Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn nói về một việc làm thể hiện ý thức, trách nhiệm của công dân nhỏ tuổi, trong đó có sử dụng từ ngữ tìm được ở bài tập 3

Nói về một việc làm thể hiện ý thức, trách nhiệm của công dân nhỏ tuổi, trong đó có sử dụng từ ngữ tìm được ở bài tập 3

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) nói về một việc làm thể hiện ý thức, trách nhiệm của công dân nhỏ tuổi, trong đó có sử dụng từ ngữ tìm được ở bài tập 3.

Nói về một việc làm thể hiện ý thức, trách nhiệm của công dân nhỏ tuổi - Mẫu 1

(1) Tối nay, bố mẹ đi làm về muộn, nên em sẽ ở nhà một mình đến gần 20h tối. (2) Tuy có chút sợ bóng tối, nhưng em cũng chỉ bật bóng đèn ở sân cho bố mẹ về muộn và một bóng đèn ở phòng của mình mà thôi. (3) Trước đây khi ở nhà một mình buổi tối, em sẽ bật hết đèn của cả nhà lên, nhưng bây giờ em không làm như thế nữa. (4) Bởi vì em ý thức được mình phải biết tiết kiệm điện, chỉ sử dụng đèn điện khi cần thiết mà thôi. (5) Đó là việc mà một công dân nhỏ tuổi như em cần phải thực hiện được.

  • Từ ngữ tìm được ở bài tập 3: tiết kiệm điện

Nói về một việc làm thể hiện ý thức, trách nhiệm của công dân nhỏ tuổi - Mẫu 2

(1) Chiều nay, khi em ra chỗ vòi nước của trường để lấy nước tưới cây, thì thấy một số vòi bị mở ra nhưng không có ai lấy cả. (2) Thế là em đã cẩn thận đóng hết các vòi nước đó lại, sau đó mới rời đi. (3) Lần thứ hai trở lại, em nhìn thấy có một bạn nam vừa rửa tay vừa trêu đùa với bạn khác, khiến vòi nước cứ mở mãi rất lãng phí. (4) Vì vậy, em đã nhắc bạn hãy rửa tay xong rồi tiếp tục chơi đùa để tiết kiệm nước sạch. (5) Khi em nhắc như thế, bạn đã cảm ơn em khiến em cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

  • Từ ngữ tìm được ở bài tập 3: tiết kiệm nước
Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tiếng Việt lớp 5 Sách mới

    Xem thêm