Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Hướng dẫn đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến năm học 2023-2024

Năm học 2023-2024, tuyển sinh vào các trường Mầm non, lớp 1, lớp 6 tại Hà Nội tiếp giữ ổn định như năm học trước với phương thức xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định. Để thực hiện đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con, cha mẹ học sinh phải nắm được hướng dẫn đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến.

1. Lịch tuyển sinh đầu cấp 2023-2024

Năm học 2023-2024, các trường mầm non, tiểu học, THCS công lập thuộc TP Hà Nội vẫn áp dụng phương thức xét tuyển theo tuyến do UBND quận, huyện, thị xã quy định để tuyển sinh trẻ 5 tuổi và tuyển sinh học sinh lớp 1, lớp 6. Phụ huynh học sinh có thể đăng ký tuyển sinh trực tuyến thông qua Cổng thông tin tuyển sinh của Sở.

Thời gian tuyển sinh trực tuyến tại các nhà trường trên địa bàn TP Hà Nội từ ngày 1/7/2023.

Trong đó, các trường tiểu học tuyển sinh vào lớp 1 từ ngày 1/7 đến hết ngày 3/7; các trường mầm non tuyển sinh trẻ 5 tuổi từ ngày 4/7 đến hết ngày 6/7; các trường THCS tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7/7 đến hết ngày 9/7.

Trong trường hợp chưa đăng ký tuyển sinh trực tuyến trong thời gian nói trên, phụ huynh học sinh có thể trực tiếp đến trường nộp hồ sơ tuyển sinh trong thời gian từ ngày 13/7 đến hết ngày 18/7/2023.

2. Các bước thực hiện tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

Bước 1: Mở trình duyệt web firefox 3.5 trở lên hoặc Chrome bằng máy tính hoặc điện thoại và truy cập vào địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/dang-ky

Các bước thực hiện tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

Bước 2: Sau khi đọc kĩ các quy định tuyển sinh và thông tin tuyển sinh, PHHS chọn Đăng ký tuyển sinh và đăng ký theo đúng khối học của con

Cách thức đăng ký tuyển sinh trực tuyến các lớp đầu cấp

Bước 3: PHHS điền đầy đủ các thông tin chính xác vào Phiếu thông tin học sinh, nhập mã bảo vệ, tích chọn khai báo đúng thông tinGửi đăng ký

Lưu ý: Đối với phụ huynh học sinh chọn kỳ Tuyển sinh Mầm non cần nhập đầy đủ các thông tin bắt buộc có đánh dấu (*) trên phiếu. Và để học sinh được học đúng tuyến, phụ huynh học sinh trong quá trình đăng ký trực tuyến cần nhập chính xác các thông tin khai báo về nơi cư trú (Nơi thường trú, nơi ở hiện tại).

Các bước thực hiện tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

Các bước thực hiện tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

Các bước thực hiện tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

Bước 4: Sau khi hoàn thiện hồ sơ học sinh, phụ huynh học sinh nhập Mã bảo vệ, tích Cam kết khai báo đúng thông tin và [Gửi đăng ký] để gửi hồ sơ của học sinh về trường đăng ký tuyển sinh.

Quy trình đăng ký tuyển sinh đầu cấp

Bước 4: Hoàn thiện hồ sơ học sinh

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁC BƯỚC ĐĂNG KÝ HỒ SƠ TRỰC TUYẾN CHO CON

Tuyển sinh đầu cấp

Một số lưu ý cho phụ huynh:

  • Tất cả các trường thông tin có dấu * đỏ bắt buộc phải nhập.
  • Phụ huynh nhập chính xác thông tin số điện thoại thông báo, email để nhận được các thông báo tuyển sinh.
  • Để học sinh được học đúng tuyến phụ huynh cần nhập chính xác về diện cư trú (Hộ khẩu thường trú, Nơi ở hiện nay).
  • Đối với ký tuyển sinh lớp 1 và lớp 6: Phụ huynh nhập trực tiếp mã định danh và mật khẩu đã được cung cấp trước đó và chọn nút Tìm kiếm. Hệ thống tự động hiển thị đầy đủ thông tin học sinh, phụ huynh học sinh kiểm tra lại.

Sau khi có kết quả duyệt hồ sơ từ nhà trường đăng ký tuyển sinh, phụ huynh học sinh chọn [Tra cứu kết quả].

Tra cứu kết quả

3. Đăng ký và tra cứu kết quả tuyển sinh qua eNetViet và email

Đăng ký và tra cứu kết quả tuyển sinh qua eNetViet và email

Lưu ý:

  • Phụ huynh chỉ có thể đăng ký 1 lần duy nhất.
  • Để đăng ký nguyện vọng hoặc thay đổi thông tin trên phiếu ghi trực tuyến, phụ huynh phải đến trực tiếp nơi đã đăng ký để đề nghị hủy đơn đăng ký hoặc thay đổi thông tin.

4. Một số điểm cha mẹ học sinh cần lưu ý

1. Những điều kiện cần thiết để cha mẹ học sinh đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho học sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6

Thiết bị điện tử có kết nối internet: máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh, ...

Hòm thư điện tử (email) liên hệ: CMHS có hòm thư điện tử cá nhân, hoặc dùng nhờ hòm thư điện tử của cá nhân khác, hoặc dùng nhờ hòm thư điện tử của nhà trường.

Mã số đăng ký tuyển sinh trực tuyến: để đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 CHMS nhất thiết phải có mã số đăng ký tuyển sinh trực tuyến (do trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội cấp); mỗi mã số CMHS chỉ được đăng ký tuyển sinh trực tuyến một lần. Trường hợp đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non CMHS không cần phải nhập mã số đăng ký tuyển sinh trực tuyến.

2. Khi điền thông tin vào biểu mẫu đăng ký tuyển sinh trực tuyến:

Phần Thông tin cha, mẹ, người giám hộ: CMHS nhất thiết phải khai một trong ba nội dung Thông tin cha, Thông tin mẹ hoặc Thông tin người giám hộ.

Trường hợp sai thông tin học sinh: khi CMHS mang hồ sơ tuyển sinh đến nộp tại trường đăng ký tuyển sinh theo thời gian quy định, ban tuyển sinh nhà trường sẽ đối chiếu và chỉnh sửa theo đúng thông tin hồ sơ tuyển sinh.

3. Khi nộp hồ sơ nhập học, CMHS phải nộp kèm theo Giấy nhập học năm học 2020-2021 được in từ hệ thống tuyển sinh trực tuyến; nếu CMHS đã đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công, CMHS có thể đề nghị trường tuyển sinh hỗ trợ in Giấy nhập học năm học 2020-2021 khi nộp hồ sơ./.

Các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trên địa bàn Hà Nội đã bắt đầu tổ chức tuyển sinh trẻ mẫu giáo 5 tuổi, học sinh lớp 1 và lớp 6 năm học 2021-2022. Đây là việc làm diễn ra hằng năm với mục tiêu là bảo đảm phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi, huy động 100% trẻ 6 tuổi đủ sức khỏe vào lớp 1, 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6, vì vậy, phụ huynh hoàn toàn yên tâm thực hiện các quy định và làm theo hướng dẫn trên cổng thông tin tuyển sinh https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/.

Kỳ tuyển sinh trực tuyến vào lớp mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2021-2022 bắt đầu diễn ra. Các trường học đã thành lập các tổ hỗ trợ để trợ giúp phụ huynh, giải đáp thắc mắc về các vấn đề liên quan tuyển sinh trực tuyến.

Hoặc các bậc Phụ huynh có thể gọi tới các số máy hỗ trợ (Từ 8h00 đến 17h00 hàng ngày) để được hướng dẫn đăng ký và tra cứu kết quả Đăng ký tuyển sinh.

>>> Xem thêm: Mẹ nên sắm đồ gì cho bé khi chuẩn bị vào lớp 1

Tất cả các tài liệu Hướng dẫn đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến năm học 2023 - 2024 trên được VnDoc.com tổng hợp và đăng tải. Hy vọng với những tài liệu này, các bậc phụ huynh sẽ dễ dàng đăng ký cho các con để bước đầu chuẩn bị tốt nhất vào các trường mà các em mong muốn.

Đánh giá bài viết
1 1.273
Sắp xếp theo

    Lớp 6

    Xem thêm