Hóa học có vai trò như thế nào trong cuộc sống của chúng ta

Vai trò của hóa học trong cuộc sống

Hóa học có vai trò như thế nào trong cuộc sống của chúng ta được VnDoc biên soạn hướng dẫn bạn đọc trả lời nội dung câu hỏi liên quan đến vai trò của hóa học trong đời sống. Hy vọng có thể giúp ích cho bạn đọc trong quá trình học tập, làm các dạng câu hỏi có liên quan. 

I. Hóa học là gì?

Hóa học là ngành khoa học nghiên cứu các chất, sự biến đổi chất.

II. Vai trò của hóa học trong đời sống

Hóa học hiện diện khắp nơi trong cuộc sống. Qua đó thấy được hóa học đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Nhiều vật dụng sinh hoạt trong gia đình như: xoong, nồi, bát, đĩa, giầy, dép, quần, áo... Đồ dùng học tập như: giấy, bút, sách, vở... đều là những sản phẩm hóa học.

Phân bón hóa học, chất bảo quản thực phẩm và nông sản, thuốc bảo vệ thực vật đã giúp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp cũng đều là các sản phẩm hóa học.

Nhiều vật dụng trong gia đình như nồi, xoong, bát, giày, dép hay quần áo, dụng cụ học tập, dụng cụ lao động hằng ngày,… đều bắt nguồn từ hóa học.

Thức ăn, nước uống, thuốc chữa bệnh là những thứ thiết yếu từ cuộc sống. Chúng cũng liên quan đến hóa học, đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của con người.

Tuy nhiên, việc sản xuất và sử dụng hóa chất tràn lan như hiện nay cũng sẽ làm ô nhiễm môi trường nếu như không được sử dụng đúng qui trình.

Vì vậy các em cần phải hiểu biết về hóa học để làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Kết luận: Hóa học có vai trò hết sức quan trọng trong cuộc sống của chúng ta.

--------------------------------------------

Đánh giá bài viết
1 87
Sắp xếp theo

Hóa 8 - Giải Hoá 8

Xem thêm