Đối tượng và nhiệm vụ nghiên cứu của môn học Lập và phân tích dự án đầu tư

Đối tượng và nhiệm vụ nghiên cứu của môn học Lập và phân tích dự án đầu tư được VnDoc sưu tầm và tổng hợp nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức lý thuyết đầy đủ của môn Lập và phân tích dự án đầu tư để hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Đối tượng và nhiệm vụ nghiên cứu của môn học Lập và phân tích dự án đầu tư

1. Đối tượng nghiên cứu

Môn lập và phân tích dự án đầu tư là một môn khoa học kinh tế nghiên cứu các vấn đề phương pháp luận về lập và phân tích dự án đầu tư.

Nghiên cứu các vấn đề phương pháp luận về lập và phân tích dự án đầu tư, môn học bắt đầu từ việc xem xét những vấn đề lý luận chung về đầu tư phát triển, dự án đầu tư phát triển. Trên cơ sở đó đi sâu xem xét trình tự và các nội dung nghiên cứu trong quá trình soạn thảo dự án đầu tư, công tác tổ chức soạn thảo dự án, xem xét nội dung, phương pháp phân tích, đánh giá các khía cạnh của dự án ở giai đoạn nghiên cứu khả thi, nghiên cứu các điều kiện vĩ mô ảnh hưởng đến sự hình thành và thực hiện dự án đầu tư, nghiên cứu khía cạnh thị trường, khía cạnh kỹ thuật của dự án đầu tư, khía cạnh tổ chức, quản lý và nhân sự của dự án đầu tư, khía cạnh tài chính, kinh tế xã hội của dự án đầu tư, đồng thời môn học cũng nghiên cứu ứng dụng các tiến bộ của công nghệ thông tin vào giải quyết các vấn đề liên quan đến tính toán các chỉ tiêu nghiên cứu dự án đầu tư.

2. Nhiệm vụ nghiên cứu

- Làm rõ những vấn đề lý luận chung về đầu tư phát triển về dự án đầu tư phát triển

- Làm rõ cơ sở khoa học của việc phải đầu tư theo dự án.

- Làm rõ trình tự nội dung nghiên cứu và công tác tổ chức soạn thảo dự án.

- Làm rõ cơ sở khoa học và nội dung của phương pháp phân tích, tính toán các chỉ tiêu phản ánh khía cạnh thị trường tiêu thụ sản phẩm của dự án, khía cạnh kỹ thuật, hình thức tổ chức quản lý và nhân sự, tài chính, kinh tế xã hội của các dự án đầu tư.

- Vận dụng các vấn đề lý luận và phương pháp luận về lập dự án đầu tư vào điều kiện cụ thể ở đơn vị.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Đối tượng và nhiệm vụ nghiên cứu của môn học Lập và phân tích dự án đầu tư về lập và phân tích dự án đầu tư, môn học bắt đầu từ việc xem xét những vấn đề lý luận chung về đầu tư phát triển, dự án đầu tư phát triển...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn bài Đối tượng và nhiệm vụ nghiên cứu của môn học Lập và phân tích dự án đầu tư. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 12
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm