Hãy phân tích và đánh giá hiệu quả của một biện pháp mà trường em đã thực hiện để nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn cho học sinh

Đáp án tự luận An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai học sinh

Hãy phân tích và đánh giá hiệu quả của một biện pháp mà trường em đã thực hiện để nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn cho học sinh là câu hỏi có trong Cuộc thi an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai THPT, mời các em cùng tham khảo đáp án.

Câu hỏi: Hãy phân tích và đánh giá hiệu quả của một biện pháp mà trường em đã thực hiện để nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn cho học sinh.

Bài làm:

Để nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn cho HS nhà trường em đã có những buổi tuyên truyền về an toàn giao thông.

Em nhận thấy đây là một biện pháp hữu ích để nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Chúng ta đều có thể tự tìm hiểu và hiểu hơn về ý thức một cách kỹ lưỡng.

Tạo được nhiều kiến thức bổ ích và sâu rộng hơn đến học sinh. Để cho HS thái độ ứng xử văn minh, lịch sự khi xảy ra va chạm giao thông; chấp hành qui định xử phạt khi vi phạm hành chính về giao thông

Bài viết:

Trường em xây dựng biện pháp đó là tổ chức cuộc thi thực tế về an toàn giao thông cho học sinh và giải thưởng dành cho học sinh. Cuộc thi này được tổ chức thường niên 1 năm 1 lần.

Em cảm thấy khá háo hức khi mà được tham gia cuộc thi bởi em cũng đã tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích về an toàn giao thông. Nội dung cuộc thi hằng năm sẽ được phân theo từng cấp học và nội dung câu hỏi khác nhau nên mỗi năm em lại tiếp thu thêm được những kiến thức mới mẻ. Không những thế bản thân em còn học được cách xử lý tình huống hoặc áp dụng những điều đó vào cuộc sống bằng những tình huống thực tế mà câu hỏi đặt ra.

Tuy nhiên em nhận thấy cuộc thi còn khá rập khuôn với bộ câu hỏi chưa có nhiều sự thay đổi. Em mong rằng trong tương lai thì các câu hỏi trong cuộc thì được xây dựng theo hướng thực tế và phổ biến về an toàn giao thông cũng như pháp luật về an toàn giao thông một cách sâu rộng hơn.

Em nhận thấy cách thay đổi bộ câu hỏi đa dạng cũng là cách để học sinh có thể linh hoạt trong mọi tình huống cũng như tìm hiểu thêm về pháp luật an toàn giao thông để bảo vệ bản thân mình. Bên cạnh đó em cũng nhận thấy rằng để việc quan trọng nhất trong an toàn giao thông là học sinh ý thức được việc bảo vệ bản thân nên luôn luôn cần việc tuyên truyền cho học sinh về việc nên làm khi tham gia an toàn giao thông và việc không được phép thực hiện khi tham gia giao thông bằng hình ảnh.

Xem thêm:

Đánh giá bài viết
42 40.121
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bọ Cạp
    Bọ Cạp

    Hay ạ

    Thích Phản hồi 28/12/22
    • Bánh Tét
      Bánh Tét

      Bài viết hay

      Thích Phản hồi 28/12/22
      • Bé Heo
        Bé Heo

        Hay nhé

        Thích Phản hồi 28/12/22
        • Đinh Đinh
          Đinh Đinh

          Tuyệt

          Thích Phản hồi 28/12/22

          Cuộc thi An toàn giao thông

          Xem thêm