Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giao tiếp với bên ngoài

VnDoc xin giới thiệu bài Giao tiếp với bên ngoài được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Giao tiếp với khách hàng

Trong nền kinh tế thị trường, sự thành bại của một doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào khách hàng. Chính khách hàng là người trả lương cho doanh nghiệp. Vì thế mọi quyết định của bạn đều phải nhắm vào nhu cầu và quyền lợi của khách hàng. Bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần phải có những kế hoạch tỉ mỉ trong giao tiếp với khách hàng. Trong hoạt động kinh doanh nói chung và lĩnh vực dịch vụ nói riêng, khách hàng vừa trực tiếp tham gia vào quá trình cung ứng sản phẩm của các tổ chức cung ứng vừa trực tiếp sử dụng, hưởng thụ sản phẩm. Do đó, khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của hoạt động kinh doanh hiện đại. Trong giao tiếp với khách hàng, các doanh nghiệp cần phải đạt được những mục đích sau:

  • Tìm hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng để kịp thời thỏa mãn.
  • Thông qua dư luận, đóng góp của khách hàng để cải tiến, hoàn thiện, nâng cao chất lượng của sản phẩm, dịch vụ, phong cách giao tiếp và thái độ phục vụ làm hài lòng khách hàng.
  • Thông tin cho khách hàng biết về sự đổi mới của tổ chức về sản phẩm, công nghệ,… nhằm làm tăng uy tín, hình ảnh của tổ chức và khơi dậy những nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng.

Khi giao dịch với khách hàng, bạn cần phải nhớ đặt tinh thần phục vụ lên hàng đầu và cần tuân thủ theo một số nguyên tắc sau:

  • Hãy có trách nhiệm với khách hàng, đáp ứng kịp thời các hợp đồng, các nhu cầu của họ, không để chậm trễ khi đã hứa.
  • Hãy thông tin cho khách hàng một cách kịp thời nếu có chuyện chậm trễ về sản xuất và giao hàng.
  • Hãy tôn trọng họ, không can thiệp vào những công việc liên quan đến nội bộ doanh nghiệp của họ, trừ khi người ta yêu cầu bạn cho lời khuyên.
  • Không nên tỏ ra quá thân thiện vì điều này khiến cho họ có ý tưởng muốn được ưu đãi đặc biệt nên bạn cần duy trì khoảng cách hợp lý.
  • Hãy nhớ rằng mọi khách hàng đều quan trọng, cho dù họ chỉ đến để tham quan doanh nghiệp của bạn mà thôi.
  • Hãy khuyến khích khách hàng phản hồi thông tin về sản phẩm dịch vụ của tổ chức.

Giao tiếp với nhà cung cấp

Để hoạt động kinh doanh có hiệu quả, bạn không chỉ phải tạo ra mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng mà còn phải biết duy trì mối quan hệ tương tự với bạn hàng, các nhà cung cấp các phương tiện kỹ thuật, sản phẩm phần cứng, phần mềm tin học, các đơn vị cung cấp dịch vụ thông tin, truyền tin,… vì chính họ là người đảm bảo cho hoạt động của tổ chức được thực hiện thuận lợi, trôi chảy. Do vậy, khi quan hệ với các nhà cung cấp, các tổ chức phải chú ý đến những điều cơ bản sau đây:

  • Hãy tôn trọng họ do đó, đừng bắt họ phải chờ đợi, đối với họ thời gian là vàng bạc. Đối xử với họ như những khách hàng.
  • Hãy báo cho họ ngay về bất cứ sự thay đổi nào về ngân sách, hợp đồng, kế hoạch sản xuất kinh doanh, để họ có những kế hoạch của họ.
  • Hãy nêu rõ những yêu cầu của mình bằng văn bản, giấy tờ càng chi tiết càng tốt.
  • Hãy thanh toán đúng hạn và thể hiện sự hài lòng của bạn đối với những hợp đồng hoàn thành tốt.
  • Hãy cẩn thận về những bí mật kinh doanh của mình vì các nhà cung cấp còn giao dịch với đối thủ khác và cũng đừng bao giờ dò hỏi về bí mật đối thủ làm cho họ trở nên khó xử.
  • Hãy mạnh dạn yêu cầu họ cho lời khuyên và những tin tức về tình hình trong ngành.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Giao tiếp với bên ngoài về đặc điểm của giao tiếp với khách hàng và giao tiếp với nhà cung cấp..

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Giao tiếp với bên ngoài. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 153
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm