Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Điểm ngoại hối

Điểm ngoại hối được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức trong chương trình Đại học để hoàn thành học phần của mình một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Điểm ngoại hối

Trên thị trường ngoại hối, các nhà tạo thị trường sử dụng khái niệm điểm hoán đổi (swap points) để giao dịch với nhau và báo giá trên thị trường.

Điểm hoán đổi là điểm kỳ hạn, tại đó, ngân hàng yết giá sẵn sàng hoán đổi hai đồng tiền nhất định thông qua giao dịch giao ngay và giao dịch kỳ hạn.

Điểm hoán đổi là cơ sở để nhà tạo thị trường xác định tỷ giá kỳ hạn trong giao dịch hoán đổi

Các nhà tạo thị trường yết điểm hoán đổi mua vào (Swap Bid points) và điểm hoán đổi bán ra (Swap Ask Points)

Nếu trong giao dịch hoán đổi, nhà tạo thị trường là bên bán ra giao ngay mua vào kỳ hạn thì sẽ sử dụng điểm hoán đổi mua vào để xác định tỷ giá kỳ hạn

Nếu trong giao dịch hoán đổi, nhà tạo thị trường là bên mua giao ngay bán ra kỳ hạn thì sẽ sử dụng điểm hoán đổi bán ra để xác định tỷ giá kỳ hạn.

Nếu nhà tạo thị trường là bên bán giao ngay và mua kỳ hạn USD 3 tháng thì nhà tạo thị trường sẽ sử dụng điểm hoán đổi mua vào là 40 để xác định tỷ giá kỳ hạn

Các nhà tạo thị trường dựa trên mức tỷ giá giao ngay và các mức lãi suất bid và ask của các đồng tiền trên thị trường tiền tệ để xác định các điểm hoán đổi mua vào và điểm hoán đổi bán ra.

Tỷ giá giao ngay trong giao dịch hoán đổi

Trong thực tế, đối với giao dịch hoán đổi, các nhà tạo thị trường xác định tỷ giá kỳ hạn cho vế kỳ hạn bằng cách lấy chính tỷ giá giao ngay đã áp dụng cho vế giao ngay cộng hoặc trừ điểm hoán đổi tương ứng. Có 3 cách áp dụng tỷ giá giao ngay:

- Nhà tạo thị trường áp dụng tỷ giá giao ngay mua vào (bid spot rate) cho vế giao ngay và lấy chính mức tỷ giá giao ngay này cộng hoặc trừ điểm hoán đổi tương ứng để có được tỷ giá kỳ hạn áp dụng cho vế kỳ hạn.

- Nhà tạo thị trường áp dụng tỷ giá giao ngay bán ra (ask spot rate) cho vế giao ngay và lấy chính mức tỷ giá giao ngay này cộng hoặc trừ điểm hoán đổi tương ứng để có được tỷ giá kỳ hạn áp dụng cho vế kỳ hạn.

- Nhà tạo thị trường áp dụng tỷ giá giao ngay là mức tỷ giá bình quân của hai tỷ giá giao ngay mua vào và bán ra cho vế giao ngay và lấy chính mức tỷ giá giao ngay bình quân này cộng hoặc trừ điểm hoán đổi tương ứng để có được tỷ giá kỳ hạn áp dụng cho vế kỳ hạn.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Điểm ngoại hối về điểm kỳ hạn, tại đó, ngân hàng yết giá sẵn sàng hoán đổi hai đồng tiền nhất định thông qua giao dịch giao ngay và giao dịch kỳ hạn...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn bài Điểm ngoại hối. Các bạn có thể tham khảo thêm một số tài liệu thuộc các chuyên ngành khác trong Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 50
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm