Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 4: Tháng 10 - Hoạt động 4

Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 4

Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 4: Tháng 10 - Hoạt động 4: Quyên góp ủng hộ các bạn học sinh nghèo vượt khó đảm bảo đúng chuẩn kiến thức và kỹ năng của Bộ GD&ĐT. Mời các thầy cô tham khảo, chuẩn bị bài giảng cho các em học sinh.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 4, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 4 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 4. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

GIÁO ÁN LỚP 4 HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP

THÁNG 10

CHỦ ĐỀ: VÒNG TAY BẠN BÈ

HOẠT ĐỘNG 4: QUYÊN GÓP ỦNG HỘ CÁC BẠN HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ

I. MỤC TIÊU

- HS hiểu: quyên góp, ủng hộ những người gặp khó khăn là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

- HS biết quyên góp ủng hộ các bạn HS nghèo vượt khó phù hợp với khả năng của bản thân.

- Giáo dục HS tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”, “Bầu ơi thương lấy bí cùng”.

II. QUI MÔ HOẠT ĐỘNG

Tổ chức theo quy mô khối lớp hoặc toàn trường.

III. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN

- Tranh ảnh, thông tin về những hoạt động từ thiện giúp đỡ những HS nghèo vượt khó.

- Những đồ dùng, sách vở, đồ chơi, quần áo cũ,… của HS trong buổi lễ trao quà quyên góp.

IV. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH

Bước 1: Chuẩn bị

- Trước 3 – 4 tuần, GV phát động phong trào thi đua “Quyên góp, ủng hộ các bạn HS nghèo vượt khó” và phổ biến cho HS nắm được mục đích, ý nghĩa của buổi lễ trao quà quyên góp ủng hộ các bạn HS nghèo vượt khó.

- HS chuẩn bị các món quà quyên góp phù hợp với khả năng của bản thân (có thể là sách vở, đồ dùng học tập, quần áo cũ, sách truyện, đồ dùng cá nhân, tiền mừng tuổi,…).

- Đóng gói quà của cá nhân, nhóm hoặc tập trung đóng gói của cả tổ, thống kê số lượng các món quà quyên góp. Lưu ý: HS có thể tuyên truyền, vận động người thân cùng tham gia.

- Cử (chọn) người dẫn chương trình.

- Thành lập Ban tổ chức tiếp nhận quà (GV chủ nhiệm, lớp trưởng, lớp phó…).

Bước 2: Lễ quyên góp, ủng hộ

- MC tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu (nếu có).

- Lần lượt từng cá nhân, hoặc đại diện từng tổ, từng nhóm HS lên trao quà quyên góp ùng hộ các bạn H nghèo vượt khó cho Ban tổ chức.

- Phát biểu ý kiến của HS (có thể là kể về mình đã làm những gì để chuẩn bị gói quà hôm nay hoặc cảm nghĩ của bản thân khi tham gia phong trào “Quyên góp ủng hộ các bạn HS nghèo vượt khó”).

- Thay mặt Ban tổ chức, GV chủ nhiệm cảm ơn những tấm lòng nhân hậu của HS trong lớp đã quyên góp những món quà giúp đỡ các bạn HS nghèo vượt khó. Ban tổ chức tiếp nhận những món quà này và trao cho nhà trường để chuyển đến các bạn HS nghèo vượt khó.

- Tuyên bố kết thúc buổi lễ.

Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 4: Tháng 10 - Hoạt động 4 soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra giúp các thầy cô nâng cao hiệu quả chất lượng giảng dạy, chuẩn bị tốt cho các bài dạy lớp 4 trên lớp.

Đánh giá bài viết
1 1.050
Sắp xếp theo

    Giáo án lớp 4

    Xem thêm