Kể chuyện lớp 3: Nắng phương Nam

Kể chuyện bài Nắng phương Nam trang 95 SGK Tiếng Việt 3 tập 1

Kể chuyện lớp 3: Nắng phương Nam là lời giải phần Kể chuyện SGK Tiếng Việt 3 trang 95 giúp các em học sinh biết cách kể lại từng đoạn câu chuyện dựa theo tóm tắt gợi ý, hoàn thiện các bài văn kể chuyện. Mời các em cùng tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Câu 1 (trang 95 sgk Tiếng Việt 3)

Dựa vào các ý tóm tắt sau, kể lại từng đoạn câu chuyện Nắng phương Nam:

Trả lời:

a) Đoạn 1: Đi chợ Tết

Vào một ngày giáp Tết, Uyên và các bạn rủ nhau đi chơi chợ hoa trên đường Nguyễn Huệ. Họ đang ríu rít trò chuyện thì có tiếng gọi: Nè, sắp nhỏ kia đi đâu vậy" làm cả bọn đứng sững lại nhìn ra ngơ ngác.

b) Đoạn 2: Bức thư

Họ chợt nhận ra người gọi đó là Phương. Uyên cho Phương biết mọi người đang đi tìm một món quà để gửi ra cho Vân ở Hà Nội. Vân là một người bạn mà cả nhóm mới quen ở trại hè Nha Trang.

Phương nói "Tết ngoài Hà Nội chắc vui lắm?" Uyên nói: "Vui nhưng mà lạnh dễ sợ luôn…" Rồi Uyên lấy thư của Vân ra đọc cho Phương nghe. Nghe Uyên đọc thư xong. Huệ nói: "Ước gì chúng mình gửi cho Vân được một ít nắng phương Nam nhỉ!"

c) Đoạn 3: Món quà

Nghe Huệ nói vậy, Phương chợt reo lên: "Mình nghĩ ra rồi!".

Cả bọn hỏi Phương, Phương tủm tỉm cười: "Chúng mình sẽ gửi Vân một vật ngoài Bắc không có: một cành mai.

Cả bọn tán thành: "Đúng rồi, một cành mai, một cành mai chở nắng phương Nam".

Thế là họ vui vẻ quay lại chợ chọn mua một cành mai đẹp.

>> Bài tiếp theo: Chính tả lớp 3: Nghe - viết: Chiều trên sông Hương

.....................

Ngoài bài Kể chuyện lớp 3: Nắng phương Nam, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
26 3.196
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 3

    Xem thêm