Giao tiếp với cơ quan chính quyền và báo chí

Giao tiếp với cơ quan chính quyền và báo chí được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Giao tiếp với cơ quan chính quyền và báo chí

Giao tiếp với cơ quan chính quyền

Bất kì một doanh nghiệp nào cũng phải liên hệ với các cơ quan chính quyền, kể từ khi nộp đơn xin phép thành lập cho đến khi được phép hoạt động đóng thuế… Các doanh nghiệp cần phải có những dịch vụ cụ thể về an ninh, trật tự và các chính sách tài trợ của Chính Phủ.

Khi đến cơ quan chính quyền để giải quyết công việc, bạn cần lưu ý:

  • Ăn mặc nghiêm túc, đừng sặc sỡ hay lòe loẹt quá dễ làm cho người ta có ác cảm và nếu bạn được hẹn thì hãy đến đúng giờ.
  • Mỗi một cơ quan có quy định riêng vì vậy nếu bạn có bất bình khi cho rằng chúng vô lý thì cũng đừng phản đối kẻo gây khó khăn cho việc giải quyết công việc. Sau đó bạn có thể góp ý bằng hộp thư.

Hãy tôn trọng người đại diện chính quyền nhưng không có nghĩa là bạn phải quỵ lụy, khúm núm làm mất thể diện, cần giữ phong thái đúng mực, ăn nói hòa nhã. Bạn nên trình bày ngắn gọn và yêu cầu giải quyết theo đúng chức trách của họ.

Hãy nhớ rằng ai cũng muốn người khác coi mình là quan trọng nên nếu người đại diện chính quyền có làm ra vẻ quan trọng thì bạn cũng hãy thông cảm, cái chính là bạn giải quyết xong công việc.

Giao tiếp với báo chí

Trong hoạt động của mình, đôi khi bạn cũng có dịp gặp gỡ với báo chí. Kỹ năng tiếp xúc với báo chí là một trong những tiền đề của nhà kinh doanh ngày này. Tạo mối quan hệ tốt với báo chí có thể tiết kiệm cho công ty một khoản tiền quảng cáo đáng kể. Ngược lại, quan hệ không tốt với báo chí có khi bạn gặp phải tình trạng xấu nhất là đi đến phá sản.

Khi tiếp xúc với các nhà báo, bao giờ bạn cũng phải tỏ ra cởi mở và lịch sự. Không nên tỏ ra khó chịu và có thái độ lảng tránh. Hãy cung cấp ngay cho họ những thông tin cần thiết, nếu đó không phải là bí mật kinh doanh của công ty.

Bạn nên quan tâm đến việc tiếp xúc với báo chí và hãy tỏ ra thành thạo trong các cuộc phỏng vấn. Khi các nhà báo đã có cảm tình và quen làm việc với bạn rồi thì họ sẽ thường xuyên gặp gỡ và có cơ hội họ sẽ tán dương bạn và doanh nghiệp của bạn. Khi được phỏng vấn, bạn phải chú ý tới cách dùng ngôn từ, không được dùng những lời lẽ thô thiển và cẩn thận về cú pháp và văn phạm. Đặc biệt khi trả lời phỏng vấn cho đài truyền hình hay đài phát thanh thì những gì bạn nói, kể cả những từ ấp a ấp úng của bạn cũng được phát nguyên vẹn. Tốt nhất là trước khi trả lời phỏng vấn, bạn nên chuẩn bị các phương án trả lời và tập dượt trước. Khi xuất hiện trước ống kính truyền hình, bạn cần ăn mặc nghiêm chỉnh, lịch sự, tư thế đàng hoàng, nhìn thẳng vào ống kính và nói một các tư nhiên, đừng tỏ ra quá điệu bộ, uốn éo.

Khi tiếp xúc với báo chí, bạn nên chuẩn bị những gì nên nói, những gì không nên nhằm tránh xảy ra tình trạng sau khi phỏng vấn thì bạn nói với báo chí là “những chuyện này xin đừng viết lên báo”.

Khi bạn muốn đăng báo một tin tức gì về công ty mình cần biên tập một cách cẩn thận. Hãy xem xét những điểm mấu chốt trong bài báo, điều gì làm cho bạn đọc quan tâm, điều gì mới trong bài báo của bạn hay không. Hãy đặt tên bài báo thật ấn tượng để gây được sự quan tâm và đừng bao giờ yêu cầu được xem bài báo trước khi người ta in vì điều đó cũng có thể bị cho là xúc phạm người khác.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Giao tiếp với cơ quan chính quyền và báo chí về đặc điểm của giao tiếp với cơ quan chính quyền và với báo chí....

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Giao tiếp với cơ quan chính quyền và báo chí. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 527
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm