Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 2 chủ đề 3 KNTT

Giải Hoạt động trải nghiệm 10 Hoạt động 2 chủ đề 3: Rèn luyện bản thân KNTT được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp gửi tới bạn đọc bài viết. Mời các bạn cùng theo dõi chi tiết.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Rèn luyện bản thân

Câu 1 trang 20 Hoạt động trải nghiệm 10: Thảo luận để xác định những việc làm thể hiện sự tự chủ

Gợi ý:

- Việc làm thể hiện sự tự chủ: Quyết định tham gia câu lạc bộ phù hợp với sở thích, khả năng của bản thân, không theo người khác hoặc số đông.

- Việc làm thể hiện ý chí vượt khó: Vượt lên khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

- Việc làm thể hiện sự tôn trọng: Hoàn thành công việc được giao.

Trả lời:

- Học sinh chia sẻ những việc làm thể hiện sự tự chủ, tự trọng và ý chí vượt khó.

Việc làm thể hiện sự tự chủ

- Biết làm chủ suy nghĩ, tình cảm và hành vi của mình.

- Có chính kiến trong tranh luận.

- Giữ bình tĩnh trong các tình huống khác nhau trong cuộc sống.

Việc làm thể hiện ý chí vượt khó

- Vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để hoàn thành nhiệm vụ.

- Luôn suy nghĩ tích cực.

Việc làm thể hiện sự tôn trọng

- Tôn trọng sự khác biệt giữa những người khác nhau.

Câu 2 trang 21 Hoạt động trải nghiệm 10: Thảo luận để xác định những việc làm thể hiện sự tự chủ

Tình huống: Từ ngày bố mẹ đi làm xa, hai anh em Vinh chuyển đến ở cùng ông bà. Do có tính tự chủ từ nhỏ, Vinh đã sắp xếp thời gian, phân công công việc hợp lí giữa việc học và giúp đỡ ông bà. Vinh cũng hứa với bố mẹ chăm sóc, bảo ban em trai học hành. Ngoài việc học, giúp đỡ ông bà việc nhà, Vinh còn tranh thủ làm thêm những công việc phù hợp với khả năng của bản thân. Anh họ thấy Vinh vất vả, muốn giúp đỡ nhưng Vinh nói: "Khi nào thực sự khó khăn, em sẽ nhờ anh và các bác, các cô và các chú giúp". Tuy vất vả nhưng kết quả học tập của anh em Vinh đều rất tốt. Vinh luôn được thầy yêu, bạn mến và là niềm tự hào của ông bà, bố mẹ.

Trả lời:

Những việc làm thể hiện sự tự chủ, tự trọng và ý chí vượt khó trong tình huống: Vinh sắp xếp thời gian, phân công công việc hợp lí giữa việc học và giúp đỡ ông bà. Vinh cũng hứa với bố mẹ chăm sóc, bảo ban em trai học hành. Ngoài việc học, giúp đỡ ông bà việc nhà, Vinh còn tranh thủ làm thêm những công việc phù hợp.

Câu 3 trang 21 Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ về việc thực hiện sự tự chủ, tự trọng, ý chí

Trả lời:

- Tự chủ chính là việc chúng ta tự giác làm những việc của bản thân mình mà. Rèn luyện được tính tự lập đồng nghĩa với việc chúng ta có thể rèn luyện những tính cách khác như: gọn gàng, tự giác, có ý chí phấn đấu vươn lên, kiên trì với mục tiêu,…

- Là một người học sinh, trước hết mỗi chúng ta cần tự giác làm những việc cá nhân dù là nhỏ nhất của bản thân mà không để người khác phải nhắc nhở hay khiển trách. Sau đó là tự giác tìm tòi, nghiên cứu, học tập, lên kế hoạch cho tương lai của mình để có những bước tiến thật vững chắc tạo nền tảng cho cuộc sống tốt đẹp mai sau. Mỗi người chỉ được sống có một lần, đừng để thời gian của bạn trôi đi trong lãng phí, vô nghĩa, hãy tận dụng quỹ thời gian, chủ động trong cuộc sống để sống thật tốt đẹp, ý nghĩa để khi nhìn lại ta có thể hài lòng với những gì bản thân mình đã làm.

---------------------------------

VnDoc vừa gửi tới bạn đọc bài viết Giải Hoạt động trải nghiệm 10 Hoạt động 2 chủ đề 3: Rèn luyện bản thân KNTT. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều tài liệu để học tập tốt hơn môn GDQP 10 KNTT. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tài liệu học tập các môn Toán 10 KNTT, Ngữ văn 10 KNTT...

Đánh giá bài viết
1 131
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Biết Tuốt
    Biết Tuốt

    😆😆😆😆😆😆

    Thích Phản hồi 07/10/22
    • Phô Mai
      Phô Mai

      💯💯💯💯💯💯💯💯

      Thích Phản hồi 07/10/22
      • Mèo Ú
        Mèo Ú

        👌👌👌👌👌👌

        Thích Phản hồi 07/10/22

        Trải nghiệm, hướng nghiệp 10 Kết nối tri thức

        Xem thêm