Hỗ trợ để tránh tình trạng giáo viên mầm non nghỉ việc do dịch

Tránh để xảy ra tình trạng giáo viên mầm non nghỉ việc

VnDoc mời các bạn cùng tham khảo bài viết Hỗ trợ để tránh tình trạng giáo viên mầm non nghỉ việc do dịch.

Công văn 3676/BGDĐT-GDMN của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 26/8/2021 về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non. Nội dung chi tiết về hỗ trợ như thế nào, VnDoc mời các bạn cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Cụ thể, Bộ GDĐT đề nghị các địa phương khẩn trương rà soát, thống kê các thiệt hại của các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đặc biệt là các cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục; tham mưu chính quyền các cấp có giải pháp hỗ trợ khắc phục khó khăn để duy trì hoạt động của đơn vị.

Đặc biệt, hỗ trợ giáo viên khó khăn, tránh để xảy ra tình trạng giáo viên mầm non nghỉ việc, cơ sở giáo dục mầm non giải thể.

Ngoài ra, tại Công văn, Bộ GDĐT lưu ý trong thời gian trẻ em chưa đến trường để phòng, chống dịch Covid-19, các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các nhà trường không tổ chức dạy học trực tuyến với trẻ mầm non. Thay vào đó, các cơ sở giáo dục mầm non hướng dẫn phụ huynh thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý và tổ chức hoạt động vui chơi tại nhà cho trẻ; hình thành các nhóm zalo, youtube,… để chia sẻ việc chăm giáo, giáo dục trẻ em tại nhà.

Trường hợp trẻ em được quay trở lại trường, các cơ sở giáo dục mầm non điều chỉnh kế hoạch năm học và tổ chức thực hiện chương trình theo kịch bản phù hợp; lựa chọn nội dung giáo dục cần thiết, phù hợp với thời gian còn lại của năm học, hướng dẫn giáo viên chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp với khả năng của trẻ em trong lớp, giúp trẻ em đạt mục tiêu, kết quả mong đợi cuối độ tuổi theo chương trình quy định.

Theo đó, với trẻ mẫu giáo 05 tuổi, cần lựa chọn những nội dung cần thiết, hướng dẫn phụ huynh giáo dục trẻ ở nhà theo điều kiện gia đình nhằm chuẩn bị cho trẻ sẵn sàng vào học lớp 01.

Đánh giá bài viết
1 38
Sắp xếp theo

Văn bản Giáo dục - Đào tạo

Xem thêm