Giải quyết tranh chấp trong hợp đồng dự án

Giải quyết tranh chấp trong hợp đồng dự án được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Giải quyết tranh chấp trong hợp đồng dự án

Các biện pháp chủ yếu để giải quyết tranh chấp trong hợp đồng dự án bao gồm các cách giải quyết nhờ thỏa thuận bàn bạc, hòa giải, trọng tài, và bằng khiếu nại.

- Giải quyết nhờ thỏa thuận bàn bạc

Đây là cách giải quyết hợp tác và tốt nhất đối với mọi vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án. Cách làm này giải quyết được vấn đề mà không cần đưa ra cơ quan trọng tài hay tư pháp nào, tiết kiệm được thời gian, công sức, tiền của, ngoài ra không khí và quan hệ giữa các bên liên quan đạt được sự hợp tác vui vẻ.

- Giải quyết bằng hòa giải

Khi hai bên tham gia hợp đồng có mâu thuẫn, có thể nhờ bên thứ ba hỗ trợ giúp đỡ hòa giải. Hòa giải sẽ được tiến hành trước khi đưa tranh chấp lên trọng tài xử lý và khiếu nại. Nếu quá trình hòa giải đạt được sự dàn xếp giữa hai bên thì không cần có sự giúp đỡ của trọng tài nữa. Cách giải quyết hòa giải được tiến hành khi sự bàn bạc giữa hai bên không đạt được giải pháp chung.

- Giải quyết bằng trọng tài

Đây còn được gọi là “phán quyết công bằng”. Giải quyết bằng trọng tài được thực hiện khi hai bên tham gia hợp đồng tự nguyện đưa tranh chấp cho một bên thứ ba là trọng tài để thẩm tra và xét xử.

Trọng tài sẽ đưa ra phán quyết và quyết định dựa trên các trình tự nhất định.

- Giải quyết bằng khiếu nại

Khiếu nại là để chỉ toàn bộ hoạt động được cơ quan tư pháp và các bên tham gia tiến hành theo một trình tự quy định để giải quyết tranh chấp hợp đồng. Khi không thể giải quyết bằng các cách nói trên, thì có thể tiến hành khiếu nại. Khiếu nại tranh chấp hợp đồng dự án thuộc phạm trù tranh chấp hợp đồng kinh tế.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Giải quyết tranh chấp trong hợp đồng dự án về đặc điểm giải quyết nhờ thỏa thuận bàn bạc, bằng hòa giải, giải quyết bằng trọng tài và giải quyết bằng khiếu nại...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Giải quyết tranh chấp trong hợp đồng dự án. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 6
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm