Đoạn văn miêu tả một bức tranh bằng tiếng Anh

Bài luận tiếng Anh mô tả một bức tranh (có dịch)

Đoạn văn miêu tả một bức tranh bằng tiếng Anh do VnDoc.com sưu tầm và đăng tải dưới đây sẽ mang đến cho các bạn 2 bài viết mãu mô tả bức tranh thông qua 2 bức danh họa "Mùa thu vàng" của Levitan và "Thiếu nữ bên hoa huệ" của Tô Ngọc Vân. Với những bài viết dưới đây, bạn sẽ có thể vận dụng để mô tả một bức tranh khác mà bạn yêu thích. Sau đây, mời các bạn tham khảo.

Đoạn văn miêu tả một bức tranh bằng tiếng Anh

Bài luận 1: (Bức tranh mùa thu vàng - golden autumn - Levitan)

Being interested in paintings, I am completely fascinated by the "golden autumn" picture - eternal masterpiece of Levitan and russia. The picture was a perfect summarization of russian fall landscape. Yellow and golden are the predominant colours of russian autumn, therefore the painting was mostly covered in these colors. All the plants in the field are painted the golden yellow. The colour of the sky is a mixture of white and a little grey. The water in the river reflects the tint of the sky. The greensward is painted light green utterly suitable for the whole picture. Levitan has plenty of autumn painting, however, it is apparent why this one is the most outstanding. Despite simple layout, the colour harmony really makes it distinctive. While contemplating the picture, there is unexplainable sadness inside. It gives the seers the feeling of peace, warmth and familiarity. I think its success is to touch seers' hearts. Levitan's delicacy and talent for the picture has completely impressed seers all over the world.

Bài dịch

Vốn có hứng thú với những bức hoạ, mình hoàn toàn bị hút hồn bởi bức "mùa thu vàng" - kiệt tác vĩnh hằng của lê-vi-tan và nước nga. Bức hoạ là sự tóm lại hoàn hảo của khung cảnh mùa thu nước nga. Vàng và vàng óng là những màu chủ yếu của mùa thu ở nga, vì thế bức hoạ hầu như được bao phủ bởi những màu này. Tất cả cây trên đồng đều được tô màu vàng óng. Màu trời là sự kết hợp của màu trằn và một chút màu xám. nước ở sông phản chiếu lại màu của bầu trời. Thảm cỏ được tô màu xanh nhạt hoàn toàn phù hợp với cả bức tranh. Lê-vi-tan có nhiều bức tranh về mùa thu, tuy nhiên có thể thấy rõ vì sao bức này nổi trội hơn cả. Mặc dù bố cục đơn giản nhưng sự hài hoà về màu sắc thực sự làm nó khác biệt. Khi ngắm bức tranh lại có nối buồn mơn man trong lòng không giải thích được. Nó cho người xem cảm giác bình yên, ấm áp và thân thuộc. mình nghĩ thành công của bức hoạ là do nó đã chạm tới trái tim của người xem. Tóm lại, sự tinh tế và tài năng của lê-vi-tan dàng cho bức hoạ này hoàn toàn gây ấn tượng với người xem toàn thế giới.

Bài luận 2: (Thiếu nữ bên hoa huệ - Tô Ngọc Vân)

Despite having great admiration for international artists, I still have special feeling for domestic artist with various meaningful paintings. Among the ones I like the most, perhaps "Young woman with lily" by To Ngoc Van is the most impressive to me. The picture is considered to be the most outstanding in his painting career. It depicts the portrait of a colleen in white ao dai with naturally inclined head forward the flower vase. Ao dai has been widely recognized as Vietnamese traditional costume. The young women in white ao dai is truly the typical image of Vietnamese women with beauty, elegance and confidence. The perfect layout keep seers concentrated on the face of the young women. It is a well-proportioned from appropriate angle, so that it becomes the highlight of the entire picture: bushy eyebrows, black eyes, rosy cheeks and red lips. By skillfully using the palette, especially the white colour, the missy appears to be more and more attractive and dreamy with vague gloominess. Overall, this is a meaningful masterpiece deserving admiration all over the world.

Bài dịch

Mặc dù rất ngưỡng mộ hoạ sĩ quốc tế, nhưng mình vẫn dành tình cảm đặc biệt cho những hoạ sĩ trong nước với vô số tác phẩm có ý nghĩa. Trong những bức vẽ yêu thích có lẽ mình ấn tượng nhất với bức "Thiếu nữ bên hoa huệ" của hoạ sĩ Tô Ngọc Vân. Bức vẽ được đánh giá là nổi bật nhất trong sự nghiệp vẽ tranh của ông ấy. Nó khắc hoạ chân dung một thiếu nữ trong áo dài trắng với đầu nghiêng về phía bình hoa cách đầu tiên. Áo dài được biết đến là trang phục truyền thống của Việt Nam. Thiếu nữ trong áo dài trắng đúng nghĩa là hình ảnh tiêu biểu của người phụ nữ Việt Nam với vẻ đẹp, sự thanh lịch và tự tin. Bố cục hoàn hảo làm người xem tập trung vào gương mặt thiếu nữ. Đó là một gương mặt cân đối từ góc mặt phù hợp, vì thế nó trở thành điểm nhần của cả bức tranh: lông mày rậm, mắt đen, má hồng và môi đỏ. Với việc sử dụng thành thạo bảng màu, đặc biệt mà màu trắng, cô thiếu nữ hiện lên càng hấp dẫn và mộng mơ với nỗi buồn man mác. Kết lại thì đây là kiệt tác rất ý nghĩa xứng đáng từ ngưỡng mộ từ người xem toàn thế giới.

Như vậy, VnDoc.com đã giới thiệu tới các bạn Đoạn văn miêu tả một bức tranh bằng tiếng Anh. Để nâng cao kỹ năng viết bài luận của mình, mời các bạn tham khảo thêm kỹ năng Luyện viết Tiếng Anh trên VnDoc.com, ngoài ra nhiều tài liệu Ôn tập kỹ năng Tiếng Anh khác như: Luyện nghe Tiếng Anh, Luyện đọc Tiếng Anh, Luyện nói Tiếng Anh,.... cũng được cập nhật liên tục trên VnDoc.com, mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
7 14.932
Sắp xếp theo

Luyện viết tiếng Anh

Xem thêm