Đề thi kết thúc học phần môn Đường lối cách mạng ĐCSVN - Đề số 5

Đề thi môn Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam - Đề 5 có đáp án

Đề thi kết thúc học phần môn Đường lối cách mạng ĐCSVN - Đề số 5 có đáp án là tài liệu tham khảo hay được VnDoc sưu tầm nhằm giúp các bạn sinh viên ôn tập kiến thức môn Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam, ôn thi hết học phần hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Câu 1: Anh (chị) hãy phân tích quan điểm của Đảng ta về công nghiệp hóa, hiện đại hóa thời kỳ đổi mới.

  • CNH gắn với HĐH và CNH, HĐH gắn với phát triến kinh tế tri thức và bảo vệ tài nguyên môi trường.
  • CNH, HĐH gắn với phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập kinh tế quốc tế.
  • Phát huy nguồn lực con người là yếu tố cơ bản cho sự phát triển nhanh và bền vững.
  • Khoa học và công nghệ là nền tảng và động lực của CNH, HĐH.
  • Phát triển nhanh và bền vững; tăng trưởng kinh tế đi đôi với phát triển văn hóa và thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, tự nhiên.

Câu 2: Anh (chị) hãy cho biết phương thức lãnh đạo xã hội của Đảng ta hiện nay là gì? Anh (chị) cần làm gì để thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng ta hiện nay?

  • Phương thức lãnh đạo của Đảng: Đảng lãnh đạo xã hội bằng cương lĩnh, chiến lược, các định hướng về chính sách và chủ trương công tác; bằng công tác tuyên truyền, thuyết phục, vận động, tổ chức kiểm tra và bằng hành động gương mẫu của đảng viên...
  • Liên hệ: cần nâng cao lập trường tư tưởng, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống. Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; Có ý thức chấp hành và thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lôi của Đảng; tăng cường cảnh giác và nhận diện âm mưu chống phá của các thế lực thù địch...

---------------------------------------

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Đề thi kết thúc học phần môn Đường lối cách mạng ĐCSVN - Đề số 5. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 26
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm