Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Điều kiện để marketing trực tiếp và công cụ marketing trực tiếp

Chúng tôi xin giới thiệu bài Điều kiện để marketing trực tiếp và công cụ marketing trực tiếp được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Điều kiện để marketing trực tiếp và công cụ marketing trực tiếp

Điều kiện để marketing trực tiếp thành công

- Xây dựng, quản lý và phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng: Cơ sở dữ liệu khách hàng được coi là vũ khí lợi hại nhất của marketing trực tiếp, giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Cơ sở dữ liệu khách hàng được thể hiện dưới dạng một hệ thống thông tin đầy đủ về từng khách hàng hiện có, khách hàng triển vọng, những đặc điểm có liên quan đến hành vi mua hàng của họ. Việc xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng có thể do doanh nghiệp tự tiến hành cũng có thể thuê các công ty chuyên nghiên cứu thị trường thực hiện.

- Xây dựng thông điệp, lời chào hàng: Lời chào hàng cần có sự lôi cuốn sáng tạo nhưng vẫn trung thực và hấp dẫn

- Thông tin đến khách hàng: Tùy vào khả năng và mục tiêu của mình, doanh nghiệp sẽ tiến hành lựa chọn phương tiện truyền tin phù hợp. Trong quá trình tiếp cận với khách hàng, cần nắm rõ thông tin về khách hàng, tránh gây nhầm lẫn, gây sự bất kính, thiếu tôn trọng khách hàng, gây sự thiếu thiện cảm và làm giảm uy tín doanh nghiệp.

- Nhận phản hồi từ khách hàng: Doanh nghiệp cần có nhân viên tiếp nhận thông tin phản hồi, xác minh lại thông tin và xử lý thông tin để có thể đáp ứng những yêu cầu từ khách hàng một cách nhanh chóng

- Đáp ứng yêu cầu khách hàng: doanh nghiệp phải xử lý đơn đặt hàng nhanh chóng, lựa chọn phương thức vận chuyển hợp lý, tiết kiệm, thanh toán cũng cần nhanh gọn đơn giản.

- Thực hiện tốt dịch vụ khách hàng: doanh nghiệp cần có chương trình chăm sóc khách hàng chu đáo, theo dõi sự hài lòng của khách hàng.

- Tổ chức thực hiện cẩn thận, chu đáo và đúng tiến độ thời gian: trong quá trình thực hiện cần kiểm tra thường xuyên, phát hiện sai sót để kịp thời sửa chữa nếu có thể. Cần quan tâm kiểm soát về tiến độ và thời hạn.

- Áp dụng marketing trực tiếp tích hợp: sử dụng kết hợp, song song đồng thời các công cụ marketing trực tiếp sẽ đem lại lợi ích hơn nhiều so với việc chỉ sử dụng một loại hình marketing trực tiếp đơn giản.

Các công cụ marketing trực tiếp

Các công cụ marketing trực tiếp rất đa dạng phong phú. Việc áp dụng công cụ nào phụ thuộc vào quy mô, mức độ đa dạng và mức độ chuyên môn hóa của khách hàng cũng như mức độ hiểu biết của doanh nghiệp với đối tượng khách hàng đó .

Marketing trực tiếp thường sử dụng các công cụ sau đây: Marketing trực tiếp qua thư (Direct Mail), Marketing qua thư điện tử (Email Marketing), Marketing tận nhà (Door to Door Leaflet Marketing), Quảng cáo có hồi đáp (Direct response television marketing), Bán hàng qua điện thoại (Telemarketing), Phiếu thưởng hiện vật (couponing), Bán hàng trực tiếp (Direct selling), chiến dịch tích hợp (Integrated Campaigns).

- Marketing trực tiếp qua thư (Direct Mail) trong hình thức này người làm Marketing sẽ gửi trực tiếp thư qua bưu điện tới các khách hàng trong khu vực hoặc đến với các khách hàng trong danh mục của họ.

- Marketing qua thư điện tử (Email Marketing) trong hình thức này thì nhà làm Marketing sẽ gửi thư qua email cho các khách hàng của mình. Một điều lo âu trong hình thức Marketing này là thư rác (Spam), những thư này sẽ đẩy lùi những thư điện tử hợp pháp khác. Kết quả là sự phát triển rất nhanh chóng của thư rác, nhiều nhà cung cấp dịch vụ email và IPS đã tăng hiệu quả của các chương trình chống lại nó.

- Marketing tận nhà (Door to Door Leaflet Marketing) đây là hình thức Marketing được sử dụng nhiều trong ngành thực phẩm tiêu dùng (Fast Food Industries). Hình thức này tập trung hoàn toàn theo vùng.

- Quảng cáo có hồi đáp (Direct response television marketing) có hai hình là thức hợp đồng dài hạn (long form) và hợp đồng ngắn hạn (short form) Long form là hình thức sử dụng một khoản thời gian dài (khoảng 30 phút) để mô tả sản phẩm thật chi tiết và short form sử dụng khoản thời gian quảng cáo ngắn (30 giây hay 1 phút) để hỏi những phản hồi của khách hàng tức khắc bằng cách gọi điện thoại hiện trên màn hình hoặc vào Website.

- Bán hàng qua điện thoại (Telemarketing), trong hình thức những người làm Marketing sẽ gọi trực tiếp qua điện thoại, ưu điểm vì điện thoại là một phương tiện giao tiếp không thể thiếu, nhanh chóng và tiện lợi không gì thay thế được, giúp tiếp cận với khách hàng, cũng như giúp khách hàng tiếp cận với nhà Marketing bất kể khoảng cách, thời gian, thời tiết,…

- Phiếu thưởng hiện vật (Couponing) là hình thức sử dụng các phương tiện truyền thông được in ra để lấy thông tin phản hồi từ người đọc bằng những phiếu giảm giá cắt ra để đổi lấy tiền chiết khấu

- Bán hàng trực tiếp (Direct selling) là hình thức bán hàng đối mặt (Face to face) với khách hàng thông qua các nhân viên bán hàng.

Nhà làm marketing có thể kết hợp tất cả các hình thức trên gọi là Chiến dịch tích hợp (Integrated Campaigns) nhằm có thể đạt được những hiệu quả tối ưu nhất.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Điều kiện để marketing trực tiếp và công cụ marketing trực tiếp về đặc điểm của xây dựng, quản lý và phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng, xây dựng thông điệp, lời chào hàng, nhận phản hồi từ khách hàng, tổ chức thực hiện cẩn thận, chu đáo và đúng tiến độ thời gian...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Điều kiện để marketing trực tiếp và công cụ marketing trực tiếp. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 15
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm