Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn quy nạp trình bày suy nghĩ của em về tác hại của lũ lụt

Viết một đoạn văn quy nạp (khoảng 5 – 7 dòng) trình bày suy nghĩ của em về tác hại của lũ lụt. Đây là nội dung câu hỏi 4 (trang 69, SGK Ngữ văn 8 Cánh diều, tập 1). Để giúp các em trả lời câu hỏi này, VnDoc gửi tới các bạn một số bài văn mẫu cho các em tham khảo. Tài liệu được biên soạn chi tiết, rõ ràng, giúp các em ôn tập và củng cố kiến thức được học trong bài. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Đề bài: Viết một đoạn văn quy nạp (khoảng 5 – 7 dòng) trình bày suy nghĩ của em về tác hại của lũ lụt. Chỉ ra câu chủ đề trong đoạn văn đó.

1. Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về tác hại của lũ lụt mẫu 1

Những thiệt hại do lũ lụt gây ra rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con người, sinh vật trên trái đất. Đó là: gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt. Nguồn nước để ăn, uống bị nhiễm bẩn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, gây ra bệnh tật. Thiệt hại về hoa màu, cây trồng, ngập úng gây ra tình trạng thiếu lương thực. Nhiều người dân lâm vào cảnh trắng tay sau trận lũ lụt. Thiệt hại về tính mạng con người. Những trận lũ lụt, sạt lở đã gây ra thiệt hại về tính mạng con người. Con số không chỉ dừng lại ở hàng chục người mất tích, thương vong. Lũ lụt là một thảm họa thiên tai gây ra những thiệt hại về người về tài sản.

→ Câu chủ đề: Lũ lụt là một thảm họa thiên tai gây ra những thiệt hại về người về tài sản.

2. Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về tác hại của lũ lụt mẫu 2

Gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước ở những khu vực xuất hiện lũ lụt. Khi thảm họa này xảy ra, lượng nước lũ dâng cao bao phủ phần đất liền, mang theo cả bùn đất, chất thải công nghiệp lẫn sinh hoạt trong dòng nước lũ. Sau khi tràn vào đất liền, lượng nước lũ có khả năng dung nhập với nước sông, cũng có khả năng dung nhập vào nguồn nước sinh hoạt hoặc các nguồn nước khác. Đây là một trong những tác hại mà lũ lụt gây ra.

→ Câu chủ đề: Đây là một trong những tác hại mà lũ lụt gây ra.

3. Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về tác hại của lũ lụt mẫu 3

b) Trận lũ đã đi qua để lại bao cảnh thương tâm khiến nhiều người nông dân "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời", không quản ngại "một nắng hai sương" giờ lại tay trắng. Nhà cửa, ruộng vườn, trâu bò đất trôi theo dòng nước lũ. Chỉ mới tháng trước ở đây còn là mội khu dân cư đông đúc mà bây giờ đã là bãi đất bằng. Không chỉ có thế, trận lũ còn cướp đi bao sinh mạng người vô tội. Bao gia đình lâm vào cảnh "tan đàn sẻ nghé": đứa trẻ mắt đỏ hoe gọi cha, người vợ mất chồng, người mẹ mất con. Nói tóm lại, lũ lụt là một trong những thảm họa nguy hiểm nhất trên thế giới.

→ Câu chủ đề: Nói tóm lại, lũ lụt là một trong những thảm họa nguy hiểm nhất trên thế giới.

..............................

Trên đây, VnDoc đã gửi tới các bạn Viết một đoạn văn quy nạp (khoảng 5 – 7 dòng) trình bày suy nghĩ của em về tác hại của lũ lụt. Hy vọng rằng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các bạn học tốt môn Văn lớp 8, từ đó dễ dàng hoàn thành các bài văn trong các bài kiểm tra Văn 8 sắp tới.

Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo thêm Soạn bài lớp 8, Ngữ Văn 8... mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Chúc các bạn học tốt.

Đánh giá bài viết
1 53
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 8 Cánh diều

    Xem thêm