Giáo án Địa lý 10 bài 32: Địa lý các ngành công nghiệp (tiếp theo)

Giáo án Địa lý lớp 10

Giáo án Địa lý 10 bài 32: Địa lý các ngành công nghiệp (tiếp theo) được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy nhằm mang đến tài liệu tham khảo chất lượng cho các thầy cô trong quá trình xây dựng bài học bộ môn.

Giáo án Địa lý 10 bài 32: Địa lí các ngành công nghiệp

Giáo án Địa lý 10 bài 33: Một số hình thức chủ yếu của tổ chức lãnh thổ công nghiệp

BÀI 32: ĐỊA LÍ CÁC NGÀNH CÔNG NGHIỆP (tiếp theo)

1. Mục tiêu: Sau bài học, học sinh cần:

a. Kiến thức:

  • Trình bày và giải thích được vai trò, đặc điểm và sự phân bố một số ngành công nghiệp chủ yếu trên thế giới (công nghiệp điện tử -tin học, công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng).
  • Tích hợp NLTK: Để sản xuất hàng tiêu dùng và công nghiệp thực phẩm thì công nghiệp điện lực cũng rất quan trọng, cho nên những ngành này cũng cần sử dụng hợp lí tài nguyên và có hiệu quả.

b. Kĩ năng:

  • Phân biệt được các phân ngành của công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng và công nghiệp thực phẩm và công nghiệp điện tử tin học.
  • Biết phân tích và nhận xét lược đồ máy thu hình.

c. Thái độ:

- Nhận thức được tầm quan trọng của các ngành công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, công nghiệp thực phẩm, công nghiệp điện tử tin học trong CNH, HĐH ở Việt Nam

2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:

a. Giáo viên:

- Bản đồ công nghiệp thế giới, bài soạn, SGK, SGV, chuẩn kiến thức kĩ năng, tài liệu tích hợp, bảng phụ, tài liệu tham khảo,...

b. Học sinh:

- SGK, vở ghi, bảng nhóm

3. Tiến trình bài dạy:

a. Kiểm tra bài cũ- định hướng bài mới

- Kiểm tra: Trình bày vai trò, tình hình sản xuất và phân bố ngành công nghiệp điện lực?

  • Vai trò: cơ sở để phát triển nền CN hiện đại, để đẩy mạnh tiến bộ khoa học kĩ thuật và đáp ứng đời sống văn hóa văn minh của con người;
  • Tình hình sản xuất: Được sản xuất từ nhiều nguồn khác nhau (nhiệt điện, thủy điện, điện nguyên tử, tuabin khí, sức gió, năng lượng mặt trời,... Sản lượng khoảng 15.000 tỉ kWh/năm. Phân bố: các nước phát triển như: Hoa Kì, Nhật Bản, Pháp, Đức,.. là những nước sản xuất nhiều điện trên thế giới.

- Định hướng bài: Hôm nay chúng ta tìm hiểu tiếp về Địa lí các ngành công nghiệp.

b. Nội dung bài mới:

Đánh giá bài viết
2 4.365
Sắp xếp theo

    Giáo án Địa lý lớp 10

    Xem thêm