Đề thi thử THPT Quốc gia môn Ngữ văn năm 2019 trường THPT Thanh Chương 3 - Nghệ An

Đề thi thử Ngữ văn năm 2019

VnDoc xin giới thiệu tới bạn đọc Đề thi thử THPT Quốc gia môn Ngữ văn năm 2019 trường THPT Thanh Chương 3 - Nghệ An. Tài liệu sẽ giúp các bạn đạt kết quả cao hơn trong học tập. Mời các bạn tham khảo.

I. ĐỌC HIỂU (3.0 điểm)

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:

Chúng ta không buộc phải hoàn hảo nhưng phải trung thực (1). Tính trung thực khiến chúng ta có cái nhìn thực tế trước những gì mình có thể làm được và những gì không làm được (2).

Chúng ta phải ý thức làm việc hết mình, tuỳ theo sự hiểu biết và năng lực của bản thân (3). Nhưng chúng ta cũng phải biết cách bước lên những nấc của chiếc thang tiến bộ (4). Đừng bao giờ gây áp lực cho mình khi bước lên chiếc thang đó nếu chúng ta chưa chuẩn bị sẵn sàng, nhưng hãy luôn nhớ rằng còn có những nấc thang cao hơn so với nấc thang mà chúng ta đang đứng (5). Chuẩn bị sẵn sằng vào lúc leo thang (6). Đó chính là sự trung thực (7).

Câu 1.Văn bản trên được viết theo phong cách chức năng ngôn ngữ nào?

Câu 2. Xác định câu chủ đề của văn bản?

Câu 3. Trong văn bản trên, về hình thức cấu thứ (7) được liên kết với các câu trong văn bản bằng phép liên kết cấu nào? Tác dụng?

Câu 4. Anh/chị có đồng ý với quan điểm của tác giả: Chúng ta không buộc phải hoàn hảo nhưng phải trung thực? Giải thích vì sao?

II. LÀM VĂN (7.0 điểm)

Câu 1 (2,0 điểm)

Từ nội dung văn bản phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) bàn về tính trung thực.

Câu 2 (5,0 điểm)

Thân phận và vẻ đẹp của người phụ nữ trong văn học vừa có điểm tương đồng và khác biệt. Qua nhân vật Mị trong tác phẩm Vợ chồng A Phủ (trích) của Tô Hoài (Ngữ văn 12, tập 2) và nhân vật người Vợ nhặt trong tác phẩm Vợ nhặt của Kim Lân (Ngữ văn 12, tập 2), anh/chị hãy bình luận ý kiến trên.

Để có kết quả học thi THPT quốc gia tốt nhất, mời các bạn tham khảo thêm các bài viết dưới đây của chúng tôi:

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Đề thi thử THPT Quốc gia môn Ngữ văn năm 2019 trường THPT Thanh Chương 3 - Nghệ An. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Thi thpt Quốc gia môn Văn, Thi thpt Quốc gia môn Lịch sử, Thi thpt Quốc gia môn Địa lý mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Đánh giá bài viết
5 4.932
Sắp xếp theo

    Thi THPT Quốc gia môn Văn

    Xem thêm