng sẽ phải chết thôi.

Cậu bé vẫn tiếp tục nhặt một con sao biển khác và nhìn tôi mỉm cười:

- Cháu biết chứ! Nhưng cháu nghĩ mình có thể làm được điều gì đó, ít nhất là cứu sống những con sao biển này!

(Theo Hạt giống tâm hồn, Từ những điều bình dị, NXB Tổng hợp TP.HCM)

Câu 1. (1.0 điểm) - Dựa theo văn bản, hãy cho biết cậu bé đang làm việc gì? Vì sao cậu lại làm việc ấy?

Câu 2. (1.0 điểm)

Hãy xác định một lượng từ và một cụm danh từ có trong câu:

- Những con sao biển này sắp chết vì thiếu nước, cháu phải giúp chúng!

Câu 3. (2.0 điểm).

Cậu bé trong câu chuyện trên đã làm được những điều tưởng như nhỏ bé nhưng lại rất ý nghĩa.

Từ đó hình ảnh đó, em hãy nêu những hành động ý nghĩa mà học sinh có thể thực hiện trong cuộc sống. Trình bày bằng một đoạn văn từ 4 – 6 dòng.

PHẦN 2: (6 điểm)

Hạnh phúc đơn giản là được sống trong tình yêu thương của mọi người. Hãy kể lại câu chuyện về một người đã đem đến cho em niềm hạnh phúc ấy.

Đề thi học kì 1 lớp 6 môn Ngữ Văn Phòng GD&ĐT Quận 5 năm 2020 - 2021 bao gồm các câu hỏi phần Tiếng Việt, Văn học, Tập làm văn cho các em học sinh tham khảo, nắm được nội dung ôn thi, chuẩn bị cho bài thi học kì trong năm học.

Ngoài ra, các em học sinh tham khảo các bài giải SGK môn Toán lớp 6, Môn Ngữ văn 6, Môn Vật lý 6, môn Sinh Học 6, Môn Địa lý, Môn Lịch sử ....và các đề thi học kì 1 lớp 6 được VnDoc sưu tầm tổng hợp mới nhất để chuẩn bị cho các bài thi đề thi học kì 1 đạt kết quả cao

Đánh giá bài viết
4 516
Sắp xếp theo

    Đề thi học kì 1 lớp 6

    Xem thêm