Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bảng tương tác Activboard

Hiện nay, Bảng tương tác thông minh ngày càng được sử dụng rộng rãi trong công tác giảng dạy tại nhiều nhà trường trên khắp mọi miền đất nước. Với nhiều tiện ích mà bảng tương tác mang lại giúp các giảng viên dễ dàng truyền đạt kiến thức cho các học viên của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng tối đa các tính năng của nó, hãy VnDoc.com theo dõi hướng dẫn chi tiết cách dùng bảng tương tác thông minh Activboard.

I. Đặc điểm nổi bật của bảng tương tác Activboard

1. Bảng tương tác thông minh là gì?

Bảng tương tác thông minh là một màn hình tương tác lớn được kết nối với máy chiếu và máy vi tính. Hình ảnh, bài thuyết trình, bài giảng không chỉ được trình chiếu mà còn có thể được tương tác trực tiếp trên màn hình, không cần sử dụng bàn phím hay chuột. Chiếc bảng thông minh này được sử dụng rất nhiều trong các phòng họp công nghệ cao, tại các hội thảo, các buổi thuyết trình và đặc biệt là trong các phòng học từ mẫu giáo đến sau đại học.

2. Đặc điểm của bảng tương tác thông minh Activboard

– Bảng tương tác Activboard được tích hợp sẵn bộ loa phù hợp với các môn học ngoại ngữ, lịch sử, vật lý… Sẽ hiệu quả với các môn học cần đa giác quan và cần sự trực quan, sinh động, thực tế.

– Giảng viên/ Giáo viên có thể tương tác trực tiếp trên bảng.

– Trên một bảng có thể 2 học sinh tương tác đồng thời. Dễ dàng cho việc làm nhóm hoặc thi đua của các học sinh trong tiết học thêm thú vị.

– Ngoài ra bảng tương tác activboard còn có dãy nút điều khiển ở bên phải của bảng bao gồm: công tắc mở loa, nút điều khiển âm lượng, nút điều khiển âm trầm và âm cao. Ngoài ra còn có các jack đưa ra loa ngoài, jack cắm mic, jack chuyển từ đầu đĩa CD và âm thanh từ máy tính chuyển qua loa của bảng tương tác.

– Được trang bị bút tương tác đa năng, thực hiện nhanh chóng

3. Chức năng của bảng tương tác thông minh Activboard

Các chức năng bao gồm:

- Các tài liệu được chiếu lên Bảng tương tác để trình diễn khi máy chiếu được kết nối với máy tính. Người dùng có thể viết hoặc vẽ trên bảng tương tác bằng tay. Đặc biệt bảng có chức năng cảm ứng đa điểm (hai người có thể tương tác trên bảng cùng lúc khi máy tính sử dụng hệ điều hành win 7).

- Chức năng phóng to: Tính năng hiển thị Zoom to, zoom nhỏ.

- Có thể truy cập vào google trực tiếp từ phần mềm tích hợp của bảng tương tác.

- Người dùng có thể thao tác thoát ứng dụng hay trở lại các thao tác đang dùng một cách dễ dàng.

- Trên màn hình bảng tương tác là các phím nóng mà người dùng có thể sử dụng các phím nóng này để viết,dùng bút màu vẽ,chèn hình khối,các ký tự đặc biệt…

- Trong giáo dục, giáo viên dễ dàng chèn các sách điện tử vào phần mền của bảng tương tác để giảng dạy.

- Người dùng dễ dàng sao lưu các thao tác, ghi âm phần thuyết trình, giảng dạy và sau đó phát lại thông qua phần mền giành riêng cho bảng.

- Chức năng chỉnh sửa: Chỉnh sửa một đối tượng như Sao chụp, xóa, di chuyển.

- Có thể sử dụng bút dạ viết thường để thao tác trên bảng.

- Chèn files FLASH, PPT, WORD, Video và các tập tin.

II. Cách dùng bảng tương tác Activboard

Một bảng tương tác thông minh Activboard bao gồm:

- bút Activpen

- bảng Activboard

- Flipchart.

1. Cách sử dụng bút Activpen

Bút ActivPen có thể làm mọi thứ mà một con chuột của máy tính chuẩn có thể làm.

1. Di chuyển con trỏ: Đặt ngòi bút của Activpen nhẹ nhàng lên bảng; đừng đẩy ngòi bút thụt vào. Di chuyển ActivPen vòng quanh. Con trỏ sẽ di chuyển theo bút.

2. Tính năng chuột trái: Gõ nhẹ đầu bút Activpen một cách chắc chắn nhưng nhanh vào bảng Activboard.

3. Tính năng chuột phải: Rê đầu bút Activpen lên bảng Activboard, cách bảng ít hơn 1 cm. Nhấn vào nút tròn duy nhất bên thân cây bút.

4. Drag bút: Nhấp vào đối tượng mà bạn muốn di chuyển, giữ cho đầu Activpen hướng xuống bảng và sau đó là di chuyển bút. Đối tượng mà bạn đã nhấp sẽ di chuyển cùng với Activpen

5. Nhấp đúp: Nhấp đầu Activpen nhanh và nhẹ để thực hiện hành động tương tự như nhấp đúp chuột.

2. Cách tinh chỉnh Activboard

Bỏ qua phần này nếu không sử dụng phần mềm ActivInspire với bảng Activboard. Phần này mô tả cách làm để kiểm tra nếu như bảng Activboard cần tinh chỉnh.

Khi sử dụng bảng Activboard, cần tinh chỉnh lại nếu như bảng trắng hoặc máy chiếu bị di chuyển vì bất cứ lí do gì. Việc hiệu chỉnh này sẽ canh cho đầu Activpen khớp với con trỏ trên màn hình.

Bảng Activboard có cần hiệu chỉnh không? Với việc cả bảng Activboard và máy tính đều được bật, cầm Activpen để nhẹ nhàng trên bảng, không cần đẩy mạnh đầu bút. Con trỏ trên bảng Activboard sẽ được sắp thành hàng với đầu ActivPen. Nếu nó không thẳng, bạn cần tinh chỉnh lại bảng Activboard.

Ba cách để hiệu chỉnh bảng Activboard Việc hiệu chỉnh bảng Activboard như thế nào còn phụ thuộc vào loại bảng Activboard.

– Phương pháp 1:

1) Rê bút Activpen lên đèn hiệu chỉnh nằm ở bên góc trái trên cùng của bảng Activboard trong vài giây.

2) Làm theo những hướng dẫn trên màn hình

Cách dùng bảng tương tác 1

-Phương pháp 2:

1) Nhấp chuột phải vào biểu tượng Activmanagerở góc đáy bên tay phải của hiển thị

2) Chọn Calibrate

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bảng tương tác Activboard
3) Làm theo những hướng dẫn trên màn hình.
Kiểm tra xem đầu bút đã khớp với con trỏ trên màn hình hay chưa, nếu chưa hãy thử phương pháp 3

Phương pháp 3:Trên máy tính:

Thao tác bảng tương tác

1) Nhấp chuột phải vào biểu tượng ActivManager ở góc đáy bên tay phải của hiển thị.

2) Chọn Calibrate

3) Một khi chương trình tinh chỉnh khỏi động, di chuyển đến bảng và theo những hướng dẫn trên màn hình.

Trên đây là Hướng dẫn cách dùng bảng tương tác thông minh Activboard. Mời bạn đọc tham khảo thêm nhiều tài liệu Ôn tập kỹ năng Tiếng Anh khác như: Luyện viết Tiếng Anh, Luyện nghe Tiếng Anh, Luyện đọc Tiếng Anh, Luyện nói Tiếng Anh,.... được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Đánh giá bài viết
1 1.368
Sắp xếp theo

Hỗ trợ soạn Giáo án

Xem thêm