Học sinh trúng tuyển lớp 10 tại TP.HCM nộp hồ sơ ra sao?

Cách nộp hồ sơ trúng tuyển vào lớp 10 TP. HCM

Học sinh trúng tuyển lớp 10 tại TP.HCM nộp hồ sơ ra sao? được VnDoc chia sẻ dưới đây. Mời bạn đọc quan tâm xem chi tiết dưới đây

Ngày 11.8, các trường THPT chuyên cùng những trường THPT có tuyển các lớp 10 chuyên và tích hợp thông báo quy định về việc nộp hồ sơ nhập học trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội.

Học sinh trúng tuyển lớp 10 tại TP.HCM nộp hồ sơ ra sao?

Học sinh trúng tuyển lớp 10 năm nay nộp hồ sơ trực tuyến thay vì trực tiếp như những năm trước

Theo quy định của Sở GD-ĐT, học sinh trúng tuyển lớp 10 các trường, lớp chuyên, tích hợp nộp hồ sơ nhập học từ nay đến ngày 14.8.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT lưu ý căn cứ quy định phòng chống dịch tại thời điểm hiện tại, hiệu trưởng các trường THPT quyết định triển khai việc nộp hồ sơ, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh học sinh và đảm bảo đúng quy định. Công tác tư vấn cho phụ huynh, học sinh về việc tổ chức giảng dạy của nhà trường thực hiện thông tin trên website, thông tin trực tuyến... và hạn chế tối đa việc tiếp xúc, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Trong thông báo của các trường THPT nhận hồ sơ nhập học của học sinh trúng tuyển trong giai đoạn này có nêu rõ, học sinh nộp hồ sơ theo hình thức trực tuyến. Tức truy cập vào đường link của từng trường và thực hiện các thao tác nhập các file hình ảnh scan học bạ bậc THCS, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, bản sao các giấy chứng nhận cộng điểm khuyến khích, bản sao giấy khai sinh. Bản chính của các giấy tờ nói trên sẽ nộp trực tiếp khi học sinh nhập học chính thức.

Tuy nhiên, vào chiều ngày 11.8, để hỗ trợ tối đa các thủ tục trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng GD của Sở GD-ĐT đã phát đi thông báo với nội dung như sau:

Phòng Khảo thí đã làm việc với các trường THPT về vấn đề nộp hồ sơ và đã thống nhất: Về cơ bản, các hồ sơ quy định trên webite của các trường THPT là những hồ sơ cần có khi học sinh trúng tuyển. Nhưng do hiện nay một số trường THCS cũng như trường làm hội đồng chuyên đang làm điểm cách ly phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 do đó không thể vào để lấy hồ sơ trả cho học sinh.

Vì vậy, trước mắt phụ huynh học sinh chỉ cần ưu tiên nộp phiếu điểm in từ phần mềm của các trường THCS để thực hiện bước nhập học trực tuyến. Các hồ sơ khác như học bạ… có thể nộp sau khi hết giãn cách xã hội.

Ngay sau khi nhận thông báo này, các trường THCS có học sinh trúng tuyển vào các lớp 10 chuyên, tích hợp đã gửi phiếu báo điểm xét tuyển để học sinh đăng ký nhập học.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Văn Tám (Q.Bình Thạnh), cho biết vào chiều nay, nhà trường đã hoàn tất việc in, đóng dấu xác nhận, scan và gửi hình ảnh phiếu báo điểm cho gần 100 học sinh của trường trúng tuyển vào lớp 10 các trường, lớp chuyên, tích hợp trong đợt này.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất. 

Như vậy VnDoc đã chia sẻ bài Cách nộp hồ sơ trúng tuyển vào lớp 10 TP. HCM. Bài viết này giúp phụ huynh cũng như các em học sinh nắm được các bước hoàn thành thủ tục để nộp hồ sơ trực tuyến. Ngoài ra để tiện các em muốn tham khảo các tài liệu liên quan đến lớp 10 cần truy cập vào đâu để lấy tài liệu VnDoc cũng có riêng Facebook: Tài liệu học tập lớp 10 để các em tiện trao đổi hoặc truy cập thẳng VnDoc.com để lấy tài liệu 

.............................................

Ngoài Học sinh trúng tuyển lớp 10 tại TP.HCM nộp hồ sơ ra sao?. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi học kì 2 lớp 9 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề Thi vào lớp 10 năm 2024 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn ôn thi tốt

Đánh giá bài viết
1 36
Sắp xếp theo

Thông tin Tuyển sinh lớp 10

Xem thêm