Hướng dẫn dự thi bài thi TOEFL Junior

Hướng dẫn dự thi bài thi TOEFL Junior

Hướng dẫn dự thi bài thi TOEFL Junior do VnDoc.com sưu tầm và đăng tải dưới đây là tài liệu hữu ích hướng dẫn các thông tin cần thiết về kì thi TOEFL Junior của trung tâm IIG nhằm đánh giá khả năng thành thạo tiếng Anh của học sinh ở cả 2 lĩnh vực học thuật và xã hội. Do đó quý thầy cô, bậc phụ huynh và các em có thể tham khảo, lựa chọn kì thi chất lượng này để đánh giá trình độ tiếng Anh của bản thân con em mình.

Một số trang học TOEFL hay

Tài liệu học Tiếng Anh Toefl Grammar

Mục đích bài thi

Bài thi TOEFL ® Junior ™ là bài thi được thiết kế bởi Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) dành riêng cho học sinh bậc THCS độ tuổi từ 11 đến 15 nhằm đánh giá khả năng thành thạo tiếng Anh của học sinh ở cả 2 lĩnh vực học thuật và xã hội. Trong khi bài thi TOEFL iBT được biết đến như một công cụ đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh trong môi trường học thuật trên toàn thế giới thì bài thi TOEFL Junior được biết đến là công cụ hữu hiệu đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh trong môi trường học tiếng Anh trung cấp.

Bài thi TOEFL Junior

Cung cấp cho phụ huynh, học sinh và giáo viên những thông tin khách quan về sự tiến bộ của học sinh trong việc phát triển các kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh theo thời gian.

Phục vụ như một công cụ đo lường để hỗ trợ việc phân loại đầu vào của học sinh trong các chương trình học tập.

Đánh giá các kỹ năng giao tiếp tiếng Anh để chuẩn bị cho việc học tập trong tương lai.

Cung cấp các thông tin hữu ích để sử dụng cho mục đích giảng dạy

Bài thi TOEFL Junior KHÔNG:

• Dựa trên bất kỳ chương trình đào tạo cụ thể nào.

• Trực tiếp liên quan đến điểm bài thi TOEFL iBT.

• Dùng để dự đoán kết quả trên bài thi TOEFL iBT.

• Dùng để hỗ trợ các quyết định quan trọng như mục đích tuyển sinh hoặc kiểm tra đầu ra.

• Thay thế cho bài thi TOEFL iBT, TOEFL PBT, hoặc TOEFL ITP.

Cấu trúc bài thi

Bài thi TOEFL Junior là bài thi trên giấy bao gồm 126 câu hỏi trắc nghiệm, chia làm 3 phần — Nghe hiểu, Ngữ pháp và từ vựng, Đọc hiểu.

Mỗi phần bao gồm 42 câu hỏi với 4 đáp án, tổng thời gian làm bài thi là 115 phút.

Một số câu hỏi trong bài thi có thể không được tính vào phần thi riêng biệt hoặc tổng điểm. Những câu hỏi được tính có giá trị như nhau.

Bảng tóm tắt lại cấu trúc của bài thi:

PhầnSố câu hỏiThời gian
Nghe hiểu4240 phút
Ngữ pháp và Từ vựng4225 phút
Đọc hiểu4250 phút
Tổng126115 phút

Nội dung bài thi

Phần Nghe hiểu đánh giá khả năng nghe và hiểu tiếng Anh trong cuộc sống thường nhật và trong môi trường học tập của thí sinh.

Phần Ngữ pháp và từ vựng đánh giá mức độ thông thạo của thí sinh đối với các kỹ năng tiếng Anh quan trọng trong các ngữ cảnh khác nhau.

Phần Đọc hiểu đánh giá khả năng đọc và hiểu tiếng Anh học thuật và xã hội.

Đăng kí thi bài thi TOEFL ® Junior™

Bài thi TOEFL Junior có mặt trên toàn thế giới.

Bài thi có thể được cung cấp thông qua trường học nơi yêu cầu học sinh thi bài thi TOEFL Junior. Nếu trường bạn theo học chưa cung cấp bài thi này bạn có thể liên hệ với IIG Việt Nam -Đại diện chính thức và duy nhất của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tại Việt Nam để biết lịch thi và địa điểm thi.

Lệ phí thi của bài thi TOEFL Junior khác nhau tại các quốc gia khác nhau. Để biết lệ phí thi bài thi TOEFL Junior tại Việt Nam, vui lòng liên hệ với các văn phòng của IIG Việt Nam trên toàn quốc.

Văn bản xác nhận

Thí sinh được yêu cầu nộp một văn bản xác nhận có chữ kí của cha mẹ hoặc người bảo hộ theo pháp luật để tham gia kỳ thi. Văn bản mẫu sẽ được cung cấp cho bạn cùng với tài liệu hướng dẫn dự thi.

Thông qua việc ký tên vào văn bản xác nhận, thí sinh và cha mẹ thí sinh đồng ý rằng tất cả các thông tin được cung cấp, bao gồm thông tin nhân khẩu và gia cảnh, câu trả lời của thí sinh trong bài thi cũng như điểm của thí sinh có thể được sử dụng để nghiên cứu, phát triển và nhằm mục đích quảng bá bài thi TOEFL Junior.

Tên của thí sinh và các thông tin cá nhân (họ tên, số thẻ học sinh, ngày tháng năm sinh) sẽ được bảo mật. Những thông tin này sẽ xuất hiện trên phiếu điểm của thí sinh và sẽ không được sử dụng hay công bố dưới bất kì hình thức nào.

Thí sinh cũng được yêu cầu đồng ý bảo mật tuyệt đối tất cả các câu hỏi, không sao chép lại hay tiết lộ bất kì câu hỏi hay câu trả lời (toàn bộ hay từng phần) cho bất kì cá nhân hay tổ chức dưới bất kì hình thức nào.

Thí sinh khuyết tật hoặc có vấn đề về sức khỏe

Để đáp ứng nhu cầu tham dự bài thi TOEFL Junior của các thí sinh khuyết tật hay có vấn đề về sức khỏe, IIG Việt Nam sẽ tổ chức phòng thi đặc thù với chỗ nghỉ ngơi và điều kiện phù hợp như thêm thời gian làm bài thi, thời gian nghỉ, giấy làm bài thi to hơn hoặc những sự hỗ trợ đặc biệt khác... Tất cả các yêu cầu sắp xếp đặc biệt này phải được phê duyệt và phù hợp với chính sách của ETS. Để biết thêm chi tiết và thủ tục thực hiện vui lòng truy cập địa chỉ: www.ets.org/disabilities.

Vào ngày thi

Giấy tờ nhân thân (ID)

Phần 1 là phần bắt buộc phải đọc kỹ đối với tất cả thí sinh. Phần 2 và Phần 3 dành cho các đối tượng dự thi khác nhau như: thí sinh trong nước và ngoài nước.

Phần 1: Thông tin chung

• Thí sinh phải có giấy chứng nhận nhân thân hợp lệ và còn hiệu lực, có chữ ký và ảnh để xuất trình tại địa điểm thi. Giấy chứng nhận nhân thân là yêu cầu bắt buộc với mọi thí sinh. Thí sinh có trách nhiệm đọc và hiểu hướng dẫn cũng như yêu cầu về giấy chứng nhận nhân thân.

• Trong trường hợp thí sinh chưa đến tuổi làm CMND và không có hộ chiếu, thí sinh có thể sử dụng giấy khai sinh cùng một loại giấy tờ có ảnh và dấu giáp lai trên ảnh, ví dụ như thẻ học sinh, giấy xác nhận có dán ảnh của thí sinh và có dấu
giáp lai của trường nơi thí sinh đang theo học.

• Nếu thí sinh đến địa điểm thi mà không mang những giấy tờ đã được yêu cầu thì giám thị có quyền từ chối cho thí sinh vào phòng thi, thí sinh không được dự thi và cũng không được hoàn trả lệ phí thi.

• Khi đăng ký thi, thí sinh phải sử dụng đúng tên ghi trên giấy chứng nhận nhân thân sẽ xuất trình tại địa điểm thi. Thí sinh phải đăng ký đầy đủ Họ và Tên gọi cuối cùng, KHÔNG ĐƯỢC sử dụng bí danh. Nếu tên trong giấy chứng nhận nhân thân và tên trong Phiếu đăng ký thi TOEFL Junior không trùng nhau, thí sinh sẽ không được vào phòng thi.

• Trong quá trình gọi vào phòng thi, nếu tên của thí sinh bị viết sai lỗi chính tả sẽ được điều chỉnh NHƯNG KHÔNG ĐƯỢC THAY ĐỔI HỌ TÊN.

Phần 2: Đối với thí sinh là công dân Việt Nam

• Khi đến đăng ký thi, thí sinh chỉ cần sử dụng một trong các loại giấy chứng nhận nhân thân hợp lệ có đầy đủ ảnh và chữ ký.
CMND hợp lệ là CMND còn hạn sử dụng, không được ép dẻo, ép lụa. Tất cả những trường hợp CMND đã bị rách, không rõ dấu giáp lai hoặc có dấu hiệu tẩy xóa, thông tin cá nhân và đặc điểm nhận dạng không rõ ràng đều không được chấp nhận.

• Nếu CMND không đầy đủ thông tin về ngày tháng năm sinh hoặc ngày tháng năm sinh không có trong thực tế thì ngày tháng năm sinh trên phiếu điểm sẽ là ngày 1 tháng 1 của năm sinh.

Phần 3: Đối với thí sinh là người nước ngoài

Thí sinh PHẢI XUẤT TRÌNH HỘ CHIẾU là giấy chứng nhận nhân thân chính. Nếu Hộ chiếu của thí sinh không được viết bằng tiếng Anh thì thí sinh sẽ được yêu cầu xuất trình giấy chứng nhận nhân thân bổ sung có ảnh chụp gần nhất, dễ nhận dạng và được viết bằng tiếng Anh.

Quy định tại địa điểm thi

Các thủ tục và quy định sau đây sẽ được áp dụng trong suốt quá trình diễn ra buổi thi TOEFL Junior, từ khi thí sinh đến địa điểm thi đến khi thí sinh rời địa điểm thi:

• Có mặt tại địa điểm thi đúng giờ theo thông tin đã được thông báo trên phiếu đăng ký thi.

• Mặc trang phục phù hợp với nhiệt độ của phòng thi.

• Người thân đưa thí sinh đến thi không được phép đợi tại địa điểm thi hoặc liên lạc với thí sinh trong suốt quá trình làm bài thi. Ngoại trừ các giám thị được ủy quyền bởi ETS, không cá nhân nào được phép vào phòng thi trong quá trình thi.

• Việc kiểm tra chứng nhận nhân thân tại địa điểm thi có thể bao gồm: lấy dấu vân tay, chụp ảnh, quay video, so sánh chữ ký hoặc các dạng kiểm tra điện tử khác. Thí sinh từ chối hợp tác sẽ không được dự thi và cũng không được hoàn trả lệ phí thi.

• Ngoài giấy chứng nhận nhân thân, thí sinh không được phép mang bất cứ vật dụng cá nhân nào vào phòng thi. Trước khi thi, giám thị sẽ hướng dẫn thí sinh cất đồ (điện thoại, giấy tờ, túi xách, tài liệu...). Do chỗ để đồ có hạn nên thí sinh cần chú ý không mang theo quá nhiều đồ. Thí sinh sẽ không được lấy đồ cá nhân của mình trong quá trình thi.

• Đơn vị tổ chức thi không chịu trách nhiệm về tài sản cá nhân của thí sinh.

• Giám thị sẽ sắp xếp chỗ ngồi và chuẩn bị bút chì, giấy nháp cho mỗi thí sinh.

• Khi xảy ra các điều kiện thời tiết hoặc các trường hợp nằm ngoài tầm kiểm soát của ETS hoặc giám thị, kỳ thi có thể bị trì hoãn hoặc lên lịch lại. Trong trường hợp có vấn đề về kỹ thuật tại địa điểm thi và cần phải hủy kỳ thi, hoặc sau đó được biết không thể lập phiếu điểm cho thí sinh, thí sinh sẽ được thi lại miễn phí hoặc được hoàn trả phí dự thi đã đóng trước đó.

• Thí sinh sẽ không được phép vào phòng thi sau khi đã phát cuốn đề thi.

• Không được mang bất cứ tài liệu hay dụng cụ trợ giúp nào như: sách, từ điển, giấy, nháp, bút, thước kẻ, máy tính, đồng hồ, các tín hiệu thu phát tín hiệu như: điện thoại cầm tay, thiết bị ghi âm, chụp ảnh... vào phòng thi.

• Không được mang bất cứ loại giấy nào vào phòng thi, ngoài các giấy tờ đã được quy định.

• Chỉ được rời phòng thi khi có sự cho phép của giám thị. Thời gian ra khỏi phòng thi sẽ không được tính bù vào thời gian làm bài thi.

• Không có thời gian nghỉ giải lao giữa các phần của bài thi TOEFL Junior. Trong trường hợp bất khả kháng phải rời khỏi phòng thi, thí sinh phải nộp cho giám thị Giấy chứng nhận nhân thân của mình trước khi rời phòng thi.

• Khi hết thời gian làm bài thi, thí sinh phải nộp lại cuốn đề thi và phiếu trả lời trước khi rời khỏi phòng thi.

Hủy bỏ tư cách dự thi và kết quả thi

Giám thị có quyền hủy bỏ tư cách dự thi cũng như kết quả thi của thí sinh hoặc cả hội đồng thi nếu thí sinh hoặc cả hội đồng thi vi phạm, nhưng không giới hạn đến một trong những hành vi sau:

• Giả mạo thi hộ người khác hoặc để người khác thi hộ.

• Không có giấy chứng nhận nhân thân hợp lệ.

• Tìm cách lấy đề thi, một phần trong đề thi hoặc thông tin về đề thi dưới mọi hình thức.

• Sử dụng điện thoại trong quá trình làm bài thi hoặc giờ giải lao.

• Sử dụng các phương tiện hỗ trợ như: bút máy, bút bi, các loại máy thu phát tín hiệu, âm thanh, hình ảnh, máy tính, đồng hồ điện tử có máy tính, sách, thước kẻ, bút nhớ dòng, đồng hồ có báo thức, từ điển, kim từ điển ...hoặc các thiết bị điện tử cầm tay.

• Làm xáo trộn phòng thi (hành vi làm xáo trộn phòng thi dưới bất kỳ hình thức nào cũng sẽ không được chấp nhận; giám thị có toàn quyền quyết định hành vi nào của thí sinh gây xáo trộn phòng thi).

Đánh giá bài viết
45 9.371
Sắp xếp theo

    Luyện thi TOEFL

    Xem thêm