Kể chuyện lớp 3: Mồ Côi xử kiện

Kể chuyện: Mồ Côi xử kiện

Kể chuyện lớp 3: Mồ côi xử kiện là lời giải phần Kể chuyện SGK Tiếng Việt 3 trang 141 cho các em em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng kể chuyện lớp 3. Mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Hướng dẫn giải phần Kể chuyện SGK Tiếng Việt 3 tập 1 trang 141

Câu 1 (trang 141 sgk Tiếng Việt 3): Dựa vào các tranh sau kể lại câu chuyện Mồ Côi xử kiện

Trả lời:

Tranh 1: Một hôm có một chủ quán, mặt mày hung dữ, kéo một bác nông dân gầy gò đến cửa quan đòi Mồ Côi xử kiện. Chủ quán muốn kiện bác nông dân về tội đã vào quán của lão hít mùi thơm của các món ăn ngon mà không chịu trả tiền. Bác nông dân thấy mình bị oan nên tức giận.

Tranh 2: Sau khi nghe chủ quán đòi bồi thường 20 đồng bạc, bác nông dân giãy nảy lên không chịu vì bác chỉ ngồi trong quán ăn cơm nắm đã mang theo của mình mà không hề mua một món gì ở quán.

Tranh 3: Theo cách phân xử của Mồ Côi, bác nông dân lấy 2 đồng bạc bỏ vào bát xóc lên cho chủ quán nghe đủ mười lần. Chủ quán ngơ ngác nghe và chẳng hiểu ra sao.

Tranh 4: Khi bác nông dân đã xóc đủ mười lần, Mồ Côi bảo: "Bác hít mùi thơm trong quán, còn chủ quán thì đã nghe tiếng kêu như vậy là rất công bằng".

Bác nông dân bỏ lại hai đồng tiền của mình vào túi, vui mừng cảm ơn quan tòa, còn lão chủ quán tham lam thì tiu nghỉu ra về với vẻ hổ thẹn.

>> Bài tiếp theo: Chính tả lớp 3: (Nghe - viết): Vầng trăng của em

Ngoài các bài giải bài tập SGK Tiếng Việt 3, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
14 2.169
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 3

    Xem thêm