Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Em hãy chứng minh câu tục ngữ “Kiến tha lâu cũng đầy tổ”

Văn mẫu lớp 7: Em hãy chứng minh câu tục ngữ “Kiến tha lâu cũng đầy tổ” dưới đây được VnDoc.com tổng hợp và sưu tầm gồm các bài văn mẫu lớp 7 hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra môn Ngữ văn 7 sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Chứng minh câu tục ngữ “Kiến tha lâu cũng đầy tổ”

Trong cuộc sống ngoài việc rèn luyện và nâng cao vốn tri thức hiểu biết cho bản thân, mỗi chúng ta cũng không ngừng phải học hỏi và nâng cao kĩ năng sống và phẩm chất đạo đức của mình, những điều đó đem lại cho mỗi người, những điều tốt nhất và có nhiều ý nghĩa, như chúng ta đều biết đến câu tục ngữ hết sức đặc sắc sau “Kiến tha lâu cũng đầy tổ”.

Quả thật ta như thấy được rằng chính câu tục ngữ trên nghĩa nói, kiến có thể đi tha mồi. Theo khoa học chứng minh thì loài kiến có thể mang được, tha được một khối lượng miếng mồi lớn gấp tới 80 lần trọng lượng của cơ thể. Chính vì thế mà ta như thấy được có nhiều đội quân của nó có thể làm việc liên tục mải miết suốt buổi. Với mục đích hết sức bền bỉ để có thể tha được đầy tổ của mình để có thể nuôi kiến chúa và cả đàn kiến những ngày thời tiết xấu với chúng. Quả thật ta như đã thấy kiến được mệnh danh là một con vật chăm chỉ và có sự cần cù to lớn biết bao nhiêu. Mặc dù thân hình loài kiến như chúng ta đã biết thì chúng rất nhỏ bé. Song, không ai có thể phủ nhận được tập tính hay nói một cách gần gũi hơn thì đức tính của nó vô cùng là to lớn. Lấy hình ảnh những chú kiến nhỏ kia để nói đến con người. Thật sự con người trong xã hội cũng vậy, hãy làm những việc nhỏ nhặt để có thể làm lên được sức mạnh thật to lớn sau này. Cứ cố gắng đi rồi thành công sẽ đến với tất cả chúng ta nếu như có sự cố gắng hết sức.

Kiến tha lâu đầy tổCâu tục ngữ thật khéo ví von, ví hình ảnh quen thuộc như đúng đắn để nói về loài kiến chăm chỉ và cần cù để có thể có được thành công trong cuộc sống. Trong xã hội thì mọi người càng phải thể hiện được mình, nếu như bạn không tài năng siêu phàm thì bạn phải chịu khó cần cù, chịu thương chịu khó để có thể đạt được những thành công nhất định. Những giá trị tốt đẹp thì lại càng cần những sự cố gắng. Đã có ai đó nói rằng "Thiên tài 1% là thông minh còn lại 99% là cần cù”. Hãy cố gắng để có thể đạt được thành công, hãy làm từ những việc làm nhỏ nhất. Trong quá trình lao động thì cần phải tạo ra những giá trị thật tốt đẹp. Mình không thể thay đổi được sự việc không thể tài năng, không thể giàu có trong ngày một ngày hai được mà tất cả là phải cần đến những sự cố gắng của chính bản thân mình. Hãy cố gắng để có thể được được ước mơ. Và bạn có tin rằng là cứ cố gắng là may mắn sẽ đến với bạn không? Thực sự may mắn và cơ hội chỉ đến được khi bạn nắm bắt được nó trong khi bạn đã đủ “chín” về kiến thức, về kỹ năng rồi. Chứ không thì cơ hội có mỉm cười với bạn đi chăng nữa thì nó cũng nhanh chóng vụt mất không ở lại với bạn được lâu đâu.

Đức tính kiên trì và nhẫn lại, phải biết tạo nên những điều có ý nghĩa nhất cho chính cuộc sống của mình, nó luôn làm sáng tạo và chăm chỉ làm nên những điều mang lại ý nghĩa cho chính cuộc sống của bạn là một bài học sâu sắc mà người xưa như muốn gửi cho bạn được biết.

Thông qua đó ta cũng có thể thấy nghĩa sâu xa tiềm ẩn trong câu tục ngữ này, muốn nhấn mạnh đến một truyền thống, và một đức tính kiên trì. Đức tính kiên trì thực sự là một đức tính quan trọng đối với tất cả mọi người, như chúng đều biết kiên trì, và bền bỉ. Khi mỗi con người chúng ta thật chăm chỉ sẽ có lợi ích vô cùng quan trọng và to lớn đối với một người trong xã hội. Nếu như có sự kiên trì thì chắc chắn rằng nó cũng như sẽ làm nên những điều tuyệt vời nhất cho cuộc sống của mình. Quả thực ta có thể dễ dàng nhận thấy được những giá trị đó để lại cho chính nhân loại chúng ta ngày nay quá nhiều điều đáng học hỏi. Thông qua câu tục ngữ trên thì các bậc tiền nhân cũng như đã khuyên ngăn con người cũng nên kiên trì cũng như phải có sự bền bỉ trước khi làm một việc gì đó. Có như vậy thì mới có thể làm nên những điều có ý nghĩa to lớn nhất cho chính cuộc sống của chính bản thân mình.

Chúng ta cũng như phải nên biết được rằng không nên chỉ vì những lúc nóng vội mà đã tự ý quyết định từ bỏ những điều chúng ta thực sự cần thiết trong cuộc sống này. Bạn nên nhớ cơ hội nó chỉ đến khi chúng ta cố gắng mà thôi. Chính sự kiên trì nó đang là một nguồn sống mạnh mẽ để có thể giúp cho chính chúng ta như có thể nâng cao được những hiểu biết. Thông qua đó như đã để lại một bài học hay ho và bổ ích tầm quan trọng lớn lao đối với mỗi con người. Trong cuộc sống này dường như cũng đã có biết bao nhiêu trải nghiệm mới mẻ đang dần ẩn sâu và làm nên nhiều ý nghĩa to lớn cho chính cuộc sống. Chính sự kiên trì, sự cố gắng nó được xem là nền tảng, là niềm hy vọng lớn lao. Quả thật ta như đã thấy được có biết bao nhiêu giá trị từ cuộc sống đã đẩy sâu và chứa chan biết bao nhiêu niềm hy vọng cho cuộc sống đầy ý nghĩa này.

Cuộc sống này có nhiều khó khăn và thử thách lắm, cho nên mỗi chúng ta đều thấy được sự kiên trì cũng như chăm chỉ sẽ làm nên được những điều mang lại ý nghĩa to lớn. Thật sự những tầm hiểu biết của mỗi con người phụ thuộc vào tài thiên bẩm chỉ một phần thôi còn đâu để làm lên chuyện lớn và lâu dài thì cần phải có sự kiên trì và bền bỉ này.

Trên đây VnDoc đã tổng hợp các bài văn mẫu Em hãy chứng minh câu tục ngữ “Kiến tha lâu cũng đầy tổ” cho các bạn tham khảo ý tưởng khi viết bài. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 7 mà VnDoc đã chuẩn bị để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 7 và biết cách soạn bài lớp 7 các bài Tác giả - tác phẩm ngữ văn 7 trong sách Văn tập 1 và tập 2. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo.

Đánh giá bài viết
6 4.900
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 Cánh diều

    Xem thêm