Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Dựa vào văn bản Bàn về đọc sách của Chu Quang Thiềm, em hãy phân tích các lí do khiến mọi người phải đọc sách

Dựa vào văn bản Bàn về đọc sách của Chu Quang Thiềm, em hãy phân tích các lí do khiến mọi người phải đọc sách do VnDoc biên soạn, bám sát chương trình học sẽ giúp các em học sinh lớp 9 có thêm tài liệu học tập, tham khảo môn Ngữ văn 9. Hi vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em học tập hiệu quả.

Các lí do khiến mọi người phải đọc sách bao gồm dàn ý đưa ra các lí do, tác dụng của sách cũng như 02 đoạn văn mẫu diễn giải các ý để các em tham khảo, rèn luyện cách viết văn cho mình về câu từ, ngữ pháp để đạt điểm cao trong bài thi.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại.

Các lí do khiến mọi người phải đọc sách

Đọc sách giúp con người tiếp thu nguồn tri thức để hoàn thiện bản thân, suy nghĩ đúng đắn hơn và đủ kiến thức để tìm kiếm công việc nuôi sống bản thân.

Mỗi con người không thể trưởng thành, mở rộng tầm hiểu biết nếu không tiếp thu, lĩnh hội kiến thức, kiến thức được ghi lại, tập trung chủ yếu dưới dạng sách vở.

Nếu các thế hệ đi trước không lưu lại kiến thức, bài học vào sách vở thì hiện nay chúng ta sẽ không có những bài học bổ ích và xã hội sẽ không phát triển như bây giờ.

Xã hội không có sách vở, kiến thức sẽ chìm trong u tối với sự lạc hậu, những thông điệp tốt đẹp, truyền thống văn hóa không được lưu truyền từ đời nọ sang đời kia tạo nên bản sắc văn hóa riêng.

Sách còn giúp con người giải trí, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Viết đoạn văn về tác dụng của việc đọc sách mẫu 1

Đọc sách có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống con người. Trước hết sách cung cấp nguồn tri thức vô hạn, giúp chúng ta nâng cao hiểu biết, tích lũy kiến thức trên tất cả các lĩnh vực như khoa học, tự nhiên, xã hội... Sách chính là những cuốn bách khoa toàn thư về thế giới, là một nguồn tài nguyên vô tận mà con người có thể thỏa sức tìm tòi, học hỏi, làm cơ sở cho mọi sáng tạo. Với mỗi người, đọc sách là cách tốt nhất để tiếp thu kinh nghiệm xã hội, kinh nghiệm sống, là sự chuẩn bị để tiến hành cuộc trường chinh vạn dặm trên con đường học vấn, tích lũy tri thức, khám phá chinh phục thế giới.

Viết đoạn văn về tác dụng của việc đọc sách mẫu 2

Việc đọc sách có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của con người. Sách trước tiên là nguồn tri thức được đúc kết qua nhiều thời kì, cung cấp cho người nguồn kiến thức khổng lồ từ nhiều lĩnh vực khác nhau, qua sự hấp thụ và tích lũy, con người sẽ có vốn sống riêng cho bản thân mình có cuộc sống chất lượng hơn. Bên cạnh đó, sách còn giúp con người nuôi dưỡng tâm hồn, giúp con người tìm ra lí tưởng sống đúng đắn và hình thành những đức tính đẹp đẽ. Ngoài ra, một công dụng không thể không nhắc đến của sách là nguồn giải trí thú vị và bổ ích qua những câu chuyện cười, truyện tiếu lâm,… Chính vì thế, con người muốn trở nên tốt hơn thì phải đọc sách, chẳng có ai không học mà trở thành người có ích cho xã hội. Sách cũng là cách đánh giá con người, người ham học hỏi là người luôn tìm tòi những cuốn sách hay, có giá trị để khai thác kiến thức và đúc kết bài học riêng cho mình. Chúng ta hãy tận dụng mọi cơ hội để có thể đọc sách, học hỏi những điều hay lẽ phải trong sách. Không bao giờ là quá muộn để học tập và rèn luyện bản thân.

Tác dụng của việc đọc sách mẫu 3

Đọc sách giúp con người tiếp thu nguồn tri thức để hoàn thiện bản thân, suy nghĩ đúng đắn hơn và đủ kiến thức để tìm kiếm công việc nuôi sống bản thân. Mỗi con người không thể trưởng thành, mở rộng tầm hiểu biết nếu không tiếp thu, lĩnh hội kiến thức, kiến thức được ghi lại, tập trung chủ yếu dưới dạng sách vở. Bên cạnh đó, chính chúng ta cũng có thể chia sẻ bài học, lan tỏa thông điệp tốt đẹp thông qua sách vở, viết lách. Bạn thử nghĩ xem, nếu các thế hệ đi trước không lưu lại kiến thức, bài học vào sách vở thì hiện nay chúng ta liệu sẽ có những bài học bổ ích? Và xã hội sẽ liệu có phát triển được như bây giờ? Sách lưu giữ thông tin của nhiều lĩnh vực, bên cạnh việc cung cấp tri thức, sách còn giúp ta rèn giũa tâm hồn cũng như giải trí sau những giờ lao động mệt mỏi. Xã hội không có sách vở, kiến thức sẽ chìm trong u tối với sự lạc hậu, những thông điệp tốt đẹp, truyền thống văn hóa không được lưu truyền từ đời nọ sang đời kia tạo nên bản sắc văn hóa riêng. Sách là tinh hoa văn hóa của con người từ bao đời nay, chúng ta hãy tích cực đọc sách và rèn luyện cho bản thân thói quen đọc sách ngay từ hôm nay.

---------------------------

Ngoài văn mẫu lớp 9 Dựa vào văn bản Bàn về đọc sách của Chu Quang Thiềm, em hãy phân tích các lí do khiến mọi người phải đọc sách, mời các bạn tham khảo thêm Soạn Văn 9 và Đề thi giữa kì 2 lớp 9, Đề thi học kì 2 lớp 9 để có sự chuẩn bị cho các kì thi quan trọng sắp tới.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
3 2.664
Sắp xếp theo

    Soạn Văn 9 - Văn 9

    Xem thêm