Dũng cảm là gì

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta ai ai sống cũng được nghe đến dũng cảm. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi: Dũng cảm là gì? Để giải thích vấn đề này, VnDoc biên soạn và gửi đến các em học sinh lớp 9 cái nhìn tổng quát nhất về lòng dũng cảm.

Lòng dũng cảm là bài viết bao gồm khái niệm dũng cảm cũng như biểu hiện của lòng dũng cảm và ý nghĩa của lòng dũng cảm đối với con người một cách chi tiết, đầy đủ và rõ ràng.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Luyện thi lớp 9 lên lớp 10.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại.

1. Khái niệm dũng cảm

Dũng cảm là không sợ nguy hiểm, khó khăn, dám đối đầu với mọi thử thách gây cản trở, làm khó dễ cho bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ. Tinh thần dũng cảm của ông cha ta được thể hiện rõ nhất trong thời chiến tranh, dám đứng lên đấu tranh thậm chí là hi sinh tính mạng để bảo vệ nền độc lập cho dân tộc.

→ Dũng cảm là phẩm chất tốt đẹp của con người ở mọi thời đại.

2. Biểu hiện của lòng dũng cảm

Dám nghĩ dám làm, dám đương đầu với mọi khó khăn, thử thách mà không hề sợ sệt, ngại ngùng. Khi gặp khó khăn trong cuộc sống luôn cố gắng vươn lên.

Đứng trước việc người khác dè dặt, sợ sệt không dám làm thì bản thân dám xông xáo vào làm những việc đó.

Người có lòng dũng cảm còn là những người không sợ cái chết, sẵn sàng đứng lên chống lại cái xấu, cái ác, bảo vệ lẽ phải.

3. Ý nghĩa của lòng dũng cảm

Khi dám làm những việc mà người khác không dám làm, con người ta sẽ đạt được những thành quả mà người khác không thể đạt được.

Dũng cảm là một đức tính tốt đẹp, người dũng cảm cũng là người có tinh thần thép, mạnh mẽ, quyết đoán và tự chủ cuộc sống của chính họ.

Người dũng cảm là những người mạnh mẽ cũng là tấm gương sáng để con người chúng ta học tập và noi theo.

Nếu trong cuộc sống con người ai cũng có lòng dũng cảm, nghĩa hiệp thì sẽ có nhiều hành động, nghĩa cử cao đẹp, tạo nên một cuộc sống văn minh, đẹp đẽ hơn.

------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Dũng cảm là gì. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Giải bài tập Toán lớp 9, Trắc nghiệm Tiếng Anh 9, Lý thuyết môn Vật lí lớp 9, Giải Tập bản đồ Lịch Sử lớp 9 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
5 1.148
Sắp xếp theo

    Soạn Văn 9 - Văn 9

    Xem thêm