Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Học sinh tại vùng xanh, vùng vàng được đi học trở lại

Học sinh vùng xanh được đi học

VnDoc mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết Học sinh tại vùng xanh, vùng vàng được đi học trở lại.

Nghị quyết 128/NQ-CP 2021 Quy định tạm thời Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 vừa được ban hành thì các hoạt động tại vùng xanh và vàng bắt đầu được bắt đầu trở lại. Đặc biệt là hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp được đông đảo phụ huynh và học sinh quan tâm bởi lịch học của các em đã bị gián đoạn do dịch và phải chuyển sang hình thức học online trực tuyến tại nhà.

Để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế thì thời gian, số lượng học sinh, ngừng một số hoạt động theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy định của địa phương. Vậy hãy cùng VnDoc tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về việc mở cửa lại trường học và đón các em học sinh quay trở lại học trực tiếp.

Cụ thể, đối với hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp, biện pháp phòng dịch theo các cấp độ như sau:

- Ở vùng xanh (cấp 01): Được hoạt động.

- Ở vùng vàng (cấp 02): Được hoạt động/Hoạt động hạn chế.

- Ở vùng cam (cấp 03): Hoạt động hạn chế.

- Ở vùng đỏ (cấp 04): Ngừng hoạt động/hoạt động hạn chế.

Trong đó, trường hợp được hoạt động ở vùng xanh, vùng vàng, các trường cho học sinh đi học trở lại và đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Trường hợp phải hoạt động hạn chế thì thời gian, số lượng học sinh, ngừng một số hoạt động sẽ theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định của địa phương. Đồng thời, kết hợp với dạy, học trực tuyến và qua truyền hình.

Theo Nghị quyết mới của Chính phủ, học sinh vùng nào được đi học trở lại? (Ảnh minh họa)
Ngoài ra, căn cứ vào hướng dẫn của Bộ Y tế và các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố quyết định các biện pháp phù hợp gồm, có thể linh hoạt áp dụng các biện pháp bổ sung cụ thể nhưng không được trái quy định của trung ương, không gây ách tắc lưu thông hàng hóa, sản xuất kinh doanh cũng như đi lại, sinh hoạt của nhân dân.

Đánh giá bài viết
1 9.412
Sắp xếp theo

    Văn bản giáo dục

    Xem thêm