Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giao dịch kỳ hạn

Chúng tôi xin giới thiệu bài Giao dịch kỳ hạn được VnDoc sưu tầm và giới thiệu tới các bạn sinh viên lý thuyết tổng hợp môn Thị trường tài chính để tiến hành học tập và chuẩn bị kết thúc môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Khái niệm

Giao dịch kỳ hạn là một giao dịch mua bán ngoại tệ mà các điều khoản của hợp đồng mua bán ngoại tệ được xác định tại thời điểm ký hợp đồng, nhưng sẽ được thực hiện vào một nhất định trong tương lai (từ 15 ngày, 1 tháng, 2 tháng đến 12 tháng). Trong giao dịch kỳ hạn, các chủ thể cần lưu ý.

- Hợp đồng kỳ hạn sau khi đã được ký kết và đăng ký – thì các bên mua bán không được hủy bỏ hợp đồng vì bất cứ lý do gì, trừ phi một trong các bên của hợp đồng bị tuyên bố phá sản hoặc bị mất khả năng thanh toán hoàn toàn.

- Tỷ giá hối đoái được sử dụng trong hợp đồng giao ngay là tỷ giá kỳ hạn đây là tỷ giá được hai bên thỏa thuận và ghi vào hợp đồng, hoặc tỷ giá kỳ han được công bố bởi ngân hàng kinh doanh ngoại tệ dựa trên nhiều yếu tố, và đây là tỷ giá có hiệu lực trong suốt thời hạn của hợp đồng. Khi hợp đồng đến hạn, các bên giao dịch phải thực hiện việc chuyển tiền cho phía đối tác bất kể tý giá thực tế vào ngày nào đó như thế nào, nếu chậm trễ sau hai ngày làm việc thì sẽ bị phạt tiền, tiền phạt cũng tính tương tự như giao dịch giao ngay.

Tác dụng của giao dịch kỳ hạn

- Giao dịch kỳ hạn có tác dụng lớn nhất chính là việc đảm bảo cho người mua, hay người bán thực hiện việc mua hoặc bán ngoại tệ một cách hoàn toàn chắc chắn. Nhờ đó, họ có thể thực hiện các cam kết một cách đúng hạn, tạo lòng tin và uy tín trong quan hệ giao dịch kinh tế, thương mại.

- Giao dịch kỳ hạn, vì được tiến hành theo tỷ giá kỳ hạn đã được ấn định và hiệu lực, nên nó là một công cụ để phòng chống rủi ro hối đoái.

- Giao dịch kỳ hạn cũng là công cụ giúp các nhà kinh doanh ngoại tệ thực hiện các giao dịch kỳ hạn với nhiều ngoại tệ, với nhiều kỳ hạn khác nhau…để tìm kiếm lợi nhuận.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Giao dịch kỳ hạn về một giao dịch mua bán ngoại tệ mà các điều khoản của hợp đồng mua bán ngoại tệ được xác định tại thời điểm ký hợp đồng, nhưng sẽ được thực hiện vào một nhất định trong tương lai...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Giao dịch kỳ hạn. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 38
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm