Hãy tưởng tượng em đang hành quân trong một buổi trưa hè để nêu cảm nghĩ về tiếng gà trưa

Văn mẫu lớp 7: Hãy tưởng tượng em đang hành quân trong một buổi trưa hè để nêu cảm nghĩ về tiếng gà trưa dưới đây gồm nhiều bài văn mẫu, dàn bài hay giúp các em học sinh và phụ huynh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Tưởng tượng em đang hành quân trong một buổi trưa hè để nêu cảm nghĩ về tiếng gà trưa

Hôm ấy, tôi hành quân qua một ngôi làng nhỏ. Trời nắng tháng năm gay gắt, nó rát cái lưng, nóng cái mặt, cháy mái tóc, sạm cả làn da. Bước chân đều bước anh em trong đoàn chúng tôi quyết định dừng chân tại một xóm nhỏ. Chúng tôi ai nấy đều mệt lả người, đồ ăn thì như thiu hết cả, người cũng mồ hôi chảy ròng ròng như vừa tắm, những chiếc lá ngụy trang trên ba lô cũng héo úa chẳng còn màu xanh.

Bước chân vào trong xóm nhỏ, người dân ai nấy cũng hân hoan đón tiếp binh đoàn chúng tôi. Từ người già đến trẻ nhỏ, từ đàn ông đến đàn bà đều chạy ra hết ngoài cổng nhà, ai nấy cũng hớn hở ra mặt khi được tận mắt trông thấy những anh bộ đội cụ Hồ. Những con chó ban đầu sủa lớn nhưng rồi cũng lại ngoan hiền nhìn những người lạ mặt. Em bé mắt tròn xoe, miệng cười toe nhìn chúng tôi với với như đòi bế. Chúng tôi được xếp ở trong một ngôi nhà của trưởng xóm, chúng tôi rửa chân tay và nghỉ trưa tại đây.

Trong giờ nghỉ giải lao cần thiết ấy, đang nhâm nhi nắm cơm thì tiếng gà trưa bỗng cất lên khiến cho tôi rơi vào cõi mộng ảo tưởng. Trước mắt tôi là hình ảnh người bà, bà tôi đã không còn nữa, trong một lần ném bom tại làng, những tên giặc sừng sỏ đã cướp bà tôi đi mãi mãi. Thuở trước ở với bà, nhà cũng chỉ có đàn gà là sản nghiệp. Cả tuổi thơ gắn liền với chúng, tiếng kêu chiếp chiếp của gà con, tiếng gà mái gọi đàn con cục tác. Con gà mái mơ lông mượt như màu nắng. Ổ rơm vàng mấy hôm đã hồng những quả trứng gà nhỏ, từ những quả trứng ấy đàn gà con bước ra lông tơ vàng óng mượt. Tiếng gà ban trưa như gọi tôi trở về với tuổi thơ, với kỉ niệm những ngày sống bên bà. Nước mắt chực trào ra nhưng tôi ngăn lại, Càng nghĩ về bà, về đàn gà tôi lại càng quyết tâm giết sạch bọn xâm lược tàn ác kia.

Nghỉ ngơi xong xuôi, chúng tôi chia tay những người dân hiền lành chất phác nơi đây và tiếp tục hành quân lên đường. Địch đang chờ chúng tôi phía trước, chúng tôi phải chiến đấu với chúng để bảo vệ tuổi thơ của những đứa trẻ bây giờ. Tôi chiến đấu vì tình yêu đất nước, vì tình yêu tuổi thơ và cả vì tình yêu dành cho người bà đáng kính.

Trên đây VnDoc đã tổng hợp các bài văn mẫu Hãy tưởng tượng em đang hành quân trong một buổi trưa hè để nêu cảm nghĩ về tiếng gà trưa cho các bạn tham khảo ý tưởng khi viết bài. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 7 mà VnDoc đã chuẩn bị để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 7 và biết cách soạn bài lớp 7 các bài trong sách Văn tập 1 và tập 2. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi học kì 2 lớp 7 mới nhất cũng sẽ được chúng tôi cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo.

Các bài liên quan đến tác phẩm:

Đánh giá bài viết
1 211
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 Cánh diều

    Xem thêm