Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Hà Nội hạn chế tối đa tuyển sinh trái tuyến vào lớp 1, lớp 6

Không tiếp nhận học sinh trái tuyến với các trường đủ chỉ tiêu tại Hà Nội

Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh năm học 2022-2023 thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 01/KH-BCĐ tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2022-2023. Trong đó, có yêu cầu không nhận học sinh trái tuyến khi trường tuyển đủ chỉ tiêu.

Ngày 01/6/2022, Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh năm học 2022-2023 Thành phố Hà Nội đã có Kế hoạch 01/KH-BCĐ về việc tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6.

Theo Kế hoạch, các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 của Thành phố năm sẽ tuyển sinh qua hình thức trực tuyến (tại cổng điện tử http://tsdaucap.hanoi.gov.vn) và hình thức trực tiếp.

Trong đó, Thành phố yêu cầu kiểm soát chặt chẽ và hạn chế tối đa việc tuyển sinh trái tuyến, không tiếp nhận học sinh trái tuyến đối với các cơ sở giáo dục đã tuyển đủ chỉ tiêu được giao. Đồng thời, không tổ chức khảo sát đầu năm học và tuyệt đối không tổ chức thi tuyển vào lớp 1.

Với công tác tuyển sinh vào lớp 10, các sở, ban, ngành có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch cụ thể; chuẩn bị điều kiện phục vụ công tác tuyển sinh... Các điểm thi đều phải có tường bao xung quanh, có phương án đề phòng thiên tai, hỏa hoạn...

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã có trách kiểm soát về đối tượng tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh; bảo đảm số học sinh/lớp đúng quy định góp phần đẩy mạnh kế hoạch công nhận trường chuẩn quốc gia.

Lớp mẫu giáo từ 03 - 04 tuổi có không quá 25 trẻ/lớp; lớp mẫu giáo từ 04 - 05 tuổi có không quá 30 trẻ/lớp; lớp mẫu giáo từ 05 - 06 tuổi có không quá 35 trẻ/lớp; các lớp tiểu học có không quá 35 học sinh/lớp và các lớp trung học có không quá 45 học sinh/lớp.

Đánh giá bài viết
2 21
Sắp xếp theo

    Văn bản giáo dục

    Xem thêm