Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Điều chỉnh trong quá trình thực hiện dự án

VnDoc xin giới thiệu bài Điều chỉnh trong quá trình thực hiện dự án được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Điều chỉnh trong quá trình thực hiện dự án

Sau khi xác định được các sai biệt, nhà quản trị dự án cần phải đưa ra các giải pháp điều chỉnh tương ứng, kịp thời. Kịp thời nghĩa là các hành động điều chỉnh này càng sớm càng tốt. Đặc biệt, các hoạt động nhằm thiết lập lại sự kiểm soát dự án cần được lên kế hoạch kỹ càng. Có thể có 5 phương án hành động nhằm điều chỉnh dự án khi có sai biệt so với kế hoạch. Các phương án đó là:

- Tìm một cơ hội giải quyết khác

Trước tiên cần phải xem xét các khả năng liên quan đến việc nâng cao hiệu quả công việc nhờ công nghệ mới hoặc các quyết định mang tính tổ chức. Ví dụ, thay đổi trình tự thực hiện một số công việc nhất định nào đó.

- Xem xét lại chi phí

Phương pháp tiếp cận này đồng nghĩa với việc tăng khối lượng công việc và điều phối thêm các nguồn lực cho nó. Quyết định dạng này có thể gây thêm căng thẳng cho các nguồn lực hiện hành hoặc phải thu hút thêm nguồn lực khác như nhân lực, máy móc, nguyên vật liệu... Quyết định này thường được đưa ra khi cần phải giảm sự chậm trễ về mặt thời gian của dự án.

- Xem xét lại thời hạn

Phương pháp tiếp cận này đồng nghĩa với việc thời hạn hoàn thành công việc sẽ bị đẩy lùi. Lãnh đạo dự án có thể đưa ra quyết định dạng này trong trường hợp có những hạn chế khắt khe về chi phí.

- Xem xét lại quy mô/nội dung các công việc dự án

Quyết định dạng này có nghĩa là quy mô dự án có thể thay đổi theo hướng thu nhỏ và chỉ một phần trong các kết quả đã hoạch định sẽ được hoàn thành. Cần phải nói thêm rằng vấn đề này không liên quan đến chất lượng của các công việc dự án.

- Dừng dự án

Đây là quyết định nặng nề và khó khăn nhất nhưng nó có thể được đưa ra nếu các chi phí cho dự án theo dự báo vượt quá các thu nhập mong đợi. Quyết định dừng dự án ngoài các khía cạnh kinh tế thuần túy còn cần phải vượt qua các rào cản tâm lý liên quan tới quyền lợi của các thành viên khác nhau của dự án.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Điều chỉnh trong quá trình thực hiện dự án về đặc điểm của tìm một cơ hội giải quyết khác, xem xét lại chi phí, xem xét lại thời hạn, quy mô/nội dung các công việc dự án...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Điều chỉnh trong quá trình thực hiện dự án. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 10
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm