Hãy cho biết ếch có bị chết ngạt không nếu ta cho ếch vào một lọ đầy nước, đầu chúc xuống dưới

Giải VBT Sinh học 7 trang 83

Câu hỏi trang 83 VBT Sinh học 7 với nội dung: Hãy cho biết ếch có bị chết ngạt không nếu ta cho ếch vào một lọ đầy nước, đầu chúc xuống dưới? chắc chắn khiến nhiều học sinh lúng túng khi trả lời. Để giải đáp thắc mắc cho câu hỏi này, mời các em tham khảo lời giải sau đây trên VnDoc.com.

Đề bài: Hãy cho biết ếch có bị chết ngạt không nếu ta cho ếch vào một lọ đầy nước, đầu chúc xuống dưới? Từ kết quả thí nghiệm em có thể rút ra kết luận gì về sự hô hấp của ếch?

Giải bài tập Sinh học 7

Trả lời:

Ếch sẽ chết ngạt sau một thời gian ngắn. Do ếch ở trong lọ đầy nước, đầu chúc xuống dưới nên ếch không thể hô hấp bằng phổi cộng với khả năng hô hấp qua da ở trong nước của ếch gần như bằng không (lượng oxy trong nước chỉ từ 2-3%). Mặt khác cần chú ý: khả năng hô hấp qua lớp da ẩm của ếch chỉ hoạt động lúc ở trên cạn.

Từ kết quả trên ta có thể rút ra kết luận về sự hô hấp của ếch như sau: Ếch hô hấp bằng phổi và bằng cách thẩm thấu qua da.

Như vậy, VnDoc đã cung cấp cho các em lời giải đáp cho câu hỏi Ếch có bị chết ngạt hay không khi ở trong bình đầy nước, đầu chúc xuống dưới. Hy vọng câu trả lời sẽ giúp các em giải đáp được thắc mắc của mình và biết vận dụng khi làm các bài thi, bài kiểm tra môn Sinh lớp 7.

Ngoài ra, để học tốt môn Sinh học lớp 7, các bạn có thể tham khảo thêm các tài liệu lớp 7 khác như: Giải bài tập Sinh học 7, Giải bài tập Sinh học 7 ngắn nhất, Trắc nghiệm Sinh học 7 và các dạng đề thi học kì 1 lớp 7, Đề thi học kì 2 lớp 7 ... cũng được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Đánh giá bài viết
14 8.409
Sắp xếp theo

    Sinh học lớp 7

    Xem thêm