Đoàn kết là gì

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta ai ai sống cũng được nghe đến tinh thần đoàn kết. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi: Đoàn kết là gì? Để giải thích vấn đề này, VnDoc biên soạn và gửi đến các em học sinh lớp 9 cái nhìn tổng quát nhất về tinh thần đoàn kết.

Bài viết về đoàn kết bao gồm khái niệm đoàn kết cũng như biểu hiện của tinh thần đoàn kết và ý nghĩa của tinh thần đoàn kết đối với con người một cách chi tiết, đầy đủ và rõ ràng.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Luyện thi lớp 9 lên lớp 10.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại.

1. Khái niệm đoàn kết

Đoàn kết: là việc con người trong một tổ chức, một tập thể cùng hướng đến một mục tiêu, một lí tưởng và nỗ lực hết sức để thực hiện mục tiêu chung ấy. Bên cạnh đó, tinh thần đoàn kết còn là tình yêu thương giữa con người với con người, sẵn sàng đồng cảm, chia sẻ, thấu hiểu và giúp đỡ người khác khi người ta gặp khó khăn.

Đoàn kết có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống con người, chính vì thế mỗi chúng ta sống cần có tinh thần đoàn kết với mọi người để tạo nên sức mạnh tập thể.

2. Biểu hiện của tinh thần đoàn kết

Bỏ bớt cái tôi, sống chan hòa, yêu thương với mọi người. Sẵn sàng làm việc, hành động vì mục tiêu chung của tập thể mà không màng đến lợi ích cá nhân.

Sẵn sàng tham gia vào các công việc tập thể, không ngại ngùng trước những việc khó khăn, luôn nhiệt tình, làm việc bằng cả trái tim.

Người sống có tinh thần đoàn kết cũng là người có trái tim yêu thương, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ người khác.

Tinh thần đoàn kết của dân tộc là việc mỗi người có ý thức yêu thương, bảo vệ, giữ gìn nền độc lập của nước nhà, sẵn sàng đứng lên đấu tranh khi tổ quốc cần, cùng nhau hướng đến lý tưởng cao đẹp của dân tộc.

3. Ý nghĩa của tinh thần đoàn kết

Cuộc sống vẫn còn nhiều mảnh đời khó khăn, bất hạnh, giúp đỡ nhau làm cuộc sống của con người ngày càng tốt lên, xã hội phát triển hơn.

Một con người có tâm thiện, luôn giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn sẽ được mọi người yêu quý, kính trọng và sẵn sàng giúp đỡ lại khi mình rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Nếu xã hội ai cũng có tinh thần đoàn kết, nhiệt huyết, sống yêu thương thì xã hội ấy sẽ được lan tỏa nhiều điều tốt đẹp, tạo thành 1 khối sức mạnh không thể tách rời.

Tinh thần đoàn kết sẽ làm cho khối sức mạnh của con người thêm mạnh mẽ, bền chặt hơn. Con người có tinh thần đoàn kết sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Đoàn kết là gì. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Giải bài tập Toán lớp 9, Trắc nghiệm Tiếng Anh 9, Lý thuyết môn Vật lí lớp 9, Giải Tập bản đồ Lịch Sử lớp 9 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
4 4.653
Sắp xếp theo

    Soạn Văn 9 - Văn 9

    Xem thêm