Hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường

Chúng tôi xin giới thiệu bài Hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường được VnDoc sưu tầm và tổng hợp nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức lý thuyết đầy đủ của môn Quản trị dịch vụ lữ hành để hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường

- Quá trình cạnh tranh trong lĩnh vực du lịch cũng diễn ra quyết liệt ở mọi lúc, mọi nơi, không tùy thuộc vào ý muốn chủ quan của riêng ai.

- Quá trình hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành, các doanh nghiệp không ngừng cạnh tranh để giành giật thị trường, khách hàng, đối tác trên ưu thế về chất lượng, sản phẩm, giá thành sản phẩm, thời hạn, sự thuận tiện và uy tín lâu dài.

- Cạnh tranh trên cơ sở các ưu thế cạnh tranh lành mạnh.

- Để có ưu thế về chất lượng sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp không ngừng phải đầu tư thỏa đáng cho việc nghiên cứu xây dựng sản phẩm mới, độc đáo và giá cả hợp lý.

- Hầu như không có doanh nghiệp lữ hành nào là không hiểu rằng chất lượng sản phẩm ưu thế so với các đối thủ cạnh tranh trước hết là chất lượng đáp ứng, phù hợp với yêu cầu của du khách.

- Vì vậy, quản trị kinh doanh dịch vụ lữ hành cần phải nắm bắt được nhu cầu của du khách và đáp ứng nhu cầu đó.

Quá trình cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp lữ hành trong nền kinh tế thị trường đem lại cho chúng ta những lợi ích to lớn như:

+ Sản phẩm dịch vụ du lịch ngày càng phong phú, đa dạng và độc đáo hơn. +Khai thác tốt và tối đa các giá trị về vật thể và phi vật thể … nhằm phục vụ con người.

Mặt khác, nền kinh tế thị trường dễ xảy ra:

+ Trường hợp một số các doanh nghiệp do quá cuồng nhiệt chạy theo chỉ tiêu, lợi nhuận … dẫn đến cạnh tranh thô bạo.

+ Trường hợp có không ít các doanh nghiệp, cá nhân … tàn phá môi sinh, phá hủy các di tích, di sản và không chú ý đến môi trường lao động.

+ Gây bất bình đẳng đối với những doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh và bất công đối với những người ít có khả năng cạnh tranh do nguyên nhân khách quan: bẩm sinh, cống hiến cho cách mạng…

Vì vậy, điều kiện để doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành đứng vững trên thị trường là:

- Biết thỏa mãn nhu cầu khách hàng một cách cao nhất.

- Tăng cường hội nhập nhằm tận dụng cơ hội phát triển, tránh tiến chậm, tụt hậu hoặc bị các đối thủ mạnh thao túng.

- Nâng cao năng lực cạnh tranh là đồng thời tránh chịu sức ép ngày càng lớn.

- Chú trọng yếu tố con người vì sản phẩm du lịch, dịch vụ vừa mang tính chất vật thể và phi vật thể nên yếu tố con người có vai trò rất to lớn.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường về quá trình cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp lữ hành trong nền kinh tế thị trường đem lại cho chúng ta những lợi ích to lớn..

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết bài Hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường. Các bạn có thể tham khảo thêm một số tài liệu của các môn học trong Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 45
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm