Định giá cho dịch vụ hỗn hợp

VnDoc xin giới thiệu bài Định giá cho dịch vụ hỗn hợp được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Định giá cho dịch vụ hỗn hợp

Khái niệm

Các nhà cung cấp nhiều loại dịch vụ thường đặt giá cho các dịch vụ trong mối quan hệ với các dịch vụ hiện có nằm trong hỗn hợp dịch vụ. Một số mối quan hệ dịch vụ được xem như có tầm quan trọng cho mục đích định giá. Đó là:

- Các dịch vụ bổ sung tùy chọn

- Các dịch vụ không công khai

- Các dịch vụ cạnh tranh

Các dịch vụ bổ sung tùy chọn

Đây là các dịch vụ mà khách hàng có thể tùy chọn để bổ sung cho dịch vụ cốt lõi. Một chiến lược hay được các nhà cung cấp dịch vụ sử dụng là định giá n vụ cốt lõi thấp để thu hút khách hàng, nhưng bù lại bằng cách đặt giá cao cho các dịch vụ bổ sung tùy chọn. Nghiên cứu thị trường cho thấy khi lựa chọn các dịch vụ cạnh tranh, khách hàng chỉ quan tâm tới giá của dịch vụ cốt lõi.

Các dịch vụ đặc thù không công khai

Là các dịch vụ xuất hiện khi dịch vụ cốt lõi đã được khách hàng mua và các dịch vụ bổ sung có thể được cung cấp chỉ bởi nhà cung cấp dịch vụ cốt lõi ban đầu. Các dịch vụ đặc thù không công khai ban đầu là bí quyết để nhà khai thác đặt giá cao. Tuy nhiên, sự bắt bí này có thể ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng khi hợp đồng đáo hạn kết thúc.

Các dịch vụ cạnh tranh

Là các dịch vụ mới trong hỗn hợp dịch vụ nhằm vào một đoạn thị trường chồng lấn cả các đoạn thị trường của các dịch vụ, tức là dịch vụ mới sẽ cạnh tranh với các dịch vụ đang tồn tại. Do vậy, việc định giá dịch vụ mới phải xem xét đến sự ảnh hưởng của nó dịch vụ đang tồn tại.

Định giá cho gói dịch vụ

Định giá cho gói dịch vụ là kiểu định ra một giá chung cho một gói gồm hai hay nhiều hơn các dịch vụ. Đây là cách thường làm để bán kèm các dịch vụ. Đây là cách thường làm để bán kèm các dịch vụ. Cách định giá này rất quan trọng với lĩnh vực dịch vụ vì hai lý do sau đây:

- Chi phí cố định cao so với chi phí biến đổi là đặc trưng của nhiều ngành dịch vụ. Điều này làm cho việc phân bổ chi phí chung cho các dịch vụ khó khăn nếu có nhiều dịch vụ (nếu tính giá riêng biệt).

- Thường có sự phụ thuộc giữa các dịch vụ khác nhau của một nhà cung cấp dịch vụ.

- Định giá theo gói dịch vụ khác nhau thường dùng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Nguyên tắc định giá gói dịch vụ cần được đảm bảo là người tiêu dùng mua cả gói dịch vụ phải có mức chi tiêu thấp hơn so với mua lẻ từng dịch vụ. Định giá trọn gói đảm bảo một mức doanh thu nhất định trên từng khách hàng cho công ty, hơn nữa nó giúp khách hàng biết trước số tiền sẽ thanh toán khi sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, khách hàng sẽ cảm thấy không hài lòng khi họ nhận ra rằng tổng chi phí họ phải thanh toán nhiều hơn so với mức giá ban đầu doanh nghiệp quảng cáo do có những khoản dịch vụ cần phụ thu thêm. Để tránh sự hiểu lầm của khách hàng, các doanh nghiệp dịch vụ thường đưa ra nhiều gói dịch vụ với cơ cấu khác nhau và giá cả được phân biệt theo những gói đó.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Định giá cho dịch vụ hỗn hợp về khái niệm và đặc điểm của định giá cho gói dịch vụ...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Định giá cho dịch vụ hỗn hợp. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 101
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm