Dùng câu kể Ai là gì? giới thiệu về các bạn trong lớp em (hoặc từng người trong ảnh chụp gia đình em)

Dùng câu kể "Ai là gì?" giới thiệu về các bạn trong lớp em (hoặc giới thiệu từng người trong ảnh chụp gia đình em) lớp 4 giúp các em học sinh củng cố các viết đoạn văn có sử dụng câu kể Ai là gì?. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

Đề bài: Câu hỏi 2 – Luyện tập (Trang 58 SGK Tiếng Việt Lớp 4 Tập 2) Dùng câu kể Ai là gì? giới thiệu về các bạn trong lớp em (hoặc giới thiệu từng người trong ảnh chụp gia đình em). Phần soạn bài Luyện từ và câu: Câu kể Ai là gì? trang 58 SGK Tiếng việt Tập 2.

Dùng câu kể Ai là gì? giới thiệu từng người trong ảnh chụp gia đình em

Dùng câu kể Ai là gì giới thiệu từng người trong ảnh chụp gia đình em mẫu 1

Trong phòng khách là bức ảnh chụp chung gia đình em vào tết vừa rồi. Trong ảnh gồm bố, mẹ, anh trai và em. Người ngồi trên ghế ở giữa bức ảnh là mẹ của em. Vì là người con gái duy nhất nên mẹ luôn được ưu tiên. Người đứng sau lưng mẹ, là bố của em. Bên trái là anh trai và bên phải chính là em. Trong ảnh, mẹ mặc áo dài màu đỏ thắm, còn ba bố con em mặc bộ vét màu đen lịch sự. Nhìn ai cũng tươi cười rạng rỡ. Mỗi khi nhìn ngắm bức ảnh, em lại bất giác mỉm cười hạnh phúc.

Dùng câu kể Ai là gì giới thiệu từng người trong ảnh chụp gia đình em mẫu 2

Ở trong phòng em có treo một bức ảnh gia đình. Đó là bức ảnh được chụp nhân dịp kỉ niệm mười lăm năm ngày cưới của bố mẹ. Cô dâu xinh xắn trong bức ảnh chính là mẹ của em. Còn bố chính là chú rể lịch lãm ngay bên cạnh. Em và em trai thì vui vẻ nắm tay bố và mẹ, cười thật là tươi. Bố bảo, nhìn trong ảnh mẹ xinh chẳng kém gì hoa hậu cả. Mỗi khi nghe bố nói vậy, mẹ lại cười tươi lắm. Cả nhà lại rộn rã tiếng cười hạnh phúc.

Dùng câu kể Ai là gì giới thiệu từng người trong ảnh chụp gia đình em mẫu 3

Đây là ảnh chụp toàn bộ gia đình tôi. Người đàn ông đứng chính giữa là ba tôi. Người ở bên cạnh ba tôi, về phía phải là mẹ tôi. Người đứng sát mẹ tôi là chị gái của tôi. Tôi là người đứng về phía trái của ba tôi.

Dùng câu kể Ai là gì giới thiệu từng người trong ảnh chụp gia đình em mẫu 4

Đây là ảnh chụp gia đình mình. Người ở ngồi trên ghế này là ông nội mình. Ông là sĩ quan về hưu đấy! Ngồi bên cạnh là bà nội mình. Xem này, ở trong hình thôi mà ánh mắt của bà cũng toát lên được vẻ đẹp hiền từ. Đứng cạnh ông nội là ba mình. Người ôm vai bà nội mình là mẹ mình đấy! Trông mẹ mình thật là đẹp phải không? Cạnh mẹ mình là em gái nhỏ của mình. Bé đang là học sinh lớp 1. Và đây, là mình. Khi chụp tấm hình này mình đang học lớp ba. Trông mình thật là buồn cười!

Dùng câu kể Ai là gì giới thiệu từng người trong ảnh chụp gia đình em mẫu 5

Đây là ảnh chụp toàn bộ gia đình tôi. Người đàn ông đứng chính giữa là ba tôi. Người ở bên cạnh ba tôi, về phía phải là mẹ tôi. Người đứng sát mẹ tôi là chị gái của tôi. Tôi là người đứng về phía trái của ba tôi. Đây là bức ảnh gia đình mà tôi thích nhất. Mỗi lần nhìn lên bức ảnh, tôi lại có động lực để học tập, rèn luyện. Tôi sẽ cố gắng trở thành một người con ngoan của gia đình.

Dùng câu kể Ai là gì giới thiệu về các bạn trong lớp em

Dùng câu kể Ai là gì giới thiệu về các bạn trong lớp em mẫu 1

Mình là Minh Trí - tổ trưởng tổ 3. Tổ của mình có tất cả bảy thành viên. Hà Anh là tổ phó với khả năng ca hát tuyệt vời. Tuyết, Lan, Nga là nhóm bạn thân, luôn năng nổ trong các hoạt động của lớp. Hùng và Tuấn là cặp bài trùng, luôn tạo nên tiếng cười cho mọi người. Tổ chúng mình luôn rất yêu thương và đoàn kết với nhau.

Dùng câu kể Ai là gì giới thiệu về các bạn trong lớp em mẫu 2

Tổ 2 là tổ có ít thành viên nhất lớp. Tổ trưởng tổ 2 là Minh Tú hiền lành, chăm chỉ. Ngồi cạnh Minh Tú là Hải Anh ít nói, thích đọc truyện tranh. Phía sau là đôi bạn cùng tiến thân thiết Minh Châu và Ngọc Thảo. Cuối cùng, là Tuấn Anh và Lê Đỗ nhiệt tình, đam mê chơi thể thao.

Dùng câu kể Ai là gì giới thiệu về các bạn trong lớp em mẫu 3

Trong lớp, mình thuộc tổ 3. Tổ mình có 10 thành viên. Đây là bạn Hà Anh là lớp phó học tập và bạn giỏi tất cả các môn. Đây là bạn Trang là một cây hài của lớp và luôn năng nổ trong các hoạt động của trường lớp. Bạn Tùng là rất giỏi môn thể dục và chạy rất xa. Còn các bạn Mai, Lan, Tuyết, Hải, Bảo, Minh và mình là các tổ viên. Tổ của mình luôn hăng hái thi đua vào các hoạt động của lớp và các phong trào của trường. Mình rất vui và tự hào là thành viên của tổ.

Dùng câu kể Ai là gì giới thiệu về các bạn trong lớp em mẫu 4

Mình giới thiệu với Diệu Chi một số thành viên trong tổ của mình nhé. Đây là bạn Thu Hương. Thu Hương là lớp trưởng lớp ta. Đây là bạn Hưng. Bạn Hưng là học sinh giỏi toán. Đây là bạn Ngọc. Bạn ấy là cây văn nghệ của lớp mình. Rồi kia là bạn Hải Anh. Bạn ấy là thành viên trong đội tuyển bóng rổ của trưởng mình đấy. Còn mình là Thảo Nguyên, tổ trưởng tổ mình.

Dùng câu kể Ai là gì giới thiệu về các bạn trong lớp em mẫu 5

Tổ em là tổ bốn thuộc lớp 4A. Tổ gồm có tám bạn. Tổ trưởng là bạn Thục Linh, một người bạn dễ thương và học giỏi nhất tổ. Bảy bạn còn lại là: Nga, Hường, Liên, Thảo, Tuấn, Vương và em (tức Lê Tùng). Tổ chúng em là một tổ đoàn kết và có phong trào học tập sôi nổi nhất lớp, luôn được cô chủ nhiệm biểu dương. Đặc biệt, cả tám bạn còn lại là: Nga, Hường, Liên, Thảo, Tuấn, Vương và em (tức Lê Tùng). Tổ chúng em là một tổ đoàn kết và có phong trào học tập sôi nổi nhất lớp, luôn được cô chủ nhiệm biểu dương. Đặc biệt, cả tám bạn trong tổ, bạn nào cũng là “diễn viên múa” của lớp. Hôm biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 – 11, tiết mục múa “Em đi học” của tổ đạt giải nhất toàn trường. Mọi người đều khen chúng em múa đẹp, múa dẻo, và hồn nhiên tươi trẻ nữa. Một tiết mục đặc sắc. Tổ bốn của em là thế đó. Em rất vui và tự hào về tổ em.

Dùng câu kể Ai là gì giới thiệu về các bạn trong lớp em mẫu 6

Chi đội em là chi đội lớp 4A. Chi đội em gồm có ba mươi bạn. Lớp em có 4 tổ. Chi đội trưởng lớp em là bạn Lam. Chúng em là một lớp đoàn kết và có phong trào học tập sôi nổi nhất trường, luôn được cô chủ nhiệm biểu dương. Đặc biệt, lớp em có nhiều bạn là cây văn nghệ của trường . Hôm biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11, tiết mục múa “Em đi học” của chi đội 4A chúng em đạt giải nhất toàn trường. Mọi người đều khen chúng em múa đẹp, múa dẻo và hồn nhiên tươi trẻ nữa. Một tiết mục đặc sắc. Lớp của em là niềm tự hào của mọi người trong trường. Em rất vui và tự hào về lớp em.

Dùng câu kể Ai là gì giới thiệu về các bạn trong lớp em mẫu 7

Tổ hai của em được cô chủ nhiệm đánh giá là tổ học đều nhất lớp. Cả mười bạn, từ bạn Trung Đức là tổ trưởng đến chín tổ viên là Cường, Mạnh, Tiến, Hoa, Lệ, Thủy, Xuân Thảo, Vân và em từ đầu năm đến giờ chưa có bạn nào bị điểm trung bình. Thấp nhất là điểm bảy (có ba điểm), điểm tám là sáu điểm, còn lại đều là điểm chín, điểm mười. Các bạn trong tổ đều ở trong cùng một ấp nên rất tiện học tổ, học nhóm. Mỗi tuần chúng em học tổ một lần và học nhóm hai lần để giải quyết những bài tập khó về hai môn Tiếng Việt và Toán. Vì thế, khi đến lớp bạn nào cũng học bài và làm bài đầy đủ. Bạn Trung Đức là một tổ trưởng rất hăng hái và nhiệt tình. Cả tổ em, ai cũng mến bạn ấy.

-----------------------------------------------------------------------

Trên đây là chi tiết các đoạn văn Dùng câu kể "ai là gì?" giới thiệu về các bạn trong lớp em (hoặc giới thiệu từng người trong ảnh chụp gia đình em).

Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt 4 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 4 đề thi học kì 2 các môn học Toán, Tiếng Anh, Khoa học, Sử, Địa,... theo chuẩn kiến thức, kỹ năng mới nhất được cập nhật. M

Đánh giá bài viết
775 102.488
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

Xem thêm