Hoạt động Marketing nội bộ trong doanh nghiệp

Hoạt động Marketing nội bộ trong doanh nghiệp được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Hoạt động Marketing nội bộ trong doanh nghiệp

Tất cả các tổ chức được xem như là một thị trường trong đó có các nhóm nhân viên đều tham gia vào hoạt động trao đổi với nhau, để đáp ứng được nhu cầu của họ, các nhân viên thường phụ thuộc với nhau bởi các dịch vụ bên trong, các dịch vụ này do các cá nhân hoặc các phòng ban trong tổ chức đó cung cấp. Những khách hàng nội bộ này liên quan tới việc cung cấp dịch vụ để làm hài lòng khách hàng bên ngoài. Những cuộc tiếp xúc gặp gỡ bên trong bao gồm các mối quan hệ giữa đội ngũ nhân viên tiếp xúc với khách hàng, nhà quản lý với nhân viên tiếp xúc với khách hàng và đối với các tổ chức lớn là giữa trụ sở chính với từng chi nhánh. Trong hầu hết các trường hợp, nhân viên được coi là “khách hàng” của các dịch vụ được cung cấp bởi nhân viên khác như môi trường làm việc thoải mái, kế hoạch trợ cấp và các thiết bị, công cụ cần thiết để thực hiện nhiệm vụ của họ.

Marketing bên trong doanh nghiệp là việc tìm hiểu nhu cầu mong muốn của tập thể cán bộ, công nhân viên trong doanh nghiệp, đó là các cá nhãn và các tổ chức nội bộ doanh nghiệp bằng hệ thống các giải pháp, các chính sách thoả mãn tốt những nhu cẩu mong muốn dó nhằm khuyến khích những nhân viên tăng kỹ năng lao động thu hút và đào tạo họ tham gia tự giác vào việc tạo ra dịch vụ có năng suất chất lượng cao phục vụ khách hàng.

Marketing bên trong coi con người như những nhà cung cấp và khách hàng nội bộ, cần cung cấp cho họ những dịch vụ hoàn hảo. Người ta có thể sử dụng các phương pháp và công cụ nghiên cứu marketing ở thị trường bên ngoài vào nghiên cứu nhu cầu mong muốn, thái độ của cán bộ nhân viên trong doanh nghiệp.

Nhiều quan điểm cho rằng, nếu nhân viên không vui vẻ hài lòng với công việc của họ thì khách hàng cũng không bao giờ đạt được sự thoải mái nhất. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc làm khách hàng nội bộ hài lòng ảnh hưởng rất lớn đến sự hài lòng của các đối tượng khách hàng bên ngoài.

Muốn đạt được sự hài lòng của khách hàng nội bộ, chương trình hoạt động của marketing trong công ty nên quan tâm đến các vấn đề sau:

- Tuyển mộ người có kỹ năng, nhiệt tình và yêu nghề.

- Phát triển chương trình định hướng: Định hướng nghề nghiệp dịch vụ kinh doanh, phát triển các chương trình đào tạo định hướng.

- Thăm dò tìm hiểu mong muốn, thăm dò thái độ công chúng nội bộ đủ sớm dể có các chính sách kịp thời.

- Phát triển con đường sự nghiệp cho nhân viên, để mọi người ở mọi vị trí trong công ty đểu thấy tương lai và có hướng phấn đấu

- Chú trọng đội ngũ cán bộ chủ chốt, những nhân viên có kỹ năng cao.

- Cung cấp dịch vụ đào tạo nghề, dạy nghề.

- Phát hành các ấn phẩm, truyền thông nội bộ.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Hoạt động Marketing nội bộ trong doanh nghiệp về yếu tố tâm lý của khách hàng đối với vai trò đồng sản xuất và thái độ của khách hàng đối với công nghệ tự phục vụ...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Hoạt động Marketing nội bộ trong doanh nghiệp. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 29
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm