Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Em hãy đóng vai Lý hoặc Diệp trong bài đọc Làm thủ công lớp 5

Em hãy đóng vai Lý hoặc Diệp trong bài đọc Làm thủ công viết một đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của mình về câu chuyện cắt chữ U

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Em hãy đóng vai Lý hoặc Diệp trong bài đọc Làm thủ công, viết một đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của mình về câu chuyện cắt chữ U, trong đoạn văn có sử dụng các từ nói về việc học hành.

Đóng vai Lý viết một đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của mình về câu chuyện cắt chữ U - Mẫu 1

Trong giờ thủ công, cô giáo yêu cầu chúng mình cắt chữ U để dán vào vở, nhưng mình cắt không đẹp chút nào. Lúc đầu, mình định nhờ Diệp cắt giúp một chữ U để có chữ đẹp dán vào vở. Nhưng nghĩ lại về ý nghĩa của việc học thủ công là để có thể khéo léo hơn, mình lại chần chừ. Vì nếu nhờ bạn làm giúp, thì mình chẳng học được gì từ tiết thủ công này cả. Diệp thì sẽ khéo léo hơn vì đã cắt nhiều chữ U, còn mình thì vẫn thế, chẳng tiến bộ hơn chút nào. Nghĩ vậy, mình liền quyết định không nhờ Diệp nữa mà tự mình thực hành. Những chữ đầu tiên mình cắt trông thật xấu, nhưng mình không bỏ cuộc, mà tiếp tục kiên trì cắt thêm thật nhiều lần. Cuối cùng đến chữ thứ mười hai thì mình cũng có một chữ thật đẹp để dán vào vở. Cô giáo đã khen chữ U đó của mình trước lớp khiến mình rất vui và hãnh diện. Mình cảm nhận được bản thân đã khéo léo hơn, đồng thời còn học được sự kiên trì, chăm chỉ và cố gắng với mục tiêu đã đặt ra nữa. Vậy là mình đã tiến bộ hơn rất nhiều rồi.

Đóng vai Diệp viết một đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của mình về câu chuyện cắt chữ U - Mẫu 2

Trong giờ học thủ công, mình cắt chữ U rất nhanh và đẹp. Lúc ấy, Lý vẫn còn loay hoay chưa có chữ nào đẹp cả. Nhớ lời cô dặn phải giúp đỡ bạn bè, mình liền chủ động giúp Lý cắt chữ U. Nhưng khi mình cắt xong, Lý lại không nhận chữ U đó mà cố gắng tự cắt chữ khác. Mãi đến lần thứ mười hai thì cậu ấy mới có một sản phẩm đẹp để dán vào vở. Nhìn chữ U đó của Lý, mình hiểu ra ý nghĩa của việc học. Học không chỉ là để có bài tập nộp cho cô giáo. Mà hơn hết, nó giúp chúng ta rèn luyện sự khéo léo, kiên trì và nhẫn nại. Cùng với đó, việc học còn giúp chúng ta hoàn thiện những khuyết điểm của bản thân, tốt hơn chính mình của ngày hôm qua nữa. Ngày hôm nay, Lý đã tạo cho mình một bài học thật ý nghĩa.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tiếng Việt lớp 5 Sách mới

    Xem thêm