Hãy viết một đoạn đối thoại ngắn, trong đó có dùng câu phủ định miêu tả và câu phủ định bác bỏ

Viết một đoạn đối thoại ngắn, trong đó có dùng câu phủ định miêu tả và câu phủ định bác bỏ là tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn mang đến cho các bạn học sinh lớp 8 tài liệu tham khảo hữu ích giúp các bạn hoàn thành bài văn chủ đề này dễ dàng hơn.

Viết một đoạn đối thoại ngắn có dùng câu phủ định miêu tả và câu phủ định bác bỏ bao gồm 02 đoạn văn mẫu ngắn nhất, chính xác nhất và hay nhất mà VnDoc gửi các bạn tham khảo.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Tài liệu học tập lớp 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm sao chép nhằm mục đích thương mại.

Đoạn đối thoại có dùng câu phủ định miêu tả và câu phủ định bác bỏ mẫu 1

Khi đi qua sa mạc, hai người thanh niên nhìn thấy một cây cọ mọc trơ trọi, cô đơn giữa trời đất. Một người cất tiếng:

- Cây cọ này thật tràn đầy sức sống, nhưng lại trơ trọi và cằn cỗi, giá nó mọc gần ốc đảo cùng với giống loài có lẽ sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Người còn lại đáp:

- Tôi không nghĩ vậy! Mỗi cây có một vẻ đẹp riêng. Không có cây cọ nào xấu cả. Tuy nó có vẻ cằn cỗi nhưng lại mang vẻ đẹp hoang sơ, nếu không có nó thì sa mạc cũng chỉ là sa mạc và chúng ta sẽ không có thêm động lực để cố gắng như cách nó đang cố gắng đi tiếp.

Hai người lại tiếp tục im lặng và chỉ nghe tiếng chân lạc đà trên sa mạc kéo dài.

Đoạn đối thoại có sử dụng câu phủ định miêu tả và câu phủ định bác bỏ mẫu 2

Nhân ngày 20/11 lớp chúng em tổ chức làm báo tường. Lớp trưởng đưa ý kiến:

- Tớ nghĩ chúng ta nên làm chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”.

Nhưng lại có ý kiến phản bác:

- Theo tớ, chủ đề đó chưa bám sát nội dung của mình. Việc nhớ nguồn còn quá chung chung, chúng ta nên chọn chủ đề sát hơn như “Người lái đò thầm lặng”. chúng ta chắc hẳn không có ai chưa từng nghe đến chủ đề này và không hiểu nó nhỉ.

Cả lớp gật gù đồng ý. Chúng em bắt tay vào làm háo hức cho một ngày tri ân các thầy cô ý nghĩa, đáng nhớ.

-------------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Hãy viết một đoạn đối thoại ngắn, trong đó có dùng câu phủ định miêu tả và câu phủ định bác bỏ. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Giải bài tập Toán lớp 8, Trắc nghiệm Tiếng Anh 8, Lý thuyết môn Vật lí lớp 8, Giải Tập bản đồ Lịch Sử lớp 8 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
1 1.785
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 8 Sách mới

Xem thêm