Hãy tả cảnh đẹp mà em đã thấy trong mấy tháng hè vừa qua

Những bài văn mẫu hay lớp 6

Văn mẫu lớp 6: Hãy tả cảnh đẹp mà em đã thấy trong mấy tháng hè vừa qua gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Đề bài: Hãy tả cảnh đẹp mà em đã thấy trong mấy tháng hè vừa qua

Bài làm

Trong dịp nghỉ hè vừa rồi, em được bố mẹ đưa đến nghỉ ở một vùng biển miền trung, em không nhớ tên nhưng có lẽ đó là một vùng biển ở Ninh Thuận. Đó là một vùng nắng chói chang, và trong trí nhớ của em luôn vẫn giữ như in hình ảnh những buổi sáng bình minh trên biển, những chiều chạy nhảy cũng bố mẹ trên bãi cát trắng.

Đây là lần đầu tiên em được đến với biển nên có lẽ có nhiều ấn tượng nhất. Điều đầu tiên có thể cảm nhận được đó là mùi vị của biển. Một mùi vị mặn, nồng nồng rất khó tả cứ theo gió phả vào người. Nếu ai chưa quen có thể sẽ thấy rất khó chịu nhưng không hiểu sao em lại có cảm giác thân thuộc với mùi vị ấy.

Cả vùng trời trước mắt đều được bao phủ bởi màu xanh dương mát dịu, loang loáng ánh vàng do ánh chiều tà rọi xuống. Phía xa xa chỉ thấy đường chân trời và những đốm nhỏ li ti, có lẽ là những con thuyền ra khơi đánh cá. Từng loạt sóng trắng xóa khẽ vỗ vào bờ cát trắng tinh nhẹ nhàng, êm ả. Em nhớ những chiều được chạy nhảy trên bãi cát dài, được hòa mình vào khung cảnh trước mắt. Bãi cát dưới chân sao mà mịn màng quá! Em rất thích được chạy trên cát. Từng hạt cát mịn màng, mát rượi lùi lại dưới đôi chân của em. Em tìm, nhặt nhạnh từng chiếc vỏ ốc lăn lóc trên cát. Những con sóng vỗ bờ cát, tung bọt trắng xóa. Nó nhào lên rồi rút về để lại trên cát không biết bao nhiêu là vỏ ốc và những chú cua con vội vàng lẩn trốn.Còn làn nước biển này nữa, thật là mát lành và dễ chịu. Em vui vẻ đùa nghịch với làn nước vì đây là lần đầu tiên em đến với một nơi tuyệt vời như vậy! Không gian xung quanh cũng rất thoải mái và êm ả.

Trên không, những con hải âu trắng chao nghiêng đôi cánh, mải miết bay về phía chân trời xa. Biển gợi sóng êm ả lấp lánh như được cát vàng. Nơi ấy, một ngày mới bắt đầu thật yên ả và thanh bình.

Một buổi sáng, em được cùng mẹ dậy thật sớm để ra bờ biển, được gặp những ngư dân đi đánh cá trở về sẽ mua được rất nhiều hải sản ngon về làm quà. Ấy là khi thuyền về. Các con thuyền chở nặng cá tôm vui mừng trở về sau chuyến đi dài ngày vất vả. Thuyền vừa cập bến mọi người đã đổ xô đến. Họ ôm chầm lấy nhau mừng rỡ, người nhanh nhẹn khiêng những sọt cá lên khoang bờ. Những con cá đủ loại nhỏ to, được xếp lẫn với những con tôm còn tươi roi rói cứ búng càng tanh tách. Tiếng người cười nói, tiếng thúng mủng xô chậu hòa lẫn vào nhau nghe đông vui khó tả. Những con thuyền bây giờ nhẹ nhõm gối đầu lên bờ cát trắng, nằm nghỉ ngơi sau một chuyến đi dài.

Hoàng hôn buông, ánh nắng chiều dần tàn, mặt biển từ từ đổi sang màu tím sẫm. Biển đêm thật là bí ẩn. Gió biển ban đêm thật trong lành đem đến sự sảng khoái cho con người. Em nhớ những buổi tối được nắm tay bố mẹ đi dạo trên những con đường đầy gió biển, cảm giác thật yên bình và sảng khoái.

Thật là một chuyến đi đầy ý nghĩa đối với em, nó không chỉ là một kỳ nghỉ dưỡng, nó còn giúp em được biết đất nước mình thật đẹp đến nhường nào. Cảnh đẹp ở đâythật kỳ diệu. Em nhất định sẽ quay trở lại nơi đó vào một ngày không xa.

Đánh giá bài viết
6 114
Sắp xếp theo

    Soạn văn 6 siêu ngắn Cánh diều

    Xem thêm