Đoạn văn cảm nhận về tình cảm, tâm sự của nhà thơ Vũ Quần Phương trong tác phẩm Quê người

Cảm nhận về tình cảm, tâm sự của nhà thơ Vũ Quần Phương trong tác phẩm Quê người bao gồm một số bài văn mẫu hay cho các em tham khảo, có thêm nhiều ý tưởng làm bài. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Đề bài: Hãy viết đoạn văn (khoảng 8 – 10 dòng) để trình bày cảm nhận của em về tình cảm, tâm sự của nhà thơ được thể hiện trong tác phẩm.

Cảm nhận của em về tình cảm, tâm sự của nhà thơ Vũ Quần Phương trong tác phẩm Quê người mẫu 1

Bài thơ Quê người đã khiến cho em cảm nhận được nỗi nhớ quê hương sâu sắc của tác giả Vũ Quần Phương, một người con xa nhà đến nơi quê người làm lữ khách. Ở nơi xa lạ, nhà thơ luôn cố gắng tìm kiếm hình bóng quê hương mình qua những cảnh vật tưởng chừng giống với quê hương mà ở đâu cũng có như nắng, mây, núi, các dãy nhà, nhưng rồi chúng cũng chẳng đủ để xoa dịu nỗi nhớ và nỗi buồn trong lòng nhà thơ. Bởi càng nhìn ngắm kĩ, nhà thơ lại càng nhận ra một sự thật không thể thay đổi đó là đây không phải quê nhà mà mình mong nhớ, điều này đã khiến nhà thơ càng cô đơn và nhớ quê da diết hơn. Ở nơi xứ người này, Vũ Quần Phương cảm thấy không có bất cứ điều gì thuộc về mình và mang về cho mình hơi ấm như quê hương, đến cả bụi bám trên giày cũng là bụi quê người. Với cách diễn đạt giàu cảm xúc, bài thơ thực sự đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc.

Cảm nhận của em về tình cảm, tâm sự của nhà thơ Vũ Quần Phương trong tác phẩm Quê người mẫu 2

Bài thơ “Quê người” của tác giả Vũ Quần Phương đã giúp em hiểu thêm phần nào về tâm tư, tình cảm của những người con xa xứ khi nhớ về quê hương của mình. Những hình ảnh quen thuộc của quê hương hiện lên lần lượt trong trí nhớ của nhà thơ. Những áng mây, vạt nắng, đỉnh đồi nhuộm sắc vàng,… làm điểm tựa tinh thần giúp tác giả, giúp nhà thơ vượt qua nhiều gian nan, thử thách trên đường đời. Bài thơ trên đã góp phần đem tới cho người đọc những lắng đọng, trầm tư khi nhắc đến quê hương với nỗi nhớ dạt dào. Qua đây, ta thấy được nhà thơ đã thay mặt để gửi gắm hết tâm tư, tình cảm của mình, nói lên tiếng lòng đau đáu của những người ở nơi đất khách quê người.

Cảm nhận của em về tình cảm, tâm sự của nhà thơ Vũ Quần Phương trong tác phẩm Quê người mẫu 3

Bằng hồn thơ trong trẻo, giàu cảm xúc, bài thơ Quê người của nhà thơ Vũ Quần Phương đã ghi lại dấu ấn sâu đậm trong lòng bạn đọc. Bài thơ đã thể hiện một cách sâu sắc nỗi nhớ quê hương da diết của một người xa xứ. Người con ấy luôn tìm kiếm bóng hình quê hương qua từng hình ảnh, từng khung cảnh xung quanh. Từ cảm giác gần gũi bỗng thấy lạc lõng, xa lạ. Mọi thứ xung quanh tưởng như giống nhưng lại khác xa hoàn toàn hình bóng quê hương trong kí ức. Đối với nhà thơ, ông coi mình như một người lữ khách qua đường đang dừng chân nghỉ ngơi trên chính đôi chân của mình. Những câu thơ mộc mạc nhưng lại khắc họa một cách chân thực cảm xúc, nỗi nhớ quê hương của người con xa xứ.

..............................

Trên đây VnDoc đã hướng dẫn các bạn học sinh Cảm nhận về tình cảm, tâm sự của nhà thơ Vũ Quần Phương trong tác phẩm Quê người. Hy vọng rằng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các bạn học tốt môn Văn lớp 8. Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo thêm Soạn bài lớp 8, Ngữ Văn 8... mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Chúc các bạn học tốt.

Đánh giá bài viết
1 96
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 8 Cánh diều

    Xem thêm